เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลับเป็นประเด็นอีกครั้ง สำหรับ “พลอย-ชิดจันทร์” หรือ ชิดจันทร์ ห่ง คุณแม่ลูกสี่ ที่เดี๋ยวนี้กลายเป็นเถ้าแก่เนี้ยเต็มตัว  ช่วยสามี (เคน ห่ง) ชาวฮ่องกง บริหารงานธุรกิจแปรรูปผลไม้อบแห้งส่งออกต่างประเทศ

มาดูกันว่า พลอย ชิดจันทร์ กับสามี แปรรูปผลไม้อะไรทำไมถึงรวยขนาด แจกโบนัสแตกๆกับพนักงานกว่า 3,000,000 บาท

พลอย-ชิดจันทร์ ห่ง และ สามี-เคน ห่ง เป็นเจ้าของธุรกิจผลไม้อบแห้ง ในชื่อ บริษัท ไทย โทน อินเตอร์แนลชั่นนอล เทรด จำกัด ส่งออกไปหลายประเทศ อาทิ ฮ่องกง เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ประเทศจีน

นอกจากสินค้าหลักก็คือ “ลำไยอบแห้ง” แล้ว ยังส่งออก “ผลไม้สด” อย่าง ลำไย มังคุด และทุเรียน รวมถึงขยายโรงงานผลิต จากเดิมซึ่งปักหมุดที่ จ.ลำพูน แหล่งปลูกลำไยแห่งใหญ่ของเมืองไทย ก็ขยายไปสู่ จ.จันทบุรี และ จ.นครพนม แถมยังแตกไลน์ธุรกิจให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยการทำโลจิสติกส์ ในชื่อ บริษัท สอง สอง เก้า เก้า เทรดดิ้ง จํากัด

โดยบริษัทของ พลอยชิดจันทร์และสามี เคน ห่ง มุ่งเน้นที่จะผลักดัน ผลไม้ไทยและผลผลิตทางการเกษตรของไทยให้ก้าวออกสู่ตลาดโลก เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทยให้มีรายได้ที่แน่นอนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมถึงการค้าส่งออกเพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศ ซึ่งบริษัทส่งออกผลไม้สดและลำไยอบแห้งทั้งเปลือก กว่า 140,000 ตัน ต่อปี  การดำเนินธุรกิจอยู่ภายใต้หลักน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า บริษัทอยู่ได้เกษตรกรอยู่ได้ คู่ค้าเราอยู่ได้ ยึดหลักปรับตัวไปตามสภาพเศรษฐกิจและพึ่งพาอาศัยซึ่งกัน ซึ่งวันนี้ดำเนินงานมาเข้าสู่ปีที่ 10 แล้ว

และผลิตภัณฑ์ในเครือมีดังต่อไปนี้  “เริ่มที่ลำไยอบแห้งที่หลายคนคงคุ้นเคย เราเป็นผู้ผลิตและส่งออก ขายส่ง ลำไยอบแห้งพร้อมเปลือกรายใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งลำไยอบแห้งมีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกับโสม มีสรรพคุณทางยา ทำให้ชาวจีนชอบเนื้อลำไยอบแห้งเป็นของขบเคี้ยว หรือเอาไปต้มเป็นน้ำลำไย ดื่มอุ่นๆ หรือแม้กระทั่งปรุงเป็นอาหาร ส่วนผลไม้สดหลักๆ ของเรามี 3 ชนิดนั่นคือ 1. ลำไยสด ที่จัดได้ว่าเป็นผลไม้ส่งออกอันดับ 1 ของประเทศไทยและเป็นที่ชื่นชอบของชาวจีน 2.ราชาผลไม้อย่างทุเรียน ซึ่งเนื้อทุเรียนสามารถนำมาแปรรูปหรือทำเป็นขนมหวานได้หลายชนิด เลยได้รับความนิยมและเป็นที่ความต้องการของตลาด และ3.มังคุด ราชินีผลไม้” พลอยชิดจันทร์