เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พิชญ์ กาไชย

ประวัติของ พิชญ์ กาไชย

ชื่อจริง : พิชญ์ กาไชย
ชื่อเล่น : พิท
เกิด:  12 มิถุนายน พ.ศ. 2530
อายุ : 30 ปี
การศึกษา : ปริญญาตรี คณะดนตรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค)
Instagram : @pittkarchai
อาชีพ : นักร้อง,นักแสดง,พิธีกร และเจ้าของธุรกิจร้านสูท 612sixtwelve.com
พิชญ์ กาไชย (พิท) เป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย อดีตหนึ่งในสมาชิกวงซีควินท์ (C-Quint) จากค่ายอาร์เอส มีพี่น้อง 2 คน มีพี่ชายชื่อ ฤทธิ์ กาไชย เป็นนักบิน อดีตเคยคบหานักร้องสาว โฟร์ ศกลรัตน์ (วงโฟร์-มด)

ผลงานของพิชญ์ กาไชย

  • พิธีกรรายการ Jailbreak ทางไลน์ทีวี
  • พิธีกรรายการ Paloy’s Diary
  • พิธีกรในรายการ Sport ET (สปอร์ต อีที) ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 00.25-00.55 น. ทางช่อง 5
  • หนึ่งในสมาชิกวงซีควินท์ (C-Quint)

ครอบครัวและธุรกิจ

ด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นหนุ่มเจ้าสำอาง ดูเป็นคุณหนูมาดแบด ๆ บอกเลยว่าครอบครัวของหนุ่มคนนี้ไฮโซมาก ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และบริษัทให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ แต่ตัวหนุ่มพิชญ์เองก็ไม่ได้ใช้ชีวิตชิล ๆ เพราะเขาใฝ่ฝันจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เริ่มด้วยการจับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เปิดบริษัทชื่อ 3doors Development ลงมือสร้างบ้านเดี่ยวดีไซน์หรู ท่ามกลางธรรมชาติ บนที่ดินของครอบครัวที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีคุณย่าและคุณแม่เป็นที่ปรึกษา งานนี้หนุ่มพิชญ์ทุ่มสุดตัว ลุยเรียนรู้งานทุกอย่าง เพราะถือว่าหากตั้งใจทำอย่างจริงจังแล้วสำเร็จ ก็จะเป็นความภูมิใจของตัวเอง พูดเลยใครจะไปนึกว่าหนุ่มมาดกวนจะมีความมุ่งมั่นขนาดนี้

แฟชั่นนิสต้าตัวพ่อ

อีกหนึ่งความสนใจของเขา คงหนีไม่พ้นเรื่องแฟชั่น เพราะตั้งแต่เข้าวงการมา เราก็มักจะได้เห็นหนุ่มพิชญ์แต่งตัวจัดเต็มอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเวลาไปงานอีเวนต์หรือแม้แต่วันสบาย ๆ ยิ่งถ้าได้ติดตามไอจีของหนุ่มคนนี้ ก็จะเห็นลุคที่มีสไตล์วินเทจผสมผสานความเท่อย่างลงตัว จนต้องยกให้เป็นหนุ่มสายแฟอีกคนของวงการเลยทีเดียว

 

เจ้าของแบรนด์สูท 612 SixTwelve

จากความชื่นชอบแฟชั่นและการแต่งตัวนี่เอง พิชญ์ กาไชย จึงได้หันมาจับธุรกิจอีกชิ้น นั่นคือก่อตั้งแบรนด์สูทสั่งตัดเป็นของตัวเอง ในชื่อ 612 SixTwelve เปิดร้านอยู่ที่ Central World ชั้น 2 โดยหนุ่มคนนี้ลงมือเองทุกขั้นตอน รวมถึงเป็นดีไซเนอร์ผู้ออกแบบและตัดสูททรงวินเทจของแบรนด์ด้วย ซึ่งสูทในร้านจะเน้นไปที่สูทคลาสสิกยุค 30 – 40’s มีคาแรกเตอร์และได้กลิ่นอายของความคลาสสิกที่ในประเทศไทยหาไม่ได้ง่าย ๆ ทำให้แบรนด์ของเขาประสบความสำเร็จ มีดาราคนดังใส่สูทถ่ายแบบแฟชั่นมากมาย แถมมีแพลนต่อยอดเพิ่มแอคเซสซอรี่ อย่างเนกไท ไม้เท้า และรองเท้าด้วย

ไลฟ์สไตล์สุดเท่

เห็นความสนใจด้านแฟชั่นกันไปแล้ว มาถึงไลฟ์สไตล์ของหนุ่มคนนี้บ้าง พูดเลยว่าน่าสนใจไม่เบา อย่างที่รู้กันว่า พิชญ์ กาไชย เคยเป็นนักร้อง แต่รู้ไหมว่าเขายังเล่นดนตรีเพราะมาก โดยเฉพาะเปียโน เนื่องจากคุณแม่เคยส่งให้ไปเรียนเปียโนตั้งแต่ ป.1 พอเข้ามหาวิทยาลัยก็ยังเลือกเอกเปียโน และยังเล่นกีตาร์ได้อีกด้วย นอกจากนั้นมีความหลงใหลเรื่องการถ่ายรูปเป็นพิเศษ และที่ขาดไม่ได้คือมอเตอร์ไซค์คลาสสิก ซึ่งเข้ากับสไตล์การแต่งตัววินเทจของเขาสุุด ๆ

 

ดีกรีแชมป์ MasterChef Celebrity Thailand

ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาและการแสดง แต่ฝีมือการทำอาหารของ พิชญ์ กาไชย ก็เด็ดไม่แพ้กัน โดยเขาได้เข้าร่วมแข่งขันรายการ มาสเตอร์เชฟ เซเลบริตี้ ประเทศไทย โดยตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์ หนุ่มพิชญ์ก็ได้งัดสกิลการทำอาหารและเมนูเริด ๆ มามัดใจกรรมการ ทั้งเรื่องรสมือและความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงเทคนิคแพรวพราว จนได้รับฉายา เจ้าพ่ออุปกรณ์ จนในที่สุดเขาก็สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์คนแรกของประเทศไทยมาได้ ซึ่งรางวัลแห่งความสำเร็จนั้น พิชญ์ กาไชย ได้รับเข็มขัดแชมป์ พร้อมด้วยเงินจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวได้นำไปมอบให้กับมูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากร ทะเลสยาม

ความรักของ พิชญ์ กาไชย

สำหรับไทม์ไลน์ความรักของอดีตนักร้องหนุ่มไฮโซ พิชญ์ กาไชย เริ่มด้วยข่าวการคบหากับนักร้องสาวร่วมค่าย โฟร์ ศกลรัตน์ ซึ่งมีการรัก ๆ เลิก ๆ กันบ้าง จนมาถึงจุดพีคที่สาวโฟร์จับได้ว่าแฟนหนุ่มอยู่กับผู้หญิงอื่น แม้ฝ่ายชายจะยืนยันว่าไม่มีอะไร แต่ทั้งคู่ก็ประคับประคองความรักมาได้แบบไม่ราบรื่นนัก สุดท้ายก็จบเกม ปิดฉากรัก 6 ปีกว่าไปเมื่อปี 2555
ครองความโสดอยู่หลายปี มาถึงช่วงปี 2558 หนุ่มพิชญ์ก็ได้ศึกษาดูใจกับ พลอย หอวัง ซึ่งเป็นการพัฒนาจากเพื่อนมาเป็นแฟน หวานไม่มาก แต่ตัวติดกันตลอด ผ่านมาร่วม 2 ปี ทั้งคู่ก็กลับมาใช้สถานะเพื่อนเหมือนเดิมและยังร่วมงานกันได้แบบไม่มีปัญหา

 

จากนั้นในปี 2561 ก็มีข่าวว่าหนุ่ม พิชญ์ กาไชย ควง แยม มทิรา ไปกินข้าวด้วยกัน ซึ่งฝ่ายนางเอกสาวก็ยอมรับว่าคุยมาเรื่อย ๆ แต่ความสัมพันธ์ก็ยังไม่ชัดเจนนัก จนกระทั่งประมาณกลางปี 2563 ทั้งคู่ก็คอนเวิร์สกันไปแบบเงียบ ๆ ด้วยเหตุผลว่าไม่พร้อมจะพัฒนา
มาถึงข่าวร้อนที่กำลังถูกจับตาเรื่องความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของ พิชญ์ กาไชย กับ มารี เบรินเนอร์ ที่มักจะเห็นไปไหนมาไหนด้วยกัน แถมยังอัปไอจีสตอรี่ในเวลาใกล้เคียงกันบ่อย ๆ ทำเอาแฟนคลับลุ้นหนักมากว่าคู่นี้จะเลื่อนสถานะไปเป็นแฟนได้หรือเปล่า