เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บิ๊กตู่ ประชุม สมช. พิจารณาร่างแผนปฏิบัติการด้าน การธำรงรักษาสถาบันหลักของชาติ 7 ปี พร้อมประเมินสถานการณ์ ม็อบ หลังเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างหนัก

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 22 มี.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคง ( สมช.)ที่สำนักงานสถาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุมเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะสั่งการเพิ่มเติมในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไร หลังการชุมนุมของ กลุ่ม Redem ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา มีเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น โดยนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวเพียงพยักหน้าตอบรับ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม สมช.ซึ่งที่ประชุมเตรียมรับทราบการศึกษาผลกระทบด้านความมั่นคงจากโครงการคลองไทย และแนวทางการพิจารณาโครงการสามเหลี่ยมมรกต และพิจารณาร่างนโยบายการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2564-2566 และร่างแผนปฏิบัติการด้านการธำรงรักษาสถาบันหลักของชาติ พ.ศ.2564-2570

พร้อมกันนี้จับตาการประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ภายหลังสภาฯไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ และไม่มีการตั้ง สสร.ขึ้นมาพิจารณาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามข้อเรียกร้องของฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาล และประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ทั้งปัญหาที่ดิน การขาดแคลนน้ำ รวมถึงกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ปักหลักชุมนุมข้างทำเนียบรัฐบาล

“คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เห็นชอบการให้ข้อเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการขยายระยะเวลาการปรับปรุงแผนการปฏิรูปประเทศ โดยมีข้อเสนอแนะให้ดำเนินการภายใน 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ ครม. แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการปฏิรูปประเทศครบทุกด้าน ตามความเห็นของที่ประชุมร่วมประธานกรรมการปฏิรูปประเทศทุกคณะ รวมทั้งคณะกรรมการฯ ได้เห็นควรมอบหมายให้คณะกรรมการปฏิรูปประเทศดำเนินการปรับปรุงแผนการปฏิรูปประเทศตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2562 ต่อไป นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ได้รับทราบผลการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ความก้าวหน้าการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ และรายงานสรุปผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติและตามแผนการปฏิรูปประเทศ ประจำปี 2562 ซึ่งคณะกรรมการฯ เห็นควรประชาสัมพันธ์ให้ภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทราบและใช้เป็นข้อมูลประกอบการขับเคลื่อนการดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายของยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการปฏิรูปประเทศต่อไป”

อ่านข่าวอื่นๆต่อ

นายก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วอน เอกชน ธนาคาร มีน้ำใจบ้าง

เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี “พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา” และ คณะรัฐมนตรี

ประยุทธ์ ขู่ ระวังแผ่นดินลุกเป็นไฟ