เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจเรียก 16 แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น เข้ารายงานตัว “เซฟ” เผาหมายเรียกหน้าโรงพัก บอกตำรวจเล่นใหญ่เกินเหตุ ล้อมลวดหนาม ส่งกำลัง 4 กองร้อย
ยืนล้อมโรงพัก ย้ำนชุมนุมตามสิทธิที่ทำได้ และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เวลา 10.00 น.วันที่ 22 มีนาคม ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนละปราบจลาจลรวม 4 กองร้อยจากพื้นที่ต่างๆ วางกำลังโดยรอบ สภ.เมืองขอนแก่น ตามมาตรการป้องกันและควบคุมฝูงชนสูงสุด นำรั้วลวดหนามและแผงเหล็กมากั้นเพื่อตรวจสอบการเข้าออกของผู้ที่เดิทางมที่ สภ.เมืองขอนแก่น เนื่องจาก พนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียกให้แกนนำคณะราษฎรทั้ง 16 คนเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนตามฐานความผิดใน 3 ข้อกล่าวหา

ประกอบด้วยความผิด พ.ร.บ.ธงชาติไทย จากการชุมนุมและปลดธงชาติ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2564, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินและโรคระบาด จากการชุมนุมที่ หน้า สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2564 และการชุมนุมที่ หน้า สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วยกันหมายหัว ”กนก” ประกาศล่า!! ‘ดารา-นักร้อง’ หนุนม็อบ ขู่ กูจะแฉทุกวันทุกคืนเลย

แสดงจุดยืน “ไป๊ ตะกน” นายแบบชื่อดังเมียนมา ร่วมม็อบต้านเผด็จการเมียนมา

“เฌอเอม” เคลื่อนไหว ถามเดือด ทำไม สลายม็อบรุนแรง!

ขณะที่ นายวชิรวิชญ์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น พร้อมผู้ที่ถูกออกหมายเรียก ได้ทยอยกันเดินทางมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น ตามการนัดหมายของพนักงานสอบสวน ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้อ่านระเบียบการห้ามการชุมนุม และการทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาให้กำลังใจกับเหล่าแกนนำ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบที่หน้า สภ.เมืองขอนแก่น จำนวนมาก มีการนำรถปราศรัยขนาดเล็กมาจอดริมถนน และตั้งเต็นท์บริเวณกลางถนนกลางเมืองด้านหน้า สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อรวมตัวกดดันเจ้าหน้าที่ ที่ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเดินทางเข้าไปภายใน สภ.เมืองขอนแก่น กำหนดให้เฉพาะแกนนำกลุ่มราษฎร 16 คน และทนายความเข้าไปในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น ได้เท่านั้น

นายวชิรวิชญ์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ กล่าวว่า ตนเองได้รับหมายเรียกรวม 3 หมายเรียก ซึ่งก็มารายงานตัวพร้อมกับผู้ที่ถูกออกหมายเรียกทั้ง 16 คน ประกอบด้วย นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่,นายชัยธวัช นามมะเริง, นายนิติกร ค้ำชู, นายกรชนก แสนประเสริฐ, นายพชร สารธิยากุล, นายธนศักดิ์ โพธิเตมีย์, นายวีรภัทร ศิริสุนทร,นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์, นายศรายุทธ นาคมณี, น.ส.จตุพร แซ่อึง,นายเชษฐา กลิ่นดี, นายศิวกร นามนวด, นายเจตน์สฤษดิ์ นามโคตร, นายอิศเรษฐ์ เจริญคง, น.ส.วิศัลยา
งามนา ซึ่งทุกคน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะเราชุมนุมกันตามสิทธิและหน้าที่

“ตำรวจเล่นใหญ่เกิน จัดกำลังตำรวจนับร้อย วางกำลังอย่างเข้มงวด พวกเรามารายงานตัวตามหมายเรียก ที่เรายืนยันในการต่อสู้ตามกฎหมาย ซึ่งทั้ง 16 คนในการปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และเตรียมการประกันตัวไว้แล้ว โดยที่ทีมทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนและทนายความในพื้นที่ได้เดินทางมาร่วมรับฟัง ร่วมแนะนำในขั้นตอนของกฎหมาย แบบ 1 ต่อ 1 เพราะหากตำรวจมีการสั่งฟ้องแกนนำทั้ง 16 คนและฝากขังที่ศาลขอนแก่น ทีมกฎหมายและทนายความก็จะดำเนินการตามขั้นตอน ทันทีเนื่องจากเรายืนยันชัดเจนว่าการชุมนุมนั้น กระทำได้ตามสิทธิและหน้าที่ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าตำรวจทำไมถึงเล่นใหญ่เกินไป ห้ามประชาชนเข้าไปภายในพื้นที่ทั้งที่เป็นสถานที่ราชการ ที่ที่ทุกคนสามารถเข้าไปใช้งานได้เท่ากับว่าตำรวจไม่เข้าข้างประชาชนแต่ทำงานด้วยระบบศักดินาที่ชัดเจน”

จากนั้น นายวชิรวิชญ์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ ได้เผาหมายเรียก ทั้ง 3 ฉบับ ก่อนเข้าไปพบพนักงานสอบสวน