เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประกาศผลออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่าาา สำหรับเวทีประกวดนางงามระดับโลกอย่าง Miss Grand International 2020 ที่จัดขึ้นค่ำคืนของวันที่ 27 มีนาคม 2564 ที่ประเทศไทย ซึ่งผลการประกวดก็เป็นไปตามคาดของแฟนนางงามหลายๆ ท่าน โดยในปีนี้สาวงามผู้ที่คว้าตำแหน่งไปได้นั่นก็คือ Abena Appiah หรือ อะเบน่า แอ็บเพียร์ สาวงามเจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์ USA (Miss Grand United States of America) นั่นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ บนเวที Miss Grand International 2020 มีดังนี้

Miss Grand International 2020 : Miss Grand United States of America
-1st Runner-Up is Miss Grand Philippines
-2nd Runner-Up is Miss Grand Guatemala
-3rd Runner-Up is Miss Grand Miss Grand Indonesia
-4th Runner-Up is Miss Grand Miss Grand Brazil

 

และวันนี้ TV Pool จะขอพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ “Abena Appiah” เจ้าของตำแหน่ง Miss Grand International คนล่าสุด จาก United States of America ที่ต้องบอกเลยว่าสาวคนนี้เก่ง และทุ่มสุดตัวจริง ๆ สำหรับการประกวดในครั้งนี้

ประวัติ Abena Appiah มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020

Abena Appiah อ่านว่า อะเบน่า แอ็บเพียร์

  • เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2536
  • เชื้อสาย อเมริกา-กานา
  • จบการศึกษาระดับมัธยมจากประเทศอเมริกา
  • จบการศึกษาจากระดับปริญญาตรีจาก Radford University ประเทศ กานา
  • ตำแหน่ง Miss Grand United States of America 2020 (มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา 2020) และ Miss Grand International 2020 (มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020)
  • IG : abenaakuaba

Abena Appiah เป็นสาวเชื้อสาย อเมริกา-กานา เป็นนักเรียนทางด้านแฟชั่น จากมหาวิทยาลัย Radford University ประเทศ กานา เธอเรียกว่านอกจากเรื่องแฟชั่นแล้ว เธอมีประสบการณ์ด้านนางงามมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชนะเวที Miss Talent Ghana in 2012 รวมถึง Top Model Ghana in 2013 และนอกจากนั้นเธอยังเป็นตัวแทนประเทศกานาในการประกวดนางแบบระดับโลกอย่าง Top Model Of The World มาแล้ว ตลอดจนเธอยังเป็นเจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Ghana 2014

ชีวิตส่วนตัวของเธอเข้าสู่วงการนางแบบมาตั้งแต่ 3 ขวบ และหลงใหลในการทำเพลง ทำดนตรีมาตั้งแต่ 9 ขวบ โดยเธอสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิดไม่ว่าจะเป็นกีตาร์, คลาริเน็ต และเธอยังทำเพลงด้วยตัวเอง และเคยทำเพลงออกมา 1 อัลบัมในปี 2015 และยังเคยเข้าประกวดแข่งขันความสามารถอย่างรายการ X Factor และเข้ารอบสุดท้าย และนอกจากนั้นเธอยังมีความฝันที่จะเปิดโรงเรียนสอนความสามารถต่างๆ ด้านการร้องเพลง และเต้นในประเทศกานา อีกด้วย

โดยปัจจุบันเธอเป็นเจ้าของตำแหน่ง Miss Grand United States of America 2020 (มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา 2020) และเมื่อเธอรู้ว่าจะได้มาเข้าแข่งขัน Miss Grand International 2020 (มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020) ที่ไทย เธอก็ได้เข้าฝึกและเรียนภาษาไทยเป็นระยะเวลาถึง 4 เดือน และสามารถพูดและเข้าใจภาษาไทยได้อย่างแตกฉาน จนสามารถคว้าใจชาวไทย ตลอดจนถึงแสดงความสามารถ ทัศนคติของเธอจนเธอสามารถคว้าตำแหน่ง Miss Grand International 2020 (มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020) มาได้ในที่สุด

Abena Appiah

Abena Appiah

Abena Appiah

Abena Appiah

Abena Appiah

Abena Appiah