เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงนี้ละครเรื่อง วันทอง 2021 กำลังฟีเวอร์สุดๆ เพราะได้ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ สาวสวยระดับตัวท็อปของวงการมารับบทเด่นอย่าง วันทอง หรือ พิมพิลาไลย แล้ว ก็ไม่แปลกใจจริงๆ ค่ะว่า ทำไมสองหนุ่ม สุดหล่อและสายเปย์ อย่าง ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ พลายแก้ว หรือ พ่อขุนแผนแสนสะท้าน และ ชาคริต แย้มนาม พ่อขุนช้างสายเปย์ จะพากันหลงหัวปักหัวปำจนต้องแย่งเมียกันไปมาทั้งเรื่อง

โถๆ แม่วันทองของเรานี่ช่างน่าสงสาร~ แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ! ใครว่าจะมีแค่วันทองเท่านั้นที่น่าสงสารกันล่ะ เพราะนางร้ายที่คนเกลียดกันทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง นางลาวทอง ก็น่าสงสารไม่แพ้กันเลยนะ

 

หากอิงเนื้อหาจากวรรณคดีเรื่อง ขุนช้างขุนแผน นางลาวทอง ถือเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่น่าสงสารที่สุดของเรื่องเลยล่ะ วันนี้ เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักและชมโฉม นางลาวทอง เมียคนที่ 3 ของขุนแผนในเบื้องลึกเบื้องหลังกัน!

ละครเรื่อง วันทอง 2021 ตัวละคร นางลาวทอง รับบทโดย เบญ เรวิญานันท์ ทาเกิด นางลาวทองเป็นลูกสาวคนสวยของ แสนคำแมน ผู้ใหญ่บ้านจอมทอง แห่งเชียงใหม่ แม่ชื่อ นางศรีเงินยวง เธอเกิดมาพร้อมชีวิตที่แสนจะเพียบพร้อม กระทั่ง… เธอถูกพ่อยกให้เป็นเมียน้อยของขุนแผนราวกับ ทรัพย์สินชิ้นหนึ่ง เพื่อตอบแทนบุญคุณที่ขุนแผนไม่รุกรานหมู่บ้านของตน โดยที่เธอเองก็ไม่ได้ยินยอมพร้อมใจเลยสักนิด

นางลาวทองต้องเดินทางจากบ้านจากเมืองมากับสามี มาถึงกรุงศรีอยุธยาก็ต้องถูกฝีปากเมียหลวงอย่างวันทองจิกหัวด่าสารพัดให้เจ็บช้ำน้ำใจ มิหนำซ้ำ เพิ่งแต่งงานได้ไม่นานก็ถูกริบเป็นหม้ายหลวงต้องทำงานปักอยู่ในพระราชวัง กว่าขุนแผนจะขออภัยโทษให้ได้ เวลาก็ผ่านพ้นไปกว่า 16 ปีแล้ว เธอจึงไม่มีลูกกับขุนแผน แม้ท้ายที่สุดสวรรค์จะเห็นใจ ลิขิตให้บั้นปลายชีวิตของเธอสงบสุขก็ตาม

เห็นไหมคะ เรื่องราวที่แท้จริงของนางลาวทองนั้น น่าสงสารมากๆ แม้เนื้อหาในละครจะถูกดัดแปลงให้น่าหมั่นไส้ขึ้น (มากๆ) จนสาวเบญได้รับคำชมว่าเล่นถึงเครื่องด้วยเสียงก่นด่าทั่วบ้านทั่วเมือง ในขณะที่สาวเจ้ายังยิ้มรับเต็มหน้าว่า

“ตั้งแต่อ่านบทก็รู้ประมาณหนึ่งว่าคนต้องเกลียดเราแน่เลย เพราะว่าด้วยบทที่เขาเขียนมา แต่พอละครออนแอร์มันกลายเป็นว่า มันยิ่งกว่าที่คิด คนเกลียดมาก~”

ยังไงก็ตาม เป็นกำลังใจให้ทั้งสาวเบญคนสวยและแม่ลาวทองเลยนะจ๊ะ ^^