เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

สื่อเมียนมารายงานว่า “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมา ถูกออกหมายจับแล้ว หลังพูดถึงสถานการณ์ประท้วง และขอความช่วยเหลือจากนานาชาติในการนำสันติภาพสู่เมียนมา เวทีประกวด”Miss Grand International” ในไทย

ข่าวเพิ่มเติม

“ฮาน เลย์” (Han lay) มิสแกรนด์เมียนมา 2020 ร่ำไห้กลางเวทีประกวด

มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ในชุดว่ายน้ำสุดปัง คือเลิศไม่ไหว


วันนี้ (7 เม.ย.2564) เพจเฟซบุ๊ก Myanmar Celebrity Tv Club รายงานว่า ทางการเมียนมา ออกหมายจับ “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมา ตามมาตรา 122/505 B 33 หลังใช้เวทีการประกวด “Miss Grand International” ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย พูดถึงสถานการณ์การประท้วงในเมียนมา ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และขอความช่วยเหลือจากนานาชาติ เพื่อนำสันติภาพสู่เมียนมา พร้อมร้องเพลง “Heal the world” ทั้งน้ำตา ซึ่งเธอได้หลั่งน้ำตาท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้เข้าชมการประกวด

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมา กล่าวสุนทรพจน์ถึงสถานการณ์ประท้วงในเมียนมา ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก พร้อมขอความช่วยเหลือจากนานาชาติ พร้อมทั้งขออยู่ในประเทศไทยต่ออย่างน้อย 1 เดือน เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย

ต่อมา นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผอ.กองประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล และฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ให้ความช่วยเหลือฮาน เลย์ ให้อยู่ในประเทศไทยต่อไปอีกอย่างน้อย 3 เดือน ซึ่งนายณวัฒน์ ระบุว่ากองประกวดจะให้ความช่วยเหลือฮาน เลย์ ต่อไปจนกว่าสถานการณ์ดีขึ้น โดยจะดำเนินการเรื่องวีซ่าเพื่ออยู่ต่อและทำงานในไทย