เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“Josh Paler Lin” และ “Leia Se” สองยูทูบเบอร์ ถ่ายคลิปกันที่เกาะบาหลี ทำคอนเทนต์เดินซุปเปอร์มาร์เก็ตด้วยแมสก์ทิพย์ (ทาสีบนหน้า) เพื่อสังเกตว่าคนจะเห็นรึเปล่า และพยายามหลบเลี่ยงสายตาคนไม่ให้โดนจับได้

 

 

ตามที่ปรากฎในคลิปนั้นเธอทาสีบริเวณปากให้ดูคล้ายกับแมสก์สีฟ้า มีสีขาวพาดไปถึงบริเวณใบหูให้ดูเหมือนสายรัด และคอนเทนต์นี้ก็โดนถล่มยับจากผู้ชมที่โหมชื่นชมด้วยคำว่า ‘พวกปัญญาอ่อน’

 

 

หลังจากที่คลิปวิดีโอกลายเป็นกระแสไวรัลขึ้นมา ทางหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองอินโดนีเซียยืนยันแล้วว่าทั้งคู่โดนยึดพาสปอร์ตโดยเจ้าหน้าที่รัฐและกำลังพิจารณาโทษเนรเทศ โดยที่นาย Josh มีสัญชาติไต้หวัน ขณะที่ Leia มีสัญชาติรัสเซีย

 

 

โฆษกสำนักงานภูมิภาคของกระทรวงกฎหมายและสิทธิมนุษยชนระบุว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการสอบสวนทั้งคู่เพื่อพิจารณารายละเอียดต่างๆ ว่าจะไล่ออกนอกประเทศหรือไม่

 

 

ทว่าด้วยกระแสกดดันจากหลายทางต่างก็เห็นตรงกันว่าควรไล่ออกนอกประเทศเพราะพฤติกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำ

“ไม่เพียงแต่จะละเมิดกฎ ยังเป็นการจงใจยั่วยุเยาะเย้ยกันอีก มีเพียงแค่การลงโทษเท่านั้นที่พอจะช่วยได้ ไม่ใช่แค่ปรับแต่ต้องไล่ออกนอกประเทศด้วย”

 

 

โดยที่ทางการอินโดนีเซียจะทำการปรับชาวต่างชาติเป็นเงินจำนวน 2,100 บาท หากพบฝ่าฝืนไม่ใส่แมสก์ในที่สาธารณะเป็นครั้งแรก หากพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำอีกอาจจะถูกพิจารณาไล่ออกนอกประเทศ

 

 

ภายหลังจากเกิดผลกระทบใหญ่โตตามมา สองยูทูบเบอร์ก็ได้โพสต์คลิปขอโทษ โดยปรากฎตัวพร้อมกับทีมกฎหมายและอธิบายว่าคลิปนั้นไม่ได้ดูหมิ่นเรื่องการใส่แมสก์หรือไม่ได้จูงใจให้คนไม่ใส่ แต่ที่ทำไปก็เพื่อให้ความบันเทิงเท่านั้น

เพราะตนเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ มีหน้าที่ให้ความบันเทิงกับผู้คน ซึ่งรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าจะได้รับกระแสแง่ลบจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก จึงอยากขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

 

ที่มา: @joshpalerlin@niluhdjelantik

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง