เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

“กบ ไมโคร” โพสต์ถึง ‘ปัญญาชนไร้เดียงสา’

ก่อนหน้านี้ มือกีตาร์ชื่อดัง “กบ ไมโคร” หรือ ” ไกรภพ จันทร์ดี”  อดีตสมาชิกวงไมโคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า ไกรภพ จันทร์ดี ถึงคนในวงการบันเทิงและเซเลปที่มีชื่อเสียงที่เคยออกมาเป่านกหวีดในอดีต “เคยโพสต์ไปนานมากแล้วเรื่อง“สเตตัสสุดท้ายเกี่ยวกับนกหวีด” แล้วผมก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้อีกเลย ซึ่งมันจริง ผมไม่มีอะไรต้องพูดถึงนกหวีดแล้ว ยกเว้นเรื่องเดียวที่ผมไม่เคยแตะต้อง

“คนวงการบันเทิงที่ออกไปเป่านกหวีด”

จะดารานักร้องหรือเซเลปมีชื่อเสียงที่ออกไปเป่าปิ๊ดปี้ปิ๊ดครั้งนั้น ถ้าคุณคิดว่าเหนื่อยกันมาแทบตาย ทำไมลงท้ายแม่งอีหรอบเดิม ถ้าคุณยังอยากเห็นประเทศชาติดีอย่างที่ฝัน และถ้าคุณคิดว่าคุณเป็นคนของประชาชนจริง รออีกนิดนะ แล้วผมจะขอพูดถึงพวกคุณตรงๆซักครั้ง เร็วๆนี้ครับพี่น้องวงการมายา “

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดออกมาโพสต์ว่า ปุถุชน-ปัญญาชน ครบรอบ 7 ปี เหตุการณ์รัฐประหาร องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ร่อนแถลงการณ์ ขอโทษที่เข้าร่วมการชุมนุม จนนำไปสู่การรัฐประหาร เมื่อปี 2557

สังคมเรามักเชื่อในเหตุผลว่า ประชาธิปไตยจะพัฒนาได้ ประชาชนต้องมีการศึกษา แน่นอน ผมไม่เถียงว่ามันสำคัญ แต่มันไม่ใช่สรณะที่จะพัฒนาการเรียนรู้ให้ผู้คนในสังคม ดูได้จากเคสนี้ ถ้าการศึกษามีส่วนทำให้เข้าใจปัญหาการเมืองจริงมันจะไม่มีเมื่อวานที่เหล่าปัญญาชนแห่กันไปเป็นพลังด่านหน้า สร้างสภาพขัดแย้งตีบตันเพื่อเปิดทางให้มีการทำรัฐประหาร ซึ่งถ้าไม่มีเมื่อวาน มันก็จะไม่มีวันนี้ที่ต้องร่อนแถลงการณ์ขอโทษ

ผมถามหน่อยเถอะ เป็นปัญญาชนแล้วเป็นยังไง ทำไมถึงโง่อ่านอะเจนด้าของฝ่ายอำนาจนำไม่ออกว่า หลังการทำรัฐประหารแล้วสภาพบ้านเมืองมันจะดีขึ้นหรือเลวลง มันจะลดความเหลื่อมล้ำได้จริงมั้ย มันจะคืนความเท่าเทียมทางกฏหมายให้คนข้างล่างที่ไม่มีแรงต่อกรได้มั้ย มันจะปฏิรูปการเมืองจริงมั้ย

มันจะ absolute power absolute corruted มั้ย ไอ้ปัญญาชนทั้งหลาย !!!

เรียนหนังสือจนจบปริญญามาเพื่ออะไร ประชาธิปไตยจะดีขึ้นคนต้องมีการศึกษาเท่านั้นหรือ ? ในขณะที่ปุถุชนคนข้างล่างไม่เห็นด้วยกับความเคลื่อนไหวนั้น คุณกลับใช้มายาคติตัดสินว่าคนข้างล่างแม่งจน โง่ ขายเสียง เป็นประชากรไร้คุณภาพ

ในขณะที่ปัญญาชนอย่างพวกคุณกลับเป็นพวกไร้เดียงสาทางการเมือง ปริญญาพวกคุณมีคุณภาพมากหรือปัญญาชน ทำไมคิดไม่ทันปุถุชนคนเดินดิน ถามจริงๆ กว่าจะขอโทษก็โคตรนาน เจ็ดปีถึงรู้สึกตัว ขอโทษเพราะเข้าใจจริงๆหรือเพราะยอมจำนน หืมมม ปัญญาชน

หลัง องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) มีมติ อนุมัติจำนวน 9 เสียง ในขณะที่ไม่อนุมัติจำนวน 8 เสียง และงดออกเสียงจำนวน 4 เสียง ให้ออกแถลงการณ์ขอโทษ กรณีที่ อบจ.เคยเข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2556 ถึงการรัฐประหารในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557

“ขอแสดงความสำนึกผิดและขออภัยต่อประเทศชาติและประชาชนอันเป็นที่รักยิ่ง จากการเข้าร่วมการชุมนุม กปปส. ซึ่งเป็นการชุมนุมที่ “เซาะกร่อนบ่อนทำลายสิทธิเสรีภาพของคนไทยจนถึงแก่น” และนำ “ความอัปยศอดสูมาสู่เกียรติประวัติของสถาบันการศึกษาอันเก่าแก่แห่งนี้อย่างพ้นประมาณ” ต่อจากนี้ จะทำหน้าที่สนับสนุนประชาธิปไตยต่อไปด้วย