เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดใจ แม่น้องชมพู่ หลังศาลออกหมายจับ ลุงพล 

ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” เลขหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ใน 3 ข้อหาดังนี้

1 พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร

2 ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย

3 กระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด นางสาวิตรี แม่ของน้องชมพู่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยสงสัยลุงพล เนื่องจากสิ่งที่ลุงพลเคยพูดกับสื่อมวลชน กับความเป็นจริงขัดแย้งกัน อย่างเช่นกรณีวันที่ 11 พ.ค. 63 ที่ลุงพลระบุว่ามาเติมลมรถจักรยานที่บ้านและเห็นน้องชมพู่ร้องไห้ตามลุงพล หากลุงพลนำตัวน้องไปด้วยก็คงไม่เสียชีวิต แต่ความเป็นจริงแสดงให้เห็นว่าลุงพลมาที่บ้านก่อนที่น้องจะหายตัวไป ลุงพลควรจะมีความเมตตาสงสารน้องชมพู่มากกว่าคนอื่นอื่นที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่ในเมื่อเป็นคนรู้จักเป็นญาติควรจะมีความเมตตา แม่เชื่อว่าวันที่ 11 น้องยังไม่เสียชีวิตน้องต้องร้องไห้ต้องทำทุกวิถีทางอ้อนวอนทุกวิถีทางเพื่อจะมาหาพ่อแม่แต่ทำไมคนเป็นญาติไม่มีความเมตตาเลย ควรมีความเมตตาและมีจิตสำนึก แต่ลุงพลไม่มีจิตสำนึกไม่มีความเมตตาเลยหรือไง ซึ่งลุงพลตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว เขาคือคนที่เคยพูดถึงตั้งแต่แรกว่าลุงพลเป็นคนทำน้อง แต่ช่วงนั้นแม่พยายามอธิบายอะไรกับสังคมแต่คนก็ไม่เชื่อ สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ที่ลุงพลกลายเป็นผู้ต้องหา ลุงพลต้องชดใช้กรรมที่เกิดขึ้น ส่วนน้องชมพู่ น้องได้รับความยุติธรรมแล้วและพ่อกับแม่ก็ได้พ้นมลทินและทำให้สังคมรับรู้ได้แล้วว่า เราไม่ได้ทำร้ายลูก เราไม่ได้ฆ่าลูก เพราะน้องชมพู่ คือลูกที่รอคอยให้เกิดกับเรา จึงอยากให้สังคมมองครอบครัวเราใหม่ด้วย หลังจากนี้ตนและครอบครัวของลุงพล คงมองหน้ากันไม่ได้อีกต่อไปเพราะเขาไม่มีค่าอะไร ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา ครอบครัวเรามีความหวังมาทุกวันหวังเสมอและเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจทีมนี้และต้องขอบคุณตำรวจขอบคุณท่านผบ.ตร. ที่เข้ามาช่วยเหลือดูแลเรื่องนี้ และขอบคุณที่ให้โอกาสที่เราได้บอกกับสังคมในวันนี้และได้นำทีมสืบมือดีมาช่วยติดตามจนสามารถออกหมายจับจับกุมคนร้ายได้และเราได้รับความส่วนเรื่องการต่อสู้ทางคดีนั้นเชื่อว่าหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่รวมทั้งหลักฐานต่างๆที่ตำรวจรวบรวมในคดีนี้มีความชัดเจนและแน่นหนาแต่ตนก็ยังมีความกังวลในการต่อสู้คดีของลุงพลเพราะมีทนายความที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นับถือของสังคมก็มีความกังวลใจบ้าง แต่แม่ก็เชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมมาได้ “ถ้าวันนี้น้องชมพู่ดูอยู่ แม่อยากฝากบอกน้องว่าขอให้น้องขอเป็นเด็กดี ให้น้องอยู่บนสวรรค์เป็นเด็กหญิงที่น่ารัก ขอให้น้องไปสู่สวรรค์ ไม่ต้องห่วงอะไรทั้งสิ้น วันนี้ลูกได้รับความยุติธรรมแล้ว”ยุติธรรม