เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักงานดับเพลิงและความปลอดภัยกวางจู เปิดเผยว่า อาคารแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองกวางจู ห่างจากกรุงโซล ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 270 กิโลเมตร เกิดพังถล่มลงมาระหว่างปฏิบัติการรื้อถอน

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

สำนักงานดับเพลิงและความปลอดภัยกวางจู เปิดเผยว่า อาคารแห่งนี้อยู่ระหว่างการรื้อถอน ตั้งอยู่ในเมืองกวางจู ห่างจากกรุงโซล ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 270 กิโลเมตร อาคารพังถล่มลงมาระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังทำการรื้อถอน              ทับรถบัสคันหนึ่งที่อยู่ใกล้เขตก่อสร้าง รถบัสคันดังกล่าว มีผู้โดยสารบนรถ 17 คน และถูกถล่มทับตอนที่หยุดรถบนถนนเบื้องล่างส่วนสาเหตุของการถล่มครั้งนี้ยังไม่แน่ชัด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต ที่อาจติดอยู่ใต้ซากอาคารถล่ม.

เจ้าหน้าที่เผยว่า คนงาน และประชาชนในเขตก่อสร้าง ถูกอพยพออกมาก่อนอาคารพังถล่ม นอกจากนี้ยังมีการปิดทางเดินใกล้พื้นที่ก่อสร้างก่อนเกิดเหตุแล้วด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่งเผยว่า คนงานทุกคนในเขตก่อสร้างได้รับการอพยพออกมาก่อนอาคารพังถล่ม ขณะที่คนงานบางส่วนให้ปากคำกับทีมสืบสวนว่าพวกเขาปิดทางเดินสำหรับคนเดินเท้าใกล้พื้นที่ก่อสร้างแล้ว ก่อนเกิดเหตุ โดยวิดีโอที่อัปโหลดบนสื่อสังคมออนไลน์พบเห็นอาคารพังถล่มใส่รถบัสโดยตรง และผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง ซึ่งเปิดร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน เปิดเผยกับสำนักข่าวยอนฮับว่าในตอนเกิดเหตุนั้น เขารู้สึกเหมือนกับเกิดแผ่นดินไหว
“ผมมองเห็นถนนไม่ชัด มีฝุ่นคลุ้งเต็มไปหมด และพอผมตรวจสอบกล้องวงจรปิด ผมจึงได้ทราบว่าอาคารพังถล่มทับรถบัส” เขากล่าว