เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

10 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี จำกุมตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 กรณีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.ศาลาแดง ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ว่า ถูกนำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจไปปลอมแปลงลายเซ็น เพื่อใช้ในการยื่นต่อศาลในการขอลดโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ในคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตนางเอกสาวชื่อดัง ตกเป็นจำเลย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งศาลจังหวัดมีนบุรี ได้อนุมัติหมายจับนายษิทรา ตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทั่ง ต่อมาวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.บก.น.3 พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนบก.น.3 และตำรวจ สน.มีนบุรี นำหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ได้เข้าจับกุมตัวนายษิทรา จับกุมได้ที่สำนักงานกฎหมาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด ถนนเศรษฐกิจ ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาที่ สน.มีนบุรี ก่อนจะประกันตัวออกมาสู้คดี

ทั้งนี้ ล่าสุดวันนี้ (วันที่ 10 มิ.ย) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้สรุปสำนวนส่งให้กับพนักงานอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าพนักงานอัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้องนายษิทรา ต่อศาลมีนบุรี ในเร็วๆ นี้ เกี่ยวกับความผิดตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี ถ้าเป็นพยานหลักฐานในข้อสำคัญในคดีนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ