เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โดนพิษโควิดเล่นงานหนัก “ใหญ่ ฝันดี” จนต้องปิดกิจการโรตี เพราะรายได้ลดฮวบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวพ่อด้านจิตอาสาสุดๆ สำหรับฝาแฝดอารมณ์ดี ใหญ่-ฝันดี จรรยาธนากร ที่เดินหน้าสร้างกลุ่มใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือพี่น้องคนไทยทุกสถานการณ์ ทั้งๆที่กิจการร้านโรตีของตัวยังต้องปิดตัวลงเพราะพิษโควิด-19 จากที่เคยมียอดออเดอร์ ขายได้วันละหลักหมื่นกลับต้องเหลือเพียง วันละหลักร้อยต่อวัน

ล่าสุด ใหญ่ ฝันดี ขอออกมาเคลียร์ทุกเรื่องราวดราม่าผ่านรายการ Z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 โดยใหญ่ได้บอกถึงสาเหตุที่ต้องปิดกิจการว่า “ตั้งแต่รอบ 3 ที่เข้ามา พี่เคยเข้าไปนั่งที่ร้าน วันเดียวได้ 700 บาท บางวันเหลือ 350 เมื่อก่อนวันหนึ่งได้ 8,000-10,000 แล้วพอวันเสาร์-อาทิตย์ที่เราเคยขายได้ดี ตอนนี้แย่แล้วขายได้ 3000 และต้องนั่งรถทุกวัน แต่ค่าใช้จ่ายเท่าเดิม ไม่ไหวก็เลยปิด”

และยังบอกอีกว่า อาชีพในวงการบันเทิงมีผลกระทบด้วยอยู่แล้ว ธุรกิจก็ปิดด้วย เราต้องอยู่รอดด้วยเงินเก็บไง แต่อย่างนั้นตัวใหญ่เองก็ไม่เคยทิ้งกลุ่ม ใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน “ถ้าเล่าย่อๆ เลยความจริงกลุ่มของเราคือกลุ่มที่ช่วยเหลือ สาธารณภัย ฝึกซ้อมเอาความถนัดของด้านที่เราชอบเป็นจิตอาสา กู้ภัย ตึกถล่ม น้ำท่วม แผ่นดินไหว หรืออะไรที่เกี่ยวกับชีวิตมนุษย์ที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่พอมาช่วงโควิดเนี้ยก็ปรับเปลี่ยนมาเป็นเรื่องของการบรรรเทาทุกข์ ทำอาหารแจก ไปทำถุงยังชีพ แต่ถึงสิ่งทุกอย่างเราต้องใช้แรงขับเคลื่อนนะ โชคดีที่กลุ่มของเราตั้งมาตั้ง5-6ปี เข้าสู่ปีที่7 แล้วทุกคนก็ติดตามเรามาตั้งแต่เด็ก ก็เลยเป็นกลุ่มที่คนมีแรงและคนมีเงิน กับคนที่มีจิตศรัทธา ก็เลยเอาข้าวของมา เราก็ทำอาหารส่งไปที่นู้นนี้นั้น มีแรงออกแรง มีของช่วยของ มันก็ทำไปเรื่อยๆ เริ่มจากเราสองคนเล็ก-ใหญ่ ตอนนี้รวมๆ ก็ 500-600 จากที่เราสอน ก็ขยายไป 5,000-6,000 คน ทั่วประเทศ”

ใจบุญทำเพื่อคนไทยด้วยกันแบบนี้หวังว่าชีวิตของคุณใหญ่ ฝันดี จะพบแต่สิ่งดีๆนะคะ