เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอาคอละครงงเป็นไก่ตาแตกกันเลยคร่า เมื่อมีขาเม้าท์ที่เฝ้าเกาะติดหน้าจอละครช่อง 3 เกิดไปเห็นมีคนไปตั้งกระทู้ๆหนี่งในเน็ตคว่า เกิดอะไรขึ้นกับช่อง 3 ทำไมเอา ตามรักคืนใจ มาออนแอร์ ช่วงไพร์มไทม์” โดยบอกว่าเห็นทีเซอร์โปรโมตว่าจะออนแอร์ในช่วงพุธ-พฤหัสบดี ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะต้องออนแอร์ต่อจาก สองเสน่หา” ที่จะอวสานในวันที่ 7 ก.ค. และ “ตามรักคืนใจ” ก็ต้องออนแอร์ต่อในวันที่ 8 ก.ค. ทันที แต่ที่หลายคนสงสัยว่าแล้วละคร “รักนิรันดร์จันทรา” หายไปไหน? ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ตามผังเดิมคือเป็นเวลาของละครเรื่องนี้

ยังไม่จบจ้าเพราะมีคนตั้งข้อสงสัย และเกิดงง หลังจากที่ทางช่อง 3 ได้ปล่อยทีเซอร์โปรโมตออกมาคือละครฟอร์มยักษ์ “รักนิรันดร์จันทรา” ที่ชูจุดขายว่าเป็นการคัมแบ็คอีกครั้งของพระเอกซุปตาร์เบอร์หนี่ง  เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์และมีนางเอก ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” มาประกบคู่ครั้งแรก  โดยจะออนแอร์ต่อ สองเสน่หา” ทันทีในวันที่ 8 ก.ค. นี้ แต่อยู่ดีๆ ก็มีการปล่อยทีเซอร์ละครเรื่อง “ตามรักคืนใจ” ออกมา ก็ยิ่งทำให้หลายคนงงว่าละคร “เคน-ไอซ์” เจอโรคเลื่อนจนโยกหลุดผังวิกพระรามสี่หรอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแล้วจ้าาา “เคน ธีรเดช”ปังไม่ไหว!! กลับมาทวงบัลลังก์

แซ่บมากแม่ “ไอซ์ ปรีชญา” โชว์สเต๊ปโยกเบาๆ แต่หลุดโฟกัสจนมองตาค้าง!!

งานนี้สุดท้ายก็ได้คำตอบว่าทางช่องว่า “รักนิรันดร์จันทรา” ไม่ได้ถูก “ถอด” หรือ “เลื่อน” เพียงแค่ “โยกเวลา ”เท่านั้นจ้า  จากตอนแรกที่ต้องวางไว้ว่าจะออนแอร์ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ก็เปลี่ยนมาเป็นศุกร์-อาทิตย์ โดยจะมาแทน “แค้นรักสลับชะตา”

ส่วนเวลาพุธ-พฤหัสบดี ก็สลับรางเอา ละคร”ให้รักพิพากษา” มาออนแอร์แทนจากเวลาเดิมที่เคยโปรโมตเอาไว้ว่าจะมาต่อจาก “พราวมุก” แต่ก็ขยับเปลี่ยนเวลาเช่นกัน ส่วน “ตามรักคืนใจ” ที่นำแสดงโดย “ณเดชน์ – มิว นิษฐา” ก็จะมา “รีรัน” ในวันจันทร์-อังคารแทน

เคลียร์เรื่องเวลาลงผังไปแล้ว ก็มาเจาะประเด็นเรื่องกระแสของแฟนละครเรื่องนี้บ้าง
เพราะบางคนก็บอกว่า ไม่อยากดูเลยเพราะนางเอก“ไอซ์ ปรีชญา” ดูไม่เหมาะสมกับพระเอกอย่าง “เคน ธีรเดช” หรือเปล่า? เคมีไม่เข้ากันเลยสักกะนิด แฟนๆละครบ่นกันตรึม ตรงนี้อาจมีผลอาจะทำให้ช่องปรับกลยุทธ์ออนแอร์ใหม่ก็เป็นได้

แต่ถ้าวิเคราะห์จริงๆ แล้ว สาเหตุที่เลื่อนขยับออกไป จนต้องเอาละครเก่ามารีรันอย่างตามรักคืนใจ  ก็เพราะด้วยวิกฤตโควิดที่ทำให้เอเจนซี่ไม่ใช้เม็ดเงินในการซื้อโฆษณา ทำให้หลายช่อง เลือกที่จะเอาละครเก่ามารีรันมากกว่าจะเอาละครใหม่มาลง เพราะอาจจะไม่คุ้มค่าอย่างที่ต้องการก็เป็นได้ เพราะกลยุทธ์แบบนี้ช่อง 7 หรือช่อง Oneก็ทำมาแล้ว

และชาวเน็ตยังมองอีกว่าที่เอาละครมาก็เพราะน่าจะมีละครในสต๊อกมีไม่เยอะ กองถ่ายยังถ่ายทำต่อไม่ได้ ละครในสต๊อกส่วนใหญ่เป็นละครที่เพิ่งปิดกล้อง และเห็นว่าละครล็อตใหม่ปีนี้ช่อง 3 จะทำส่งช่องทางสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix อีกด้วย

ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าทิศทางเดินทัพละครของช่อง 3 ครั้งนี้จะช่วยนำพาให้เรตติ้งให้กระเตื้องขึ้นมาจากเดิมได้หรือเปล่า รอลุ้น!!