เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กทม. รายงานข่าวแจ้งว่า ส.ท.ปัญญา เงินเหรียญ หรือ เอ็ม นักเรียนนายสิบเหล่าการเงิน รุ่น 16 สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 (ร.19 พัน.3) ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ถูกส่งตัวมาด้วยสาเหตุโรคลมร้อน (ฮีตสโตรก) เเละได้เสียชีวิตลง หลังถูกส่งจากโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ มารักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. โดยมีอาการหยุดเต้นของหัวใจ
       
       ขณะที่ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Supakit Wisetanuphong ระบุว่า ส.ท.ปัญญา ซึ่งเป็นรุ่นน้องสมัยที่เรียนโรงเรียนสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ถูกผู้บังคับบัญชายศร้อยเอก จบการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) ซึ่งเป็นลูกหลานนายพล สั่งลงโทษด้วยการวิ่งกลางแดดท่ามกลางความร้อน จนเจ้าตัวเกิดอาการโรคลมร้อน ซึ่ง ส.ท.ปัญญา เป็นลูกชายคนเดียว เกิดในครอบครัวฐานะยากจน และเป็นเด็กที่มีความประพฤติดี เป็นที่รักของเพื่อน และช่วยเหลือกันมาตลอด

     รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ มีภาพไลน์ข้อความ อ้างว่า เป็นของผู้บังคับบัญชารายหนึ่งที่ถูกพาดพิงเผยแพร่ในเว็บไซต์ที่เป็นเว็บท่าแห่งหนึ่ง ชี้แจงว่า ตนได้สั่งลงโทษ ส.ท.ปัญญา ด้วยการให้วิ่งรอบกองพัน 5 รอบ รอบละ 1.5 กิโลเมตร เนื่องจากไม่ได้แก้ไขเอกสารตามที่สั่ง ก่อนที่จะให้นายสิบคนหนึ่งคอยตามดู กระทั่งนายสิบคนดังกล่าวโทรศัพท์มาบอกว่า ส.ท.ปัญญา วิ่งได้ 4 รอบ และไม่ไหว จึงสั่งให้พัก จากนั้นเมื่อเห็นอาการดีขึ้น จึงสั่งลงโทษพุ่งหลัง 20 ยก พอทำไปได้ 18 ยก ก็ไม่ไหว ตนจึงให้เสนารักษ์กองพันไปดู ปฐมพยาบาลแล้วไม่ดีขึ้น จึงนำส่งโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ และต่อมาจึงได้นำส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

     ขณะที่ภาพไลน์ข้อความอีกภาพหนึ่ง ซึ่งอ้างว่า เป็นนายสิบที่ดูแล ส.ท.ปัญญา ขณะลงโทษ ระบุว่า ผู้บังคับบัญชาโทรศัพท์มาหาให้ช่วยดูแล ส.ท.ปัญญา เพราะสั่งวิ่งรอบกองพัน 5 รอบ ตั้งแต่เที่ยงในเครื่องแบบเต็มยศ โดยที่ยังไม่ได้รับประทานอาหาร จึงทำหน้าที่ดูแล กระทั่งรอบที่ 4 วิ่งผ่านกองร้อย เห็นท่าทางไม่ดี จึงสอบถาม กระทั่งวิ่งไปที่หน้าหน่วยฝึกแล้วล้มลง จึงเข้าไปช่วยพยุงขึ้น ส.ท.ปัญญากล่าวว่า จะวิ่งให้ครบ วิ่งไปได้ 10 เมตร จึงล้มลง จึงบอกให้ถอดเสื้อเหลือครึ่งท่อน กระทั่งวิ่งไปอีก 20 เมตร ล้มลงอีก จึงรีบไปหาน้ำมาแล้วพักที่ใต้ต้นไม้หลังร้อย 2 ก่อนกลับไปกองร้อยแล้วให้ตามมา แต่ ส.ท.ปัญญา ยังไม่กลับกองร้อย จึงย้อนกลับมาพร้อมโทรศัพท์เรียกให้เอารถยนต์มารับ

     เมื่อกลับถึงกองร้อย นั่งคุยกันได้ประมาณ 30 นาที มีรุ่นพี่เรียกตนไปหา บอกว่า ผู้บังคับบัญชาสั่งผ่านรุ่นพี่ให้ลงโทษ ส.ท.ปัญญา ด้วยการพุ่งหลังอีก 500 ยก จึงบอกกับ ส.ท.ปัญญา ว่า ทำตามที่รุ่นพี่บอก ซึ่ง ส.ท.ปัญญา บอกว่า “ครับ” จึงทำตาม กระทั่งลงมือพุ่งหลัง สังเกตเห็นขาอ่อนแรง พุ่งหลังได้ไม่ถึง 20 ยก นายสิบคนดังกล่าวจึงบอกให้พัก เดี๋ยวตนรับเอง ส.ท.ปัญญา จึงนอนลง เวลาผ่านไป 30 นาที ดูอาการไปเรื่อยๆ สังเกตเห็น ส.ท.ปัญญา มีอาการเกร็งกล้ามเนื้อ กำมือแน่น กัดฟันตัวเอง จึงเรียกเพื่อนและหมวดทหารม้าในกลุ่มมาช่วยปฐมพยาบาล และเรียกทหารเสนารักษ์มาช่วย เพื่อนำส่งโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์เเละได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ที่มา – manager.co.th , Supakit Wisetanuphong

TV Pool Online