เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงนี้กระแสคนบันเทิงออกมา call out ถึงสถานการณ์ยุคโควิด ฟาดฟันกับรัฐบาลและผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเรา กำลังเป็นประเด็นร้อนๆที่สั่นสะเทือนทั้งวงการบันเทิงและการเมือง

ตอนนี้ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ดาราคนไหนออกมาคอล หรือไม่คอลเอ้าท์แล้ว  แต่มันลุกลามจนกลายเป็นว่ามีทั้งดาราที่ออกมาคอลแล้วโดนหมายเรียกจากทางการ กับดาราที่จ่อจะฟ้องกลับในเรื่องนี้อีกหลายต่อหลายคน

นี่ยังไม่รวมถึงคนดังที่ออกมาคอลเอ้าท์ ก็ต่างมีจุดยืนทางการเมืองที่ต่างกัน ทั้งสองฝ่าย  บางคนออกมาปกป้องรัฐบาลก็ถูกรถทัวร์ลงจอดยับ ส่วนคนที่ฟาดกลับจุกๆก็ไม่วายถูกโดนแซะว่าเป็นเด็กปีนเกลียวผู้ใหญ่ จนวงการบันเทิงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว

บทความนี้ไม่ได้การเป็นชี้นำหรือเข้าข้างฝ่ายใด แต่เป็นการแสดงความคิดเห็นเพื่อให้เห็นความเป็นไปของเหตุการณ์ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และนี่คือ 10 เหตุผลที่เจาะลึกว่าเพราะอะไร คนดังต้องออกมาcall out

1.คนบันเทิงได้รับผลกระทบมากๆไม่ต่างกับวงการอื่นๆ ดาราถือเป็นอาชีพที่หาเงินง่าย รายได้ดี แต่พอโควิดมาทุกอย่างพังครืน

พวกเค้าจึงต้องออกมาเรียกร้องในสิ่งที่เป็นอยู่

2.ดาราโพสต์อะไรลงโซเชียล มีความอิมแพคกับคนหมู่มาก แน่นอนว่าทำให้ปลุกกระแสของพวกเค้าให้อยู่สปอตไลท์ของสื่อฯได้ตลอดเวลาที่มีกระแสข่าว

3.มีคนถามว่าการเรียกร้องให้คนดังออกมา Call Out เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของคนดังหรือไม่ เพราะพวกเขาก็มีสิทธิ์ที่จะพูดหรือไม่พูดก็ได้ แต่พอพูดไปแล้วก็ต้องรับมือกับทุกอย่างด้วย

4.พอดาราออกมาพูด แฟนคลับรู้สึกอาจผิดหวังหรือไม่พอใจ นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผล ทำให้คนดังบางคนไม่อยากออกมา call out เพราะกลัวเสียฐานแฟนๆไป

5.การ Call Out เป็นการเปิดโอกาสให้คนบันเทิงที่ไม่ได้มีอำนาจอะไรในบ้านเมือง ได้ใช้พื้นที่โซเชียลมีเดียเรียกร้องความยุติธรรมแบบเข้าถึงคนได้ทั่วถึง

6.คนคาดหวังว่า ดารา Call Out ยังเป็นช่องทางการเคลื่อนไหวที่อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในสังคมได้ดีกว่าชาวบ้านอีแก้วอีคำ ทั่วไป

7.ดาราต้องระวัง เพราะบางครั้งการ Call Out ก็บานปลายร้ายแรงยิ่งกว่าที่พวกเค้าจะคาดคิดไว้เหมือนน้ำผึ้งหยดเดียว ฉะนั้นที่เค้่าออกมาพูดจึงเป็นสิ่งที่คิดหรือไตร่ตรงดีแล้ว

8.แล้วการที่ดารา ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาล เป็นความผิดตรงไหน ตรงนี้เป็นคำถามปลายเปิด ยิ่งทำให้ดาราหลายคนออกมาพูดเยอะมากขึ้น เข้าตำรายิ่งห้ามเหมืนยิ่งยุ

9.เพราะมีนักกฏหมายหลายคนบอกว่าการที่ดาราออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง หากเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ติชมบุคคลใดโดยสุจริตหรือเป็นธรรม ก็ย่อมกระทำได้ และการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานรัฐบาลก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำได้ ไม่เป็นความผิดทางกฎหมายฐานหมิ่นประมาทแต่อย่างใด ทำให้ทุกคนก็อยากพุดมากขึ้น

10.คำกล่าวที่ว่าการเมืองเป็นเรื่องของทุกคน ไม่เว้นแม้แต่วงการบันเทิง จึงไม่แปลกที่ดาราจะcall out แม้ว่ายอดไลค์ที่ได้จากแฟนคลับมากมายจะทำให้เขาได้ประโยชน์นำตัวเลขนั้นไปต่อรองเพิ่มค่าตัวได้มากขึ้นก็ตาม

สรุปแล้ว การ Call Out บ้านเราจะเปลี่ยนแปลงสังคมหรือสถานการณ์วิกฤติโควิดในช่วงนี้ได้หรือไม่ อยู่ที่เราเลือกว่าทำอย่างไรจึงจะไม่เกินเลย จนในที่สุดกลายเป็นการล่าแม่มดไปซะงั้น!

 

เรื่อง:เฮียจอมฉก