เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘กระโปรง’ จึงเป็นเพียงสัญลักษณ์ที่บางสังคมหยิบไปใช้ในเรื่องของเพศวิถี (Sexuality) สำหรับสังคมยุคใหม่(กว่า)ที่มีคนหัวก้าวหน้าและเปิดกว้าง จึงมีหลายอย่างที่ไม่ปรากฏตรงตามแบบแผนโครงสร้างเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เชอรีน หรเวชกุล” น่ารัก สดใส ?

ไอเทม ของถูกและดีในตำนาน ผิวใสติดสปีด ด้วย Cathy Doll CC Cream และ CC Powder Pact

ซึ่ง ในส่วนนี้ผมขอเสริมการใช้เรื่องของ ‘กระแสแฟชั่น’ มาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและขับเคลื่อนสังคม เพราะแฟชั่นเปรียบเสมือนเข็มทิศชี้นำที่ทำให้ผู้คนเดินตาม ดังตัวอย่างที่เห็นได้ง่ายที่สุดคือการที่ผู้ชายลุกขึ้นมาทาครีม บีบี ซีซี คุชชัน หันมาดูแลตัวเองไม่แพ้ผู้หญิงตามอย่างแฟชั่นของหนุ่มๆ ฝั่งเกาหลี นับว่าเป็นการก้าวข้ามความคิดเดิมๆ อันแสนล้าหลังที่ว่าเครื่องสำอางมีไว้สำหรับสาวๆ เท่านั้น หรือแม้แต่เรื่องการแต่งกายที่ภายในระยะเวลาหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา เราจะเห็นว่าผู้ชายยุคใหม่หันมาให้ความสนใจการตกแต่งเรือนร่างด้วยแฟชั่นไอเท็มจัดจ้านมากขึ้น

ดังนั้น ในช่วงเวลาปัจจุบัน หนุ่มๆ สาวๆ ยุคใหม่อาจต้องเตรียมใจเอาไว้ว่าในไม่ช้าก็เร็ว กระแสนี้อาจเกิดเป็นวงกว้างหรือไม่ก็ตาม หากคุณเห็นบุรุษเพศคนใดสวมใส่เครื่องแต่งกายที่ลักษณะคล้าย ‘กระโปรง’ หรือเครื่องแต่งกายที่มีดีไซน์และรูปแบบการใช้งานลักษณะเดียวกัน รวมทั้งการนำ womenswear และชิ้น unisex (ใช้ได้ทั้งชายหญิง) มาใส่ในชีวิตประจำวัน ก็อย่าเพิ่งฟันธงว่าเขาเหล่านั้นมีรสนิยมทางเพศเป็นเช่นไร เพราะถ้าเทรนด์นี้เกิดขึ้นจนกลายเป็นเรื่องปกติในอนาคต นั่นแสดงว่าเราเดินทางมาถึงยุคใหม่อย่างแท้จริง ยุคที่คุณจะรู้ว่าใครเป็นชายหรือหญิงได้ด้วยการสังเกตกายภาพและพฤติกรรม ไม่ใช่ที่เครื่องแต่งกายภายนอกอีกต่อไป