เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่าปลุกกระแสความซบเซาจากละครหลังข่าวช่วงโควิดได้ดีทีเดียว กับละครอีโรติกดราม่า สุดร้อนแรง  “แม่เบี้ย” ละครฟอร์มใหญ่ของผู้จัด เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร แห่งค่ายเอ.แอ็คท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งออนแอร์มาได้ 4 ตอนทางช่อง 7HD บอกเลยว่ากระแสดีไม่มีแผ่ว แม้จะมีกระแสสวนมาว่าเบื่อแล้วรีเมคมาหลายรอบก็ตามที แต่ครั้งนีั้บอกเลยว่าฉีกกว่าครั้งก่อนที่เคยสร้างมา

ยอมรับว่าเกิดอคติในใจ เมื่่อได้ยินว่าตอนแรกช่อง 7 จะนำแม่เบี้ยอีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว เพราะว่าเคยดูมาแล้วทุกเวอร์ชั่นทั้งหนัง 2 ครั้ง(2532/2558) ละคร 1 คร้้งทางช่อง 7 (2534)และละครเวที 1ครั้ง(2555)  ทุกเวอร์ก็ตีความใหม่ๆออกมาตลอด จนแอบคิดว่าแม่เบี้ย เวอร์ชั่นนี้ จะเอาอะไรนำเสนอให้คนดู ดูอีก เพราะตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา บทประพันธ์ของ วาณิช จรุงกิจอนันต์ ที่ถูกหยิบมารีเมคหลายครั้ง ซึ่งหลายคนอาจคุ้นชินชื่อของ เมขลา จาก แม่เบี้ย กับท่าขูดมะพร้าวและงู คุณของบ้าน  หลายเวอร์ชั่น จนไม่เหลืออะไรให้เซอร์ไพรส์อีกแล้ว

แต่หลังจากได้ดู“แม่เบี้ย”2021 ก็ต้องเปลี่ยนใจ เพราะเปิดตัวมาก็โกยเรตติ้งปังขึ้นหลักสี่เลยจ้า  แฟนละครที่ไมเคยดูช่อง 7 มาก่อน เมื่อมาดูก็ต้องร้องว้าว เพราะนี่มันไม่เหมือนละครช่อง 7 ที่เราเคยรู้จัก จริงอยู่อาจมีกลิ่นอายวิกหมอชิตอยู่บ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด หนึ่งจุดเด่นคือละครเดินเรื่องเร็วมาก ไม่มีเอื้อยอ้ายต๊ะต่อนยอนเลย แค่ตอนแรกเราได้เห็นเลิฟซีนเผ็ดร้อนของพระนาง“เอส กันตพงษ์-นาว ทิสานาฎ”กันแล้ว

สองคือกระแสทถูกพูดถึงบนโซเชียลมากมาย ทั้งความสวยเสน่ห์ร้อนแรงของ“นาว ทิสานาฏ”ที่ตีบท“เมขลา”ได้แตกดังโพล๊ะแบบมีอินเนอร์ เวอร์ชั่้นนี้ เมขลา ดูเป็นผู้หญิงที่่จับต้องได้ มีความเทาๆในตัว ไม่ใช่นางเอกจ๋าแบบในละครที่เราเห็น บทมีเหตุผลรองรับที่มาที่ไป และนาวก็เล่นได้ลึกมากๆ คนอะไรร้องไห้ก็ยังสวย แฟนๆละครบอกว่า มองบางมุม แล้วคล้ายกับ “นุ่น วรนุช” 

โดยเฉพาะฉากที่ นาว ปรับทุกข์พูดคุยกับ คุณ หรือ งูเจ้า ซึ่งต้องมีซีนที่เมขลาต้องโอบกอดงูด้วย ซึ่งทั้งอารมณ์ทางการแสดงของสาวนาว และ ซีจีงูก็ทำออกมาได้ดีงาม จนคนดูหน้าจอที่กลัวงูถึงกับรู้สึกขยะแขยงขึ้นมาเลย

สาม คือเลิฟซีนที่เป็นจุดขายของเรื่อง ดูพอดี มีรสนิยม ภาพสวย เล่นจริง จูบจริง  ที่สำคัญมาถูกจังหวะ แม้บางฉากอาจจะแรงอยู่บ้างจนถ้ามีเด็กๆนั่งดูอยู่ด้วยผู้ใหญ่ คงต้องอธิบายให้ฟังกันยกใหญ่  นี่คือจุดที่กล้าฉีกของช่อง 7 ออกจากขนบเดิมๆ ทำออกมาให้กลุ่มคนในเมืองได้ดูบ้าง ส่วนคนต่างจังหวัดไม่ต้องห่วงยังไงก็ต้องดูช่อง 7 อยู่แล้ว ซึ่งตอนล่าสุด(9 ส.ค.64)ก็ฟาดเรตติ้งไปเบา ถึง 4.7

สี่ จุดเด่นของเรื่องที่เป็นไฮไลท์ก็คือ งู หรือคุณในเรื่อง บอกเลยว่าครั้งนี้ CG งูที่ทำออกมาได้ละเอียดสมจริงจนขนลุกไปตามๆ กัน แม้จะรู้ว่าเป็นงูปลอมหรือซีจี แต่ก็ทำให้อินไปได้ไม่ยาก ทำให้หลายคนชื่นชมว่าผู้จัดฯ “เอ ศุภชัย”อุดรอยรั่วจุดบอดของละครที่ต้องซีจีได้หมดทุกทางจริงๆ

และห้า เรื่องลี้ลับที่ พระนางของเรื่อง”เอส-นาว”เคยเล่าให้ฟังว่าช่วงก่อนบวงสรวงละคร ไม่รู้ว่าประจวบเหมาะ หรือโชคลางอะไร ทำให้ทั้งคู่เจอคุณ หรืองูตัวใหญ่เลื้้อยเข้าบ้าน ทำเอาเหวอไปเหมือนกัน แต่ทั้งคู่ก็เชื่อว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทำให้การทำงานละครเรื่องนี้ราบรื่นไปได้

เอาเป็นว่าใครที่ยังไม่เคยชม  ก็อยากให้ลองใจเปิดใจลองดูสักหน่อย แล้วจะรู้ว่าละครไทยก็ทำดีไม่แพ้ซีรีส์บนสตรีมมิ่งดังๆที่เราดูๆกันเลย แถมยังมีแง่คิดสอนใจเวลาดูจบอีกด้วย