เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยกให้เป็นอีกหนึ่งคุณแม่คนสวยที่ขยันตัวเป็นเกลียวสุดๆ สำหรับ คาร์ล่า ปอร์เทอร์ ดีเจ ดารา นางแบบ และอดีตรองอันดับ1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009

นอกจากมีอาชีพหลักเป็นคุณแม่แล้ว เจ้าตัวยังเป็นดีเจ พิธีกร ขายเสียง ขายเสื้อผ้าและเครื่องประดับเด็ก ขายถุงนม ขายหอยนางรม และขายลายมือ!!

ล่าสุด สาวคาร์ล่า เปิดใจ ถึงสาเหตุที่ต้องทำอะไรหลายอย่างก็เพื่อหาเงินไว้ดูแลลูกสาวสุดที่รักนั่นเอง “อาชีพหลักจริงๆ แล้วเป็นคุณแม่

นอกจากนั้นก็คือเป็นดีเจ พิธีกรอีเวนต์ รับลงเสียง แต่พอเกิดวิกฤตโควิดขึ้นก็ไม่สามารถทำให้เรากลับไปจัดอีเวนต์ได้ เชื่อว่าทุกคนลำบากเหมือนกัน

คาร์ล่าก็เป็นอีกหนึ่งคนที่งานค่อนข้างหาย แต่ว่างานวิทยุเราก็ยังจัดอยู่เหมือนเดิมค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉาว !! หมอดัง ฟ้องหย่าภรรยา อดีตนางงาม แอบรับจ็อบขายบริการค่าตัวสูง

สุดสะเทือนใจ อดีตนางงาม วัย 23 ปี ถูกฆ่าข่มขืนอย่างโหดเหี้ยม พบเป็นศพคาโรงเเรม !!

รับบทแม่ค้าขายทุกอย่าง? “จริงๆ ขายมาตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดวิกฤตโควิดอีกค่ะ เรามีลูกสาวแล้วเราก็เป็นคนชอบประดิดประดอย เห็นของเด็กมันน่ารัก

แต่ในตลาดของเบบี๋ยังไม่มีแอคเซสซอรี่ของเบบี๋เลย คิดว่าลองทำดีกว่า เลยไปซื้อพวกลูกปัดพวกมุกมาร้อยแล้วทำเป็นแอคเซสซอรี่ของเบบี๋ แล้วเราเป็นคุณแม่

ก็อยากจะใส่คู่กับลูก เลยทำเป็นแอคเซสซอรี่แม่ลูกก่อน”

ขายเสียงด้วย? “ใช่ค่ะลงเสียงภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ลงหมดเลยโฆษณาหรือว่าใช้กับวิทยุหรือเป็นเสียงรอสาย ขายหมดเลยค่ะ”

แล้วที่บอกว่าขายลายมือคืออะไร? “จริงๆ แล้วการขายลายมือคาร์ล่าไม่ได้ตั้งใจที่จะฝึกมาเพื่อขายลายมือ คือเราทำเป็นงานอดิเรก ไม่ได้ไปเรียนที่ไหนเลย

เปิดตามยูทูบนั่งค่อยๆ คัดเรื่อยๆ แต่ทุกอย่างมันไม่ได้ได้มาง่าย เราไม่ได้มีพรสวรรค์เกิดมาเขียนสวยเลย ไม่ได้เป็นคนลายมือสวยมันก็คือเขียนไปเรื่อยๆ

ริ่มจากช่วยเพื่อนเขียน

“แล้วอยู่ดีๆ เพื่อนก็โอนเงินมาให้ เราก็นี่งานจ้างเหรอ งงนิดหนึ่งว่าแบบงานจ้างเหรอ แล้วเพื่อนก็บอกว่ายูเขียนสวยนะ ยูต้องมั่นใจในตัวเอง

ยูก็ฝึกไปเรื่อยๆ นี่แหละมันหาเงินได้”

“เราค่อยๆ ฝึกมาเรื่อยๆ ไม่ได้เป็นหลักเดือน เขียนมาก็ข้ามปีเหมือนกัน แล้วอยู่ดีๆ ก็มีคนไดเร็กต์เข้ามาบอกว่าอยากจะให้เขียนการ์ดงานกาล่าดินเนอร์เป็นชื่ออะไร

อย่างเนี้ย เราก็เลยเริ่มรับมาเรื่อยๆ คิดว่ามันก็แปลกดีเหมือนกันจากงานอดิเรกของเราซึ่งเป็นสิ่งที่เราชอบ มันสามารถหาเงินได้จริงๆ แต่มันต้องใจเย็น”

รายได้ดีไหม? “คาร์ล่าก็เริ่มต้นจากราคาเบสิก ตอนแรกที่เพื่อนให้มาเราไม่ถามเลยด้วยซ้ำ เขาบอกว่าเขียนชื่อให้หน่อย แล้วเขาก็เสนอเงินจำนวนหนึ่งมาให้

เราก็ว่ามันเยอะไปหรือเปล่า แบบชื่อละประมาณ 50 บาท ชื่อละตั้ง 50 บาทมันเยอะไปมั้ย เขาก็บอกว่าไม่เพราะมันเป็นราคาสแตนดาร์ด บางทีคนที่เขาเขียนสวยมากๆ

ก็คือชื่อละ 80 บาท บางคนเป็นร้อยก็มี”

“มีคนมาให้ความสนใจเยอะอีกรอบหนึ่งเมื่อปีที่แล้วตอนน้องสาวของลีเดียแต่งงาน ตอนดั๊กกี้แต่งงานก็อยากจะมาจ้างคาร์ล่าเขียน

แต่เราก็บอกว่าไม่เป็นไรเราเต็มใจจะให้เป็นของขวัญวันแต่งงาน หลังจากนั้นเหมือนคนก็คงตามมาจากแฮชแท็กของงานแต่งที่ลีเดียหรือดั๊กกี้ลง”