เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศธ.เร่งเดินหน้าลดภาระทางการศึกษา แจก 2 พันพร้อมอินเตอร์เน็ตเรียนฟรี!!

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานการแถลงข่าว “จุดยืนลดภาระทางการศึกษา” เพื่อชี้แจงแนวทางในการช่วยเหลือนักเรียน ผู้ปกครอง และครู ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรการลดภาระทางการศึกษาของ ศธ. และรัฐบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน!! ครม.ไฟเขียวมาตรการเยียวยาแจกเงินฟรีแลนซ์ ม.39-40 คนละ 5 พัน

อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม!! ศบค. แจกเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5,000 บาท ต่ออีก 1 เดือน ตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง

 

โดย น.ส.ตรีนุชกล่าวว่า ภายใต้ภาวะวิกฤติในปัจจุบัน ศธ.ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน รวมถึงผู้เรียนในทุกระดับชั้น ให้ได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียมถ้วนหน้า โดยคำนึงถึงการลดภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ปกครองนักเรียน รวมถึงคุณครู ศธ.จึงได้ออกมาตรการลดภาระทางการศึกษา เพื่อเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนของนักเรียน ครู และผู้ปกครองทั่วประเทศ มาตรการที่ 1 การจ่ายเงิน “เยียวยานักเรียน” ทุกคนทุกสังกัด คนละ 2,000 บาท คาดว่าจะได้รับภายในวันที่ 31 ส.ค.ถึงต้นเดือน ก.ย.นี้

มาตรการที่ 2 อินเตอร์เน็ตฟรีใน 2 รูปแบบ คือ แบบที่ 1 ช่วย Top-up แพ็กเกจอินเตอร์เน็ตมือถือให้เบอร์ที่นักเรียนใช้เรียนออนไลน์ ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน และแบบที่ 2 ช่วยจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตบ้าน โดยหักจากบิลค่าบริการ เดือนละ 79 บาท เป็นเวลา 2 เดือน และมาตรการที่ 3 ลดภาระงานครูและนักเรียน โดยให้ครูลดการรายงานและโครงการต่างๆให้เหลือ 3 โครงการ หรือ 1% จากเดิมที่มี 72 โครงการ หรือ 32%