เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แอน ทองประสม นางฟ้าใจบุญช่วยเหลือชาวนารับซื้อข้าว เพื่อนำไปมอบให้ชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพฯ ที่กำลังประสบปัญหา

นางเอกสาวและผู้จัดละคร แอน ทองประสม หลายคนยกให้เธอคือนางฟ้าของเกษตรกร ก่อนหน้านี้ แอน ได้เหมามังคุดช่วยเหลือรับซื้อหลายตันนำมามอบให้กับหน่วยงานและสถานที่ต่างๆ ได้รับประทานกันอย่างสดชื่น

ล่าสุด แอน ทองประสม ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจช่วยเหลือชาวนารับซื้อข้าว หลังได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากชาวนาในจังหวัดสุรินทร์ ที่ขายข้าวเปลือกไม่ได้กว่า 2 ตัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย แอน ได้บอกเล่าไว้ว่า “นาข้าวที่เห็น เป็นภาพที่ชาวนา จ.สุรินทร์ ส่งมาให้แอน บอกว่า..”พวกเราเป็นชาวนาขายข้าวเปลือก มีข้าวเปลือกยังไม่ได้สีอยู่ 2,000 โล ถ้าแอนสนใจอยากช่วย ก็จะนำข้าวเปลือกไปเข้าเครื่องสี ที่โรงสีข้าวในชุมชนใกล้เคียงให้”

“พวกเราจะทำข้าวนาปี 1 ปี ทำนาเพียงครั้งเดียว จะหว่านข้าวช่วงเดือนปลายๆ เมษายา-พฤษภาคม สิงหาคม-กันยายน ถ้าฝนตกดีเราก็จะได้ใส่ปุ๋ย ถ้าฝนทิ้งช่วงก็จะใส่ปุ๋ยล่าช้านิดนึง กลางเดือนตุลาคม ข้าวจะเริ่มออกรวง
ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคมก็จะเริ่มเก็บเกียวแล้วค่ะ”

“โควิดปีนี้ประสบปัญหาราคาปุ๋ยแพงมาก และข้าวเปลือกราคาถุกเหลือกิโล 7-8 บาท จากที่เมื่อก่อนกิโลละ 13-15 บาท 2 ปีนี้ฝนทิ้งช่วง ทำนาไม่ได้ข้าวเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนก่อน”

ทั้งนี้ แอน ได้รับซื้อไว้พร้อมกับบอกไว้ว่า “ข้าวที่แอนรับซื้อมา เป็นข้าวหอมมะลิ ไม่ฉีดยาฆ่าแมลง ไม่ใส่สารเคมี กันมอดค่ะ แอนรับมาให้มาส่งที่กรุงเทพและขอไปแจกจ่ายให้ชุมชนต่างๆ นะคะ”