เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องย่อดวงตาที่ 3

          ตรีกาล (เจมส์ มาร์) ชายหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมกับความพิเศษในตัวเอง เขามีดวงตาที่สาม ที่สามารถมองเห็น และสัมผัสได้อีกมิติหนึ่ง ชีวิตของตรีกาล วุ่นวายตั้งแต่เล็กจนโต เขาเหมือนถูกเจ้ากรรมนายเวรตามเอาชีวิต แต่ก็รอดตายครั้งแล้วครั้งเล่ามาได้อย่างปาฏิหาริย์ จนเมื่อเขาย่างเข้าสู่วัยรุ่น หลวงพ่อวัดท่ากระดาน ก็เปิดตาที่สามให้กับเขา นับแต่นั้นมา เขาก็มักจะมองเห็นอะไรแปลก ๆ ทั้งวิญญาณ และเหตุการณ์บางอย่างล่วงหน้า มันเป็นความพิเศษที่เขาไม่อยากได้ เพราะเขาเป็นคนกลัวผีขึ้นสมอง มันทำให้ชีวิตเขาต้องอยู่กับความหวาดระแวง และหวาดผวาว่าสิ่งที่เขาเห็นตรงหน้าคือคนหรือผีกันแน่

นับว่าเป็นโชคดีที่ตรีกาลมีเพื่อนซี้อย่าง ปุ้ม (นิษฐา จิรยั่งยืน) ลูกสาวของ พ่อสายสิญจน์ (วัชระ ปานเอี่ยม) และ แม่โสภี (ดารณีนุช โพธิปิติ) เจ้าของตำหนักร่างทรง เพื่อนต่างเพศที่สนิทชิดเชื้อกันมาตั้งแต่เล็ก ด้วยความที่ปุ้มเติบโตมาในตำหนักร่างทรง เธอจึงคุ้นชินเรื่องภูตผีวิญญาณเป็นอย่างดี ปุ้มจึงเป็นตัวช่วยตรีกาลให้ผ่านสถานการณ์น่าหวาดกลัวต่าง ๆ นานามาได้ และด้วยความที่สนิทกันมากและปุ้มเองก็มีบุคลิกแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า ตรีกาลจึงไม่เคยมองปุ้มเกินไปกว่าเพื่อนสนิท ผิดจากปุ้มที่แอบชอบตรีกาล แต่ก็พยายามเก็บอาการไว้ตลอดไม่ให้ชายหนุ่มรู้เพราะกลัวที่จะเสียมิตรภาพระหว่างกันไป

ความสามารถในการเห็นผีวิญญาณของตรีกาลนำเขาไปพบกับเรื่องราววุ่นวายมากมายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดแต่ก็มีปุ้มที่คอยช่วยเหลือ ไม่เคยทิ้งเขาเลย ตรีกาลเองก็เริ่มหันมองปุ้ม และความรู้สึกก็เริ่มเปลี่ยนไปเพียงแต่ทั้งคู่ต่างเก็บงำเอาไว้ไม่ยอมเป็นฝ่ายเผยไต๋ก่อน ตรีกาลรวมความกล้ายอมให้ปุ้มพาไปตำหนักร่างทรงของครอบครัวเธอ ทำให้เขาได้รู้ว่ามีใครบางคนคอยติดตามเขาอยู่ และขัดขวางทุกครั้งที่เขามีความรัก เธอคนนั้นคือ วา รี(ฑาริกา อินสุวรรณ์) เจ้ากรรมนายเวรที่เคยเป็นเมียเก่าของเขาในอดีตชาติ ชีวิตเขาถึงมีแต่อุปสรรค แม้ตรีกาลจะไม่เชื่อซะทีเดียว แต่พ่อแม่ของเขา พ่อเอก (ทนงศักดิ์ ศุภการ) และ แม่พลอย (อริศรา วงษ์ชาลี) กลับเชื่อเป็นตุเป็นตะ และหาทางออกด้วยการพาเขาไปบวชพระ ถือเป็นการทำบุญลบล้างบาปกรรมแต่หนหลัง

การบวชของตรีกาลทำให้ความสัมพันธ์ของตรีกาลกับปุ้มที่กำลังจะเริ่มพัฒนา ต้องถอยหลังกลับไปตำแหน่งเดิมอีกครั้ง พอตรีกาลได้ศึกษาพระธรรมและปฏิบัติธรรมะอย่างเคร่งครัด และเริ่มติดใจในรสพระธรรม ตรีกาลเลยไม่ยอมสึกตามกำหนดเวลาที่ตั้งใจ ทั้งยังบอกกับทุกคนว่าอาจจะบวชตลอดชีวิต ปุ้มแอบเสียใจแต่ก็ต้องอนุโมทนาสาธุไปกับตรีกาลด้วย สายสิญจน์กับโสภีพ่อแม่ปุ้มไม่สบายใจที่ปุ้มยังแอบรักพระตรีกาลอยู่ กลัวลูกสาวจะเป็นมารศาสนาเลยจัดการจับคู่ให้กับ วันชนะ (ภาสกร เครือโสภณ) ลูกชายกำนัน (ศานติ สันติเวชชกุล) บังคับให้แต่งงานกัน ปุ้ม ไม่ชอบวันชนะ ก็เลยหนีงานแต่งงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

แต่ที่สุดตรีกาลก็สึกออกมา พอพ้นสถานภาพพระออกพ้นเขตวัด ขาดที่ยึดเหนี่ยว ความกลัวผีที่เคยเป็นก็กลับมาอีก แต่ก็ดีขึ้นบ้างซึ่งสวนทางกับการเห็นภูติผีวิญญาณที่เพิ่มมากขึ้น ตรีกาลตกใจมากที่รู้ว่าปุ้มหนีออกจากบ้าน ตรีกาลได้มาพบกับ ลุงชาญ (ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) ซึ่งเป็นคนมีวิชาอาคมอยู่บ้างเป็นศาสตร์ไสยขาว ตรีกาลฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของลุงชาญ และฝึกวิปัสสนา จนทำให้ตรีกาลมีความสามารถที่จะสื่อสารกับวิญญาณได้ ลุงชาญสอนอะไรให้ตรีกาลมากมาย พร้อมทั้งคอยช่วยเหลือเขาทุกอย่าง ความกลัวผีของตรีกาลก็ดีขึ้น อาจจะเพราะชินแต่ก็ใช่ว่าจะหายกลัวซะทีเดียว ลุงชาญได้กำชับเขาอย่างหนักแน่นว่าจะเจอเคราะห์หนักมากเมื่ออายุ 25 อาจถึงขั้นเสียชีวิต แต่ถ้าโชคดีรอดตาย ชีวิตก็จะพบความสุขที่แท้จริง ตรีกาลเชื่อคำสั่งเสียของลุงชาญอย่างฝังจิตฝังใจ ตรีกาลตัดสินใจไปหาปุ้ม พอรู้ว่าปุ้มไปทำงานที่กรุงเทพฯ เปลี่ยนมือถือ ปิดการสื่อสารทุกทางจนไม่มีใครตามตัวได้ ตรีกาลก็ไม่ยอมแพ้ เวลา 3 ปีที่เหลือเขาจะต้องเจอปุ้มให้ได้เพื่อมีเวลาอยู่กับเธอให้มากที่สุดก่อนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

ตรีกาลเข้ากรุงเทพฯ มาเพื่อตามหาปุ้มพร้อมเงินติดตัวไม่มากนัก เขาได้งานเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารญี่ปุ่นเพราะช่วยเหลือ ฮิเดโกะ (ณปภา ตันตระกูล) สาวใหญ่โสดเจ้าของร้านอาหาร จากอุบัติเหตุเพราะความสามารถเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า ฮิเดโกะ เป็นหญิงไทยวัย 40 กว่า เธอชื่นชอบนิยายคู่กรรมมากจนเป็นแรงบันดาลใจให้เธอเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น ฮิเดโกะตอบแทนบุญคุณตรีกาลด้วยการรับเข้าเป็นพนักงานของร้าน ในตำแหน่งล้างจานและให้ออกมาช่วยเสิร์ฟบ้างยามว่างจากงานล้างจาน งานในครัวทำให้ตรีกาลได้เรียนรู้การทำอาหารญี่ปุ่นกับ เชฟโอ (วิทยา วสุไกรไพศาล) เชฟของร้านซึ่งจะเป็นการต่อยอดอาชีพในอนาคตให้เขา และที่ร้านนี้เอง ตรีกาลได้รู้จักกับ ข้าวปั้น (ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์) เด็กเสิร์ฟหนุ่มจอมกวนกับ แวววาว (ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์) และ มาวิน (ปราโมทช์ เทียนชัยเกิดศิลป์) สองพี่น้องญาติห่าง ๆ ของฮิเดโกะที่มาช่วยงานที่ร้าน

ฮิเดโกะ วาว  วิน ข้าวปั้น เชฟโอและตรีกาล สนิทสนมกันด้วยความรวดเร็ว ทั้งหมดรู้เรื่องความสามารถพิเศษการมีดวงตาที่ 3 ของตรีกาลและการตามหาปุ้ม แม้วาวจะแอบชอบตรีกาลอยู่บ้างแต่ก็เห็นใจในรักแท้ ทั้งหมดจึงช่วยตรีกาลตามหาปุ้มยามที่มีโอกาส ซึ่งในขณะเดียวกันทั้งก๊วนก็ต้องผจญกับเหตุการณ์สยองขวัญสั่นประสาทจากบรรดาวิญญาณที่ดาหน้ามาขอความช่วยเหลือจากตรีกาลทุกรูปแบบ เขาก็เลือกที่จะช่วยบ้าง หนีบ้าง บางครั้งก็ช่วยได้แต่ไม่ช่วยเพราะกลัว และที่น่ากลัวที่สุดคงหนีไม่พ้นวารี วิญญาณผีสาวที่ยังตามจองล้างจองผลาญเขาไม่เลิกรา

 

และวันที่ทุกคนไม่คาดฝันก็มาถึง หลังช่วยกันตามหาปุ้มแทบพลิกแผ่นดินก็ไม่เจอ คลาดกันไปเฉียดกันมา อยู่ๆ  ปุ้มก็มากินข้าวที่ร้านอาหาร หากแต่มากับ เรืองฤทธิ์ หรือ ท็อป (นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย) เจ้านายที่ทำงานด้วยกัน ปุ้มเปลี่ยนไปมาก ดูเป็นสาวเมืองกรุง ดูไฮ ดูแพง มีมาดวางฟอร์มคนสวยเชิด ๆ แต่ทันทีที่ปุ้มเจอตรีกาล ปุ้มกลับบอกว่าไม่รู้จักตรีกาล และเธอไม่ได้ชื่อปุ้ม แต่ชื่อปาลิศา เป็นแฟนกับท็อป ทำให้ตรีกาลผิดหวังมาก คิดว่าปาลิศาเป็นคนที่หน้าเหมือนปุ้ม

แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของตรีกาลและปาลิศาได้ใกล้ชิดกัน หลาย ๆ เหตุการณ์กับการเจอวิญญาณ และปาลิศาได้ช่วยแก้ปัญหา ทำให้ตรีกาลเชื่อมั่นว่าปุ้มกับปาลิศาเป็นคนเดียวกัน แต่ปาลิศาก็ไม่ยอมรับ แต่อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนาไปอย่างรวดเร็วจนท็อปเองก็รู้สึกหึงหวง และที่ทุกคนคาดไม่ถึงก็คือการมากรุงเทพฯ ของวันชนะ อดีตว่าที่เจ้าบ่าวของปุ้ม วันชนะเจ็บแค้นใจมากเข้าใจว่าปุ้มทิ้งตนมาอยู่กับตรีกาลที่กรุงเทพฯ แต่ยังไม่ทันได้เคลียร์กัน วันชนะก็โดนฆ่าตายเพราะคู่อริที่ตามมาจากต่างจังหวัด แต่ที่สุดปุ้มก็ต้องยอมรับว่าเธอคือปาลิศา เพราะจนมุมด้วยหลักฐาน และด้วยความห่วงตรีกาล

ความสัมพันธ์และความรักของตรีกาลและปุ้มจะไปต่ออย่างไร และอุปสรรคที่มีอย่างมากมายทั้งจากคนก็คือท็อปและจากผีวารีกับผีวันชนะ นี่ยังไม่รวมถึงวิญญาณที่มาขอความช่วยเหลือแบบไม่เว้นวรรค และเจ้ากรรมนายเวรที่ดาหน้ามาจองเวรไม่หยุดหย่อน จนเขาอดสงสัยไม่ได้ว่าเคยไปก่อกรรมกับใครเอาไว้นักหนา แม้ว่าสุดท้ายตรีกาลและปุ้มจะสัญญาว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ทั้งคู่จะสู้ทั้งคนและผี ไปครองคู่กันได้อย่างไร ก็ต้องติดตามชมกันต่อได้ในละคร ดวงตาที่ 3 ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33 ละคร ดวงตาที่ 3 เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2564