เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอา อดีตขาร็อกมาดเข้มรุ่นใหญ่ บิลลี่ โอแกน ออกโพสต์เดือดผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ซัดถึงคนที่เข้ามาคอมเมนต์ แล้วไม่ระมัดระวังการใช้คำพูดของตัวเอง รวมถึงพวกที่หยิบฉวยของในบ้านคนอื่นออกไปจากบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมจวกคนสมัยนี้ที่ไม่ค่อยให้ความเคารพในสิทธิ์ของผู้อื่น แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนหมายถึงใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิลลี่ โอแกน เผยว่า คนที่เข้ามาเมนต์แล้ว ไม่ระมัดระวังการใช้คำพูดของตัวเอง อยากจะบอกว่า การจะเข้าไปร่วมวงสนทนาที่ไหนก็ตาม ถ้าจะเข้าไปคุยกับใครเขา ก็ต้องพูดจาให้น่าฟัง มีความอ่อนหวาน สุภาพ ถ่อมตน และต้องรักษาความสะอาดในวงสนทนาด้วย บางคนที่บ้านอาจจะใช้ภาษาอีกแบบหนึ่ง ก็ต้องเก็บไว้ใช้เวลาคุยกับคนที่บ้านที่ใช้ภาษาแบบเดียวกัน เพราะคนเราถ้าไม่ได้สนิทกัน หรือไม่ได้รู้จักเป็นส่วนตัว จะมาทึกทักว่าเป็นกันเองนั้นมันไม่ได้

แล้วของในบ้านคนอื่น อยู่ดีๆจะหยิบฉวยออกไปจากบ้านเขาเลย โดยไม่ขออนุญาต ไม่บอกกล่าว นับเป็นการผิดศีลข้อ 2 คือ อทินนาทานา เวรมณีสิกขาปะทังสมาธิยามิ คือ ลักขโมยนั่นเอง คนสมัยนี้ไม่ค่อยให้ความเคารพในสิทธิ์ของผู้อื่น เพราะคิดไปเองว่าไม่เป็นไร เค้าไม่ว่าหรอก นิดหน่อยเอง คิดเข้าข้างตน คิดเอาแต่ได้ฝ่ายเดียว ยิ่งพออีกฝ่ายเขาไม่พูด ก็ชักจะได้ใจกันใหญ่ มันก็เป็นกันเสียแบบนี้แหละจริงมั้ย แล้วจะให้ไว้ใจใครได้สมัยนี้เมื่อไม่รู้จักมีมารยาท

นอกจากนี้ บิลลี่ โอแกน โพสต์ภาพถังขยะสาธารณะ พร้อมข้อความว่า นี่คือตัวอย่างของมนุษย์สมัยนี้ กะอีแค่ใส่ขยะลงในถัง ยังทำไม่ได้ ไม่ยอมยกฝาขึ้น เพราะกลัวนิ้วตัวเองจะสกปรก ถ้าไปจับโดนฝาถังขยะก็เลยคาไว้อย่างนี้ พอจะเข้าใจหรือยังว่ามนุษย์ในยุคนี้ เป็นแบบไหน แล้วมันจะอยู่ร่วมกันอย่างสันติได้อย่างไร ถ้าฝ่ายหนึ่งสร้างและอีกฝ่ายทำลายจริงไหม