เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อ้น สราวุธ มาตรทอง นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ไอจี aonsarawut_sky เผยถึงความในใจว่า ถึงการทำอาชีพนักแสดง โดยมีข้อความว่า #ความในใจ (ยาวหน่อยนะคับ ละครจะจบแล้ว)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้” ++++++++++++++ พระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ในหลวงรัชกาลที่ ๙) ในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ ครั้งที่ ๖ ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๑๒

⚖️ … ข้อความด้านบน กับเรื่องราวนี้อาจดูเหมือนเป็นคนละเรื่องกัน #ความจริงแล้วคือเรื่องเดียวกันอย่างที่สุด “นี่คือหัวใจของงานชิ้นนี้” ….. และเป็นหัวใจของการตีความเชิงลึกในมุมของ #ท่านอัยการนรา ในละคร #ให้รักพิพากษา (DARE TO LOVE) ⚖️ #ในมุมของผม การทำอาชีพนักแสดง ไม่ใช่แค่การมาทำงานเอาเงิน เพื่อเก็บเกี่ยวชื่อเสียงความสุขสบาย #มันมีสิ่งสำคัญมากกว่านั้น

หัวใจของอาชีพนี้นั้น ผมวางมันไว้สูงมาก และศักดิ์สิทธิ์ …ใครที่ติดตามกันมานานคงพอจะรู้ว่า ผมชอบความสันโดษ เรียบง่าย ซึ่งก็ค่อนข้างต่างกับวิถี ของวงการบันเทิง ที่ผ่านมา มีหลายครั้ง ที่ผมถอดใจ และรู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับอาชีพนี้ ผมรักงานศิลปะ มันคือการได้ปลดปล่อยจิตวิญญาณของผมให้เป็นอิสระ แต่ผมหวงแหนความสงบเป็นชีวิต เพราะมันคือแหล่งน้ำกลางทะเลทรายที่แสนจะร้อนแล้ง

ท่ามกลางร้อยพันข้อความจากแฟนละครที่อ่านเจอในคอมเมนต์จากงานชิ้นนี้ มีหลายมุมให้ยิ้มและขอบคุณ แต่อยากหยิบข้อความหนึ่งจากใครคนหนึ่งที่ผมไม่รู้จักมาเล่าสู่กันฟัง … Kanchai7 : “ชอบบทบาทนี้ของพี่อ้นคับ เป็นกำลังใจให้คนอย่างผมทำสิ่งที่ถูกต้อง และต้องมีหลักการ” แม้เป็นข้อความสั้นๆ… แต่สำหรับคนอย่างผม นี่มากมายพอที่จะแทนถ้วยรางวัลทั้งมวลในอาชีพ สำหรับแก่นในการเดินสายอาชีพนี้ “นักแสดงก็เหมือนพระสงฆ์ เราแสดงธรรมผ่านชีวิตตัวละคร” เป็นคำสอนที่ผมได้รับจากท่าน ว. วชิรเมธี ในการฝึกฝนการแสดงเมื่อครั้งเรียนที่ ภัทราวดีเธียร์เตอร์

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามสนับสนุนอาชีพของผมมาอย่างยาวนาน ให้ผมได้มีอยู่มีกิน อยากให้ทุกท่านรู้ว่า “หัวใจของผม กล่าวขอบพระคุณคืนกลับให้ทุกท่านเสมอ ในทุกงานที่ผมหยิบ จับ ทำ ด้วยความรักและศรัทธา เช่นกัน” …ละครเรื่องนี้จะจบแล้ว ชีวิตเรายังดำเนินต่อไป ขอให้ทุกท่านโชคดี ได้มีเวลาทบทวน เลือกทางสร้างสรรค์ต่อตนเอง ต่อคนที่รักและประเทศชาติคับ 🇹🇭⚖️🙏🏻 #ด้วยความเคารพอย่างสูง สราวุธ พุทธาร มาตรทอง #ท่านอัยการนรา