เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ลุลา”  ทนไข้ขึ้นสูง ไม่ไปโรงพยาบาลกลัวโดนมองเป็นโควิด

ข่าวเกี่ยวข้อง

“ลุลา” เปลี่ยนลุคผมสั้มเสมอหู

สุดอัดอั้น ลุลา โพสต์ระบาย 10 ปีที่ถูกด่า เรื่องเสียงร้อง ถ้าเลิกทำเพลงคงมีความสุขกว่านี้

 

“ลุลา” ทนไข้ขึ้นช่วงโควิดระบาดหนัก  อยู่ๆนักร้องสาว “ลุลา กันยารัตน์ ติยะพรไชย” โพสต์รูปลงInstagram  lulaandlulis   ในห้องมิตที่โรงพยาบาล พร้อมชูสองนิ้ว ที่มือมีสายน้ำเกลืออยู่

อีกทั้งเจ้าตัวเผยว่า “ข่าวดีคือไม่ติดโควิด แต่ต้องนอนอยู่ที่นี่สักพัก เป็นต่อมทอนซิลอักเสบ เนื่องจากแพ้มลพิษ ฝุ่น และอากาศ ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะจากโรคภัยรอบตัวนานแล้วที่ไม่ได้ป่วยหนักๆ แบบนี้ ด้วยรัก และห่วงใย”

และยังบอกอีกว่า “ตอนนี้พูดเสียงดังมากไม่ค่อยได้ เพราะเจ็บคอ หลังออกจากโรงพยาบาล วันที่ 3 ก.ย.  ก็ดีขึ้นกลับมาบ้านก็ต้องกินยาต่ออีกอาทิตย์หนึ่ง  แต่หลังๆ มันเจ็บคอมาก เจ็บคอจะระเบิด

ไข้ขึ้นสูงประมาณ 38 องศาตลอด  เราไม่กล้าไปโรงพยาบาล เพราะว่าพอไข้ขึ้นสูง เข้าโรงพยาบาลยากใช่ไหมคะ  เลยตัดสินใจไปหาหมอนาทีสุดท้าย ก็คืออาการค่อนข้างรุนแรงมากไปแล้ว”

อาการตอนแรกเป็นอย่างไร “เดิมเป็นคนที่แพ้พวกฝุ่น เวลาอากาศเปลี่ยน  มีมลพิษเยอะ อยู่แล้ว  หลายเดือนที่บ้านเราเปิดหน้าต่างเปิดระเบียงเยอะ  แล้วยังมีก่อสร้างอยู่รอบบ้าน  มันคงสะสมหลายเดือน สังเกตตัวเองเสียงแหบ ร้องเพลงไม่ได้ ช่วงอาทิตย์ที่มีงานต้องร้องเพลง ก็ร้องเพลงไม่ได้ ก็ไปหาหมอ หมอบอกว่าสงสัยเป็นคออักเสบ เพราะว่าฝุ่น อากาศเปลี่ยน ฝนตก ก็ไม่ได้เอะใจอะไร คราวนี้พอร้องเพลงกลับมาเสร็จ ตกกลางคืนไข้ขึ้นสูง แล้วก็เจ็บคอมาก แล้วก็ทนแบบนี้มา 3 วัน”

“เข้าใจว่าพอมีไข้ขึ้นสูง จะเข้าโรงพยาบาลไม่ได้ เพราะว่าเขากลัวว่าเราจะเป็นโควิด  ก็เลยว่ารอให้ไข้ลดก่อน แล้วค่อยไปหาหมออีกที ปรากฏว่าทนได้สามวัน วันที่สี่เท้าเริ่มชา  ลุกขึ้นมาแล้วก็ล้ม ลุกแล้วก็ล้มเป็นอยู่อย่างนี้ เลยพาตัวเองไปหาหมอ ดีว่าวันนั้นโชคดี ไข้ลดพอดีก็เลยเข้าไปที่แผนกได้”

แน่ใจนะว่าไม่ใช่โควิด “ใช่ จริงๆ ทำงานตลอดต้องตรวจตลอด ก็สว็อบเทสต์ตลอด เพื่อความชัวร์เราก็ไปซื้อที่ตรวจมาสว็อบเทสต์ที่บ้านด้วย ก็ 90 เปอร์เซ็นต์ชัวร์ๆ อาการอื่น ที่เกี่ยวกับโควิดมันไม่มีเลย มีแค่เจ็บคอและไข้ก็ขึ้นสูง ช่วงนี้ถ้าคิดว่าป่วยที่มันอาจไม่เกี่ยวกับโควิด แต่พอมีเรื่องไข้ขึ้นสูงมาแบบนี้ ก็ทำให้หาหมอยากนิดนึง เพราะเขาอาจจะมองว่าเป็นโควิดหรือเปล่า”

คนใกล้ที่ชิตกังวลไหม “จริงๆ คนรอบข้างไม่กังวลเลย เพราะเขารู้ว่าเราอยู่บ้านตลอด ส่วนเรื่องอาหารถ้าไม่สั่งเข้ามา เราก็จะทำเอง เขาจะรู้อยู่แล้วว่าเราระวังตัวมาก  เราไม่ได้กลัวว่าตัวเองจะเป็นโควิด แต่กลัวว่าถ้าเป็นโควิดแล้วมันจะกระทบกับคนรอบตัว  งานที่ทำหรือครอบครัว อย่างคุณแม่ ที่มีความเสี่ยงในการติดโรค เขาจะลำบากกว่าเราเยอะ กังวลเรื่องนั้นมากกว่า เรารู้อยู่แล้วว่าเราไม่ได้เป็นโควิด แต่เรารู้แค่ว่าร่างกายมันผิดปกติอะไรสักอย่าง แต่ไม่ลุกไปหาหมอ พอไปถึงคุณหมอก็ดุว่า แบบนี้ไม่เอาแล้วนะ จะเป็นโควิดหรือไม่เป็นโควิดก็ต้องมาหาหมอ ไม่อย่างนั้นจะเป็นหนักขึ้นไปเรื่อยๆ”

อีกทั้งล่าสุด วันที่ 5 ก.ย. 64  “ลุลา” โพสต์ลง Instagram  พร้อมข้อความว่า “i’m back with lots of SMILEY for you”