เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับประวัติ “ธันวา ราศีธนู” หรือ “ธันวา ราศีธนู อาร์สยาม” เขาเป็นชาว อ.ศรีบุญเรือง  จ.หนองบัวลำภู  มีพี่น้อง 3 คน เป็นน้องคนเล็กสุด  ครอบครัวของเขาได้สูญเสียคุณแม่ไปด้วยโรคมะเร็ง  โดย “ธันวา” เรียนจบแค่ ป. 6  และไม่มีโอกาสได้เรียนต่อในระดับสูงๆ จึงไปทำงานเป็นเด็กท้ายรถ สายศรีบุญเรือง – ขอนแก่น 2 ปี   ทางด้านพ่อมีภรรยาใหม่  จากนั้นเขาได้ย้ายตามพ่อไปอยู่ จ.เพชรบูรณ์ แต่สุดท้าย 3พี่น้อง เข้ากับครอบครัวใหม่ของพ่อไม่ได้จึงเสี่ยงดวงพากันเข้ากรุงเทพฯ

ชีวิตของเขาต้องต่อสู้ทำงานหลากหลายอาชีพ เช่น คนงานก่อสร้าง มาเป็นเด็กเสริฟ จนวันหนึ่งเจอเพื่อนเก่าที่เป็นนักดนตรีชักชวนธันวามาร่วม “วงทานตะวัน” ด้วยกัน แม้วงจะแตกไปแต่ธันวายังคงเดินตามความฝันของตัวเองจนได้มาเป็นนักร้อง

ในส่วนของผลงานเพลงเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2544 ออกงานชุดแรก ชุด แผ่ราศี มีเพลง หัวอกแม่ เป็นเพลงนำด้วยน้ำเสียงที่หวานปนเศร้าบอกเรื่องราวของผู้มีพระคุณที่จากไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

จากนั้นในช่วงปลายปี 2545 มีผลงานชุดที่ 2 ชุด นักสู้ของแม่ ที่เขาตั้งใจแต่งเพื่อจะบอกอะไรหลายอย่างให้ดวงวิญญาณของพ่อแม่ได้รับรู้ว่า ในช่วงเวลาที่ท่านจากไปนับสิบปี เขายังทำในสิ่งที่แม่หวังในสิ่งที่แม่อยากให้เป็นไม่ได้ แต่อย่างน้อยเขาก็ยังเป็นนักสู้เหมือนแม่

ผ่านไปเกือบ 2 ปี ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2547 ชุดที่ 3 ชุดวันที่ฉันรอ ได้ออกเทปในนาม บ. ไล้ท์มีเดียบางกอก จัดจำหน่าย มีเพลงอย่าง คำของแม่ , น้ำตากาดำ ,ข้าวก้นบาตร , ชายชรากับกองขยะ เป็นต้น

ต่อมาในปี 2549 ชุดที่ 4 ชุด ตำนานนักสู้  และมีอยู่วันหนึ่งเขาได้โทรคุยกับนักจัดรายการ ลูกทุ่งมหานคร “ดีเจกบ” ได้บอกกล่าวว่า “เพลงไก่ตาฟาง” กำลังได้รับความนิยมในภาคใต้ ทางรายการ ลูกทุ่งมหานครจึงได้ลองเปิดเพลงไก่ตาฟาง ครั้งแรกก็รู้สึกว่าเป็นงานใช้ได้ น้ำเสียงออกแนวคำภีร์บ้าง แต่ดนตรีถ้า mix sound ใหม่ น่าจะโอเคกว่านี้ เป็นความรู้สึกครั้งแรกของดีเจกบ เมื่อได้ยินเพลง จนปัจจุบันเพลง “ไก่ตาฟาง” ของ “ธันวา  ราศีธนู” ก็ได้รับการถูกขอบ่อยจนเป็นเพลงในช่วงเพลงช้างเผือกโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้และโด่งดังในประเทศเพื่อนบ้านด้วย

 

 

 

 

แต่นอกจากเพลงไก่ตาฟาง ยังมีอีกหลากหลายบทเพลงที่แฟนๆทราบดีว่าช่อเพลงแต่ละชื่อนั้นเกี่ยวข้องกับสัตว์ เช่น กบเฒ่า , กิ้งก่าทอง ,ปลาไหล , 11 รด ,  และอื่นๆอีกมากมาย แต่ช่วงพักหลังมานี้ “ธันวา” ห่างหายไปจากวงการเพลง และมีข่าวลือว่าเขาตกอับหันไปเปิดร้านอาหารขายเย็นตาโฟสูตรพิเศษ ต้มซุปเปอร์ขาไก่ อยู่บริเวณ หน้าหมู่บ้านพฤกษา 60 ตรงข้ามวัดบางพูน อ.เมือง จ. ปทุมธานี  และยังคงรับงานร้องเพลงมีวงของตัวเองออกหารายได้เสริมในแต่ละวัน จนได้มาติดเชื้อโควิดและเสียชีวิตลงในวัย 51 ปี

ทีมข่าวทีวีพูลขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “ธันวา ราศีธนู” กับการจากไปของนักร้องเสียงหวานปนเศร้า หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย