เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อแรงบันดาลใจและความรักในการทำงานละคร เดินไปในทางเดียวกันได้ จึงเป็นที่มาของการสร้างละคร พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน (MAY-DECEMBER ROMANCE) ซึ่งพล็อตเรื่องส่วนหนึ่งมาจากการที่ผู้จัด-ผู้กำกับไฟแรง โดนัท มนัสนันท์ ป่วยเป็นโรค SLE จนต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง เลยจับมือกับหุ้นส่วน พรมนัส รัตนวิชช์ แห่ง บริษัท ไฮ พิกเซล พล็อตละครเรื่องนี้ขึ้นมา โดยเป็นละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่ได้พระนาง

แยม มทิรา และ ริว วชิรวิชญ์ มาประกบคู่กันครั้งแรก ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ชาคริต แย้มนาม , บอม ธนิน , มิ้นท์ รัญชน์รวี , คริสซี่ กฤษณ์สิรี , ตุ๊ก ญาณี , เจี๊ยบ กาญจนาพร , ต๊งเหน่ง รัดเกล้า , มิล ศรุต , ซอ จียอน , ปิงปอง ธงชัย , จันจิ จันจิรา , โอ๋ เพชรดา , แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร , ฝันดี จรรยาธนากร , อติล่า อาร์เธอร์ , ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย , มุกAF10 กุลชา , ดวงใจ หิรัญศรี ฯลฯ เค้าโครงเรื่อง โดย มิสโจนส์ และ รรร บทโทรทัศน์โดย พรมนัส รัตนวิชช์ , รพีพิมล ไชยเสนะ , สายพิรุณ ไชยเชียงพิณ , พัทธ์ สุวรรณกุล ที่สำคัญละครเรื่องนี้ยังได้รับความสนใจจากประเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย กัมพูชา อีกด้วย เรียกว่าปังตั้งแต่ละครยังไม่ออนแอร์เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เรื่องราวของ ซิสอร สาวแก่วัย 52 ปี ถูก ดนัย (54) คนรักที่คบกันมานานกว่า 30 ปี บอกเลิกจนเธอจำต้องหันไปพึ่งมีดหมอที่ประเทศเกาหลีจนกลับมาเป็นสาววัย 25 ปี อีกครั้ง บุพเพทำให้เธอได้พบกับ ตั้ม (25) นักกีฬาปิงปองที่ถูกจับโด๊ปจนต้องหมดอนาคตในวงการ เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ ต๊ะ (32) พี่ชายของตั้มทำตัวหมางเมิน ย้ายออกจากบ้านมาอยู่ที่หอพักแพทย์และโหมงานหนักกว่าเดิม แต่ดันต้องมาปวดหัวกับ มิ้นท์ (23) นักศึกษาแพทย์ที่กลัวเลือดแต่มีความฝันอยากเป็นจิตแพทย์ ซิสอรกลับมาง้อดนัยหวังจะมัดใจด้วยความสาว ในขณะที่ดนัยกลับเทความสนใจให้ เมย์ (21) สาวมหา’ลัยสุดมั่นที่เดินกับดนัยแล้วใครๆ ก็มองว่าเป็นโคแก่กินหญ้าอ่อน ซิสอรเลยทำตัววัยกลับเป็นสาวรุ่นเพื่อมัดใจดนัยแม้ว่าแก๊งเพื่อนสนิท ซิสจันทร์ และ ซิสจุ๋ม จะเตือนอย่างไรเธอก็ไม่ฟัง ซิสอรจัดเต็มเที่ยวผับกับมิ้นท์และมูมู่ เพื่อนมิ้นท์ที่เป็นชายแต่ใจสาว อีกทั้งไปเข้าคอร์สฟิตหุ่นให้แซ่บไม่แพ้เมย์ โดยมีตั้มเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว ตั้มเข้าใจซิสอรทุกเรื่อง จนซิสอรเริ่มมีใจให้เด็กหนุ่มรุ่นลูกคนนี้เข้าแล้ว

เรื่องไปกันใหญ่เมื่อซิสอรรู้ความจริงว่าเด็กที่ดนัยตามจีบมาตลอดคือเมย์ หนำซ้ำเมย์ริอาจมาชอบตั้มอีกด้วย! ซิสอรแอบหึงตั้มและต้องคอยปกปิดความลับเรื่องอายุที่แท้จริงของเธอ ซิสอรไประบายความเครียดกับ คุณอุ๊ แม่ของตัวเองด้วยความอัดอั้นตันใจ คุณอุ๊ที่ไม่เคยบอกลูกหลานว่าตัวเองเป็นอัลไซเมอร์เกิดอาการกำเริบ สองแม่ลูกจึงปะทะคารมกันใหญ่โต ในช่วงเวลานี้ตั้มอยู่เคียงข้างซิสอร ด้านซิสอรก็คอยช่วยตั้มดูแลยายนวล คุณยายที่เลี้ยงตั้มมาแต่เด็กและป่วยเป็นมะเร็งสมอง ต่างฝ่ายต่างเติมใจให้กัน ตั้มขอซิสอรเป็นแฟน ซิสอรคิดหนักว่าคนแก่อย่างเธอจะคบกับตั้มได้จริงหรือ แต่เมื่อใจเรียกร้องซิสอรจึงตอบตกลงเป็นแฟนกับตั้ม แต่ไม่กล้าบอกอายุที่แท้จริงให้เขารู้!

ความสัมพันธ์ของต๊ะและมิ้นท์ เริ่มก่อตัวขึ้นท่ามกลางเคสมากมายในโรงพยาบาล มิ้นท์บังเอิญรู้เข้าว่าต๊ะชอบการพนัน วันหนึ่งมิ้นท์แอบตามต๊ะไปที่บ่อนของเฮียเม้ง เธอจึงรู้ความลับว่าต๊ะเล่นพนันเพื่อใช้หนี้ให้ครอบครัว ทันใดนั้นสองมาเฟียเกาหลี คงจู (30) กับ นาบี (28) ก็บุกเข้ามาในบ่อนเพื่อทวงเงินต๊ะ แต่ท้ายที่สุดต๊ะก็เข้าช่วยเหลือเฮียเม้งที่ได้รับบาดเจ็บในฐานะแพทย์ เหตุการณ์นี้ทำให้ต๊ะได้ใจมิ้นท์ไปเต็มๆ ความรักของตั้มกับซิสอรกำลังเบ่งบาน ขณะเดียวกันเมย์ก็เปิดใจยอมรับดนัยมากขึ้น แต่ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ในที่สุดตั้มก็รู้ความจริงว่าซิสอรแก่ จากการโป๊ะแตกของดนัย ตั้มรับความจริงไม่ได้ เขาบอกเลิกซิสอร ไม่ใช่เพราะเธอแก่ แต่เพราะรับไม่ได้ที่เธอโกหกเขามาตลอด