เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา บิลบอร์ดประกาศการจัดอันดับเพลงยอดนิยมประจำสัปดาห์ โดยเพลง LALISA เดบิวต์ด้วยอันดับ 84 ใน Billboard Hot 100 ของสัปดาห์นี้ พร้อมเปิดตัวในอันดับที่ 59 ในชาร์ต Billboard Artist 100

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลายเป็นศิลปินเดี่ยวหญิง K-POP ที่ได้อันดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์และเป็นคนเดียวที่มี 2 เพลงเข้าชาร์ตติด 10 อันดับ ทำให้แฟน ๆ ทุกมุมโลกแห่ติด #BILLBOARD HOT DEBUT LISA ยินดีกับสาวลิซ่ากันถ้วนหน้า

ขณะปล่อยเพลง LALISA ท่ามกลางศิลปินดังระดับโลกที่ปล่อยเพลงพร้อมกันมากมาย ไม่ว่าจะจัสติน บีเบอร์ โดจา แคต หรือเอ็ด ชีแรน จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถไต่อันดับชาร์ตเพลงขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของบิลบอร์ดได้

แต่ทว่าสาวลิซ่าทำได้ เธอเผยเสน่ห์ผ่านโซโล่เดี่ยวจนประสบความสำเร็จสร้างสถิติอันดับ 1 ใน Worldwide Digital Song Sales อันดับ 2 ในชาร์ต US Billboard Global 200 และ Global 200 อันดับ 6 ใน Billboard’s Digital Songs Sales Chart

เท่านั้นยังไม่พอ สาวลิซ่ายังสร้างสถิติโลดแล่นไปในชาร์ตเพลงทั่วโลก ไม่ว่าจะทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของ Itunes Top Songs ใน 72 ประเทศ, อันดับ 38 ใน Spotify Today’s Top Hits , อันดับ 4 ใน Spain Digital Songs Sales และอันดับ 7 ใน Canadian Digital Songs Sales

อันดับ 8 ใน France Digital Songs Sales, อันดับ 9 ใน Italy Digital Songs Sales, อันดับ 14 ใน LyricFind Global หรือเข้าชาร์ตเพลง IMI International Top 20 Singles ที่ประเทศอินเดียด้วยอันดับ 6 ซึ่งเป็นศิลปินเดี่ยวเคป็อปคนเดียวที่สามารถทำได้

แน่นอนว่าเพลง Money ที่มีเนื้อเพลงสุดแซ่บก็ไม่น้อยหน้ากัน ไต่ชาร์ตบิลบอร์ดหลายอันดับ เช่น
อันดับ 8 ใน Digital Songs Sales อันดับ 24 ใน Global 200 Excl. US และ อันดับ 44 Global 200 เริ่ดที่สุดไปเลยค่าาา