เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ากกรณีที่โลกออนไลน์เกิดดรามาในเรื่อง “ดุจดั่งสายฟ้า” บทเพลงจากหัวใจ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “อาทิวราห์ คงมาลัย” ขับร้อง ซึ่งได้เผยแพร่ผ่านช่องทางยูทูบ เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีชาวเน็ตกลุ่มการเมืองที่สนับสนุนม็อบ 3 นิ้ว พากันเข้าไปป่วน โดยแห่กด Dislike จนยอดสูงกว่าการกด Like เป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานนี้ทำให้สังคมสะทกสะท้อนใจ ในการกระทำของชาวเน็ตกลุ่มนี้ เพราะเพลง “ดุจดั่งสายฟ้า” คือ เพลงที่กองทัพบกจัดทำขึ้นเพื่อทูลเกล้าถวายฯ เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ คำร้อง ทำนองและเรียบเรียง โดย “พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา” ผู้ประพันธ์ที่เคยฝากฝีมือการประพันธ์เพลง King of King บทเพลงเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ ๙ ในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีมาแล้ว

ชาวเน็ต 3 นิ้ว เชิญชวนพวกพ้องตัวเองมากด Dislike อยู่หลายวัน พร้อมๆ ชักชวนกัน แบน “ตูน บอดี้สแลม” ผู้ขับร้องไปด้วย
จนถึงจุดที่ พระเอกรุ่นใหญ่ ฮีโร่กู้ภัย “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ทนไม่ไหว จึงออกมาเคลื่อนไหวผ่าน เฟซบุ๊ก “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” และได้โพสต์ข้อความว่า

“ตอนนี้ มีคนไม่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กำลังปั่นรุมถล่มกด unlike เพลง “ดุจดั่งสายฟ้า” จนยอด unlike เยอะกว่ายอด like เยอะมาก จึงขออนุญาตขอพลัง “คนรักในแผ่นดินไทย ในสถาบันอันเป็นที่รักของเรา” เข้าไปกดเพิ่มยอดไลก์ (กดนิ้วโป้ง) สู้หน่อยครับ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อผืนแผ่นดินไทยที่บรรพบุรุษได้รักษามา เพื่อลูกหลานคนไทยครับ”

หลังโพสต์นี้ออกไปทำให้กลุ่มชาวเน็ตที่ติดตาม บิณฑ์ และทราบข่าวได้พากันเข้ามาแสดงพลังกดไลก์เพลงนี้ ทำให้ยอด Like กระเตื้องขึ้นมา แต่ บิณฑ์ ก็แลกกับ “ทัวร์ลง” จากชาวเน็ตผู้สนับสนุนม็อบ 3 นิ้วอย่างหนักเช่นกัน

ล่าสุด เมื่อเข้าไปดูในช่องยูทูบ ที่ลงเพลง “ดุจดั่งสายฟ้า” พบว่า ดุจดั่งสายฟ้า บทเพลงจากหัวใจ “ตูน บอดี้สแลม” ขับร้อง มีการดู 2.1 ล้านครั้ง ยอดถูกใจ 2.4 แสน และไม่ถูกใจ 2 แสน

เรียกว่ายอด Like กลับมาแซง Dislike ไปเรียบร้อย พร้อมๆ กับพบว่า มีคอมเมนต์เข้ามาให้กำลังใจ “ตูน บอดี้สแลม” ด้วยว่า ขอบคุณที่ทำเพื่อ 3 สถาบันหลักของชาติ หลังจากนี้ “สามกีบ” คงปั่นกันไม่หยุด เจอแบบนี้เข้าไปคงเสียใจ รัก และชื่นชมตูนมากๆ ขอบคุณพี่ตูนด้วย พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #ทรงพระเจริญ ด้วย