เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับการประกวด Miss Grand International 2021 ซึ่งในครั้งนี้ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ประธานและผู้ก่อตั้ง Miss Grand International ก็เผยว่าปีนี้กองไปเก็บตัวทำกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ตตามแผน ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) และก็ได้มอบมงกุฎ-สายสะพาย มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2021 ให้แก่ “อินดี้ อินดี จอห์นสัน” รองอันดับ 1 มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 รับหน้าที่ตัวแทนประเทศไทย เข้าชิงมงกุฎมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คนที่ 9 ของโลกต่อไป

“อินดี้ไม่ได้เป็นตัวแทนอย่างเดียวนะครับ ไม่ได้เป็นรองหนึ่งแล้วมาเป็นตัวแทน การแต่งตั้งครั้งนี้เปลี่ยนมงกุฎให้ เป็นมงกุฎมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2021 ซึ่งเราทำเอาไว้ตั้งแต่ตอนที่เรากำลังประกวดหลายจังหวัด และตอนโควิดระลอกใหญ่กำลังมา เราเลยต้องหยุด ก็เลยเอามงกุฎนี้ให้น้องไปเลย ก็ถือว่าเป็นมงกุฎประจำตำแหน่ง ตอนนี้ อินดี้ จอห์นสัน ก็คือมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2021 แล้วน้องก็ดำรงตำแหน่งไปจนถึงวันอำลาตำแหน่ง ก็คือจะเริ่มประกวดอีกครั้งประมาณเดือนมีนาคมปีหน้า น้องก็จะอำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการครับในวันนั้น

ผมเต็มที่กับโปรเจกต์นี้มาก ทั้งๆ ที่เราใช้เงินของเรา พูดได้เลยนะครับไม่ได้ใช้เงินของรัฐบาลสักบาทเดียว ไม่ได้ใช้เงินของการท่องเที่ยวสักบาทเดียว ไม่ได้ใช้เงินของภูเก็ตสักบาทเดียว แต่วันนี้เชิญผู้หลักผู้ใหญ่ของประเทศชาติมา แต่ผมจะไม่ทวงว่าทำไมไม่มา มาไหม หรือใครจะมา ผมเชิญหมดนะครับ ผมเชิญหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ท่านก็บอกว่าติดตีกอล์ฟ ผมเชิญรัฐมนตรีท่องเที่ยว ท่านบอกว่าติดธุระไปที่กระบี่ ผมเชิญที่ปรึกษาท่านนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่าติดไปต่างจังหวัด เชิญผู้ว่าททท. ก็บอกว่าคนขับรถติดโควิด ทุกคนล้วนมีเหตุผลของตัวเอง ผมก็ทำหน้าที่ประชาชนคนนึงแล้วเต็มความสามารถ อย่างที่เห็นวันนี้ว่าไม่มีผู้ใหญ่มา แต่กำลังใจของคนไทยไม่ได้ถดถอยนะครับ”

บอกนางงามจะลงเครื่องที่จ.ภูเก็ตเลย และครั้งนี้ตนควักทุนเองทั้งหมด 40 ล้านบาท
“นางงามจะไปลงที่ภูเก็ตเท่านั้นครับ ไม่สามารถจะมาที่กรุงเทพฯ ได้ ตรงนี้ฝ่ายของเราดูแลหมด คือไม่อนุญาตให้ลงเครื่องที่สุวรรณภูมิ เพราะถ้าลงปุ๊บจะถูกกักตัวที่นี่เลย ฉะนั้นอินเตอร์เนชั่นแนลไฟล์ตมาถึงก็จะลงที่ภูเก็ตเลย ซึ่งไฟล์ตมีน้อยมาก ทุกคนก็จะจ่ายในราคาที่แพง แต่ทุกคนก็พร้อมครับ คิดว่าไม่น่าเกิน 70 ประเทศ ตอนนี้ที่เริ่มทยอยส่งตั๋วเครื่องบินมาเกือบๆ 60 ยังมีบางประเทศที่ยึกยักๆ เพราะด้วยประเทศเขาลำบาก ด้วยประเทศเขาไม่สามารถจะหาเอกสารพาสปอร์ตที่จะมาต่อเครื่อง รวมถึงสายการบินน้อยมาก บางที่ยังไม่ค่อยมีสายการบินออกจากประเทศไทยเขา มันก็จะลำบากหน่อย

ทุกคนที่จะมาต้องตรวจโควิดก่อนขึ้นเครื่อง ในปัจจุบันยังต้องทำ coe ก็คือการตรวจทุกอย่างและผ่านสถานทูต หรือสถานทูตที่ใกล้เคียงที่บางประเทศไม่มีให้ออกใบรับรองถึงจะขึ้นเครื่องได้ ทำเหมือนนักกีฬาโอลิมปิกเลย พอมาถึงเราต้องตรวจซ้ำ 3 รอบ ตอนเริ่มต้น ตรงกลาง และตอนจบ จากนั้นก็ส่งเธอกลับบ้านกัน ถ้าสมมติว่าเจอเชื้อก็ทำเหมือนปีที่แล้วครับ รักษากันจนหายถึงจะปล่อยกลับครับ เพราะฉะนั้นทุกคนมาก็ต้องตรวจอีกครั้งนึง ค่าตรวจก็แพงนะครับ ค่าตรวจที่ภูเก็ตก็ใช้เงิน 8,000 บาทครับ ทุกอย่างเราก็ยินดีครับ เพื่อประเทศชาติของเรา

ลงทุนไปประมาณ 40 ล้าน ถ้าเป็นยูเอสก็ล้านกว่าเหรียญ เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ตอนนี้เงินยูเอสตกด้วย ประมาณ 34 บาท พูดตรงนี้เลยทุกอย่างผมจ่าย แม้กระทั่งโรงแรมเชอราตันที่ผมเลือกให้ ผมก็จ่าย แต่ผมต้องขอบคุณเขาที่เขาร่วมด้วยกับผมเรื่องความปลอดภัย เรื่องของความเป็นมืออาชีพ เรื่องของการดูแลนางงาม เพราะผมต้องการภาพลักษณ์ของประเทศและภาพลักษณ์เซอร์วิสของพวกเราและ MGI เพราะฉะนั้นการจ่ายตังค์ไม่ใช่ปัญหาของ MGI แต่สิ่งที่มากกว่าการจ่ายตังค์คือทำยังไงให้เขาเป็นสเปเชียลวีไอพีของเราให้ได้ อันนี้โรงแรมเขาดูแลให้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นเราไม่เคยได้อะไรมาฟรีเลยนะครับ จะนอนที่ไหน จะกินที่ไหนเราจ่ายเงินหมดทุกอย่างครับ”

ยันดรามากองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาครที่ผ่านมาไม่เกี่ยวกับตน
“เรื่องมิสแกรนด์สมุทรสาครอันนี้เป็นเรื่องของเขาเสร็จไปหมดแล้ว เขาไม่เคยเรียกผมครับ ถ้าดูในโครงสร้างจริงๆ จะเห็นว่าผมขายลิขสิทธิ์ เหมือนเขาเป็นเจ้าของ ถ้าเขาจะทำผิดหรือทำถูกเป็นเรื่องของเขา ผมมีหน้าที่ไปร่วมงานเท่านั้นเอง ไม่ได้มีอะไร ผมไม่ได้เป็นผู้กำหนด แต่เคลียร์ไปแล้วนะครับ ถ้าไม่เคลียร์คงไม่ได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยทำเรื่องลี้ภัยให้ “ฮาน เลย์” นางงามจากประเทศพม่าให้เตรียมไปอยู่แคนาดาเรียบร้อย
“เรื่องลี้ภัยคือวันนั้นผมพูดก็ไม่นึกว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เอาจริงๆ มีอยู่ 2 ประเด็น ประเด็นแรกคือฮาน เลย์ ซึ่งอยู่กับผมมาปีนึงแล้ว และตอนนี้ฮาน เลย์ก็มีหมายจับอย่างเป็นทางการ ซึ่งหมายจับนี้เป็นหมายจับที่ออกมาเรียบร้อยจริงๆ แล้ว และส่งไปที่บ้านฮาน เลย์ น้องก็ไม่มีสิทธิ์กลับประเทศแล้ว เพราะว่าคดีนี้มีอายุเป็นสิบๆ ปี ซึ่งน้องจะกลับไปอีกทีก็คงอายุ 40 ก็คงไม่ได้ ก็เลยมีการพูดคุยเรื่องการลี้ภัยให้น้องอย่างเป็นทางการ

ซึ่งตอนนี้น้องได้ประเทศลี้ภัยแล้ว และผมก็เป็นคนซัปพอร์ตทุกอย่าง เอกสารเยอะมากๆ ผมเพิ่งรู้ว่าการลี้ภัยต้องใช้เอกสารเยอะเหลือเกิน แต่น้องก็จะจากเมืองไทยไป ถ้าตามเป้าหมายก็คือน้องจะเป็นพิธีกรภาคสนามให้กับเราในมิสแกรนด์อินเตอร์ครั้งนี้ และน้องก็เตรียมเก็บกระเป๋าประมาณปลายธันวาคม หรือเลทสุดก็ต้นมกราคมน้องก็ต้องเดินทางไปสู่ประเทศที่สาม น้องจะไปอยู่แคนาดา น้องก็จะไม่ใช่คนพม่าแล้วครับ การไปครั้งนี้คือเป็นแคนาเดียน นี่คือวิถีแห่งประชาธิปไตย”

บอกส่วนตนไม่ได้จะลี้ภัย แค่ขอสัญชาติเพิ่มเท่านั้น
ส่วนในเรื่องของผมก็ไม่ปฏิเสธนะครับ เพราะไม่ถึงขนาดลี้ภัย การจะลี้ภัยเราไปบอกกระทรวงต่างประเทศไม่ได้ เราต้องไปก่อนแล้วค่อยลี้ อย่างฮาน เลย์เขาออกมาก่อนแล้วขอลี้ ของผมแค่ไปสอบข้อซักถามว่าการที่เราจะมีสองสัญชาติมันติดขัดอะไรหรือเปล่า คือคนไทยเราก็เยอะที่มีสองสัญชาติ สองพาสปอร์ต แต่ทีนี้ผมเป็นคนคอลเอาต์ก็ไม่รู้ว่าใครจะเล่นตลกหรือเปล่า ผมก็ต้องไปฟิกซ์กับทางท่านอธิบดี

ซึ่งผมก็ได้รับคำยืนยันมาแล้วว่าไม่มีกฎหมายลงโทษ เพราะประเทศไทยไม่ได้อนุญาตเป็นทางการ แต่ก็ไม่ได้ลงโทษประเทศปลายทางว่าเขาอนุญาตให้คุณถือพาสปอร์ตสองสัญชาติหรือเปล่า

เพราะฉะนั้นไม่ได้มีข้อกำหนดตรงนี้ ผมก็ยอมรับว่าเรื่องนี้กำลังจะเกิดขึ้นกับชีวิตผมครับ แต่ไม่ได้ลี้ภัยนะครับ เพราะการลี้ภัยคือไม่มีสัญชาติ จะต้องสละสัญชาติเดิมแล้วไปขอสัญชาติใหม่ แต่ตอนนี้ผมจะได้อีกหนึ่งสัญชาติโดยที่ผมแค่ตอบเยสก็จบ ถือพาสปอร์ตได้เลย

ผมบอกตรงๆ ไม่ต้องมาดรามาใส่ผมนะครับ ประเทศไทยก็รัก แต่จะอยู่ยังไงให้ชีวิตปลอดภัย คุณอยากจะไปไหนมาไหนโดยที่ไม่ต้องวีซ่าไหมครับ กรณีฉุกเฉินขึ้นมา เพราะประเทศที่ผมกำลังจะถือคือประเทศที่ผมสามารถไปยุโรปไปไหนก็ได้ตลอดเวลา 160 กว่าประเทศทั่วโลก โดยไม่ต้องวีซ่าเลย แล้วผมก็เป็นนักลงทุน ผมก็ลงทุนถูกต้องตามขั้นตอน ไม่งั้นประเทศระดับนี้เขาคงไม่ตอบรับ ก่อนจะตอบรับทุกอย่างผมก็ต้องศึกษาในข้อกฎหมาย เดี๋ยวใครจะมาเล่นตลกกับผม แต่ตอนนี้กฎหมายก็โอเคครับ ทุกอย่างราบรื่น เพราะฉะนั้นความปลอดภัยก็จะขึ้นไปอีกระดับนึง

ก็ไม่ปฏิเสธเรื่องนี้ แต่ไม่ได้ลี้ภัยครับ สัญชาติใหม่ก็อยู่ในเครือสหราชอาณาจักรครับ (ยิ้ม) ผมไม่ได้ปิดบังใคร มันเป็นส่วนนึงที่คนบอกว่าย้ายเมือง ย้ายประเทศ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ตอนนี้หลายๆ ประเทศที่เขามาตรฐานสูงๆ ประชาธิปไตยสูงๆ เขาตอบรับง่ายนะครับ โดยเฉพาะประเทศที่ผ่านการปฏิวัติมา และคนที่ตอบรับก็เป็นคนที่มีศักยภาพด้านธุรกิจ และเห็นประวัติเก่าเขาก็อยากได้ประชากรที่มีคุณภาพหรือเปล่าก็ไม่รู้ เรื่องสัญชาติไม่มีปัญหาเลยครับ”

เตรียมกลับไปเป็นแขกรับเชิญพิเศษให้ “ต๋อย ไตรภพ ลิมปพัทธ์” รายการครัวคุณต๋อย
“กับพี่ต๋อยก็ยังคิดถึงกันอยู่ แต่ยังไม่มีเวลาไปหาเลย จริงๆ จะไปหาแกวันพรุ่งนี้ เพราะวันพฤหัสบดีจะมีคิวของแก แต่เผอิญว่าแกเลื่อนคิว เลยยังไม่ได้ไป แต่เร็วๆ นี้จะกลับไปสวัสดีและจะยอมขึ้นเวทีด้วยเป็นแขกรับเชิญพิเศษสักครึ่งวัน เอาเป็นว่าให้คิวแกครึ่งวัน แกจะอัดกี่เทปก็ตามสบาย ค่าตัวไม่รับด้วย (หัวเราะ) เป็นการตอบแทนพระคุณ คิดถึงๆ ไม่มีปัญหากันเลยจริงๆ แค่ว่าตอนนี้อุดมการณ์มันค่อนข้างเหนือกว่าอาชีพแล้ว เราก็ไม่อยากให้ใครต้องเดือดร้อนเพราะเราด้วย

อย่างที่เห็นชัดเจนว่าสปอนเซอร์เราคือไม่เอา เขาไม่เอาเราหรือเราไม่เอาเขาก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือไม่มีในกลุ่มที่ซัปพอร์ต ที่ทำให้พวกเราเป็นแบบนี้กันอยู่ เราไม่ได้ว่าเขาผิดนะครับ แต่เราสามารถเลือกได้ครับ แต่พิธีกรประจำคือไม่เป็นแน่นอนครับ เป็นรับเชิญไปหาได้ ทีวีออกได้นะครับ เชิญไปเลยครับ เพียงแค่ว่าไม่ทำงานประจำในทีวี ยังไม่ถึงขั้นกาละแมร์ (พัชรศรี เบญจมาศ) นะครับ ใจเย็นๆ (หัวเราะ) ผมว่าวิถีนี้กำลังจะมีเกิดขึ้นอีกเยอะ เพราะทุกอย่างมันเปลี่ยนไปตามแพลตฟอร์ม มันเปลี่ยนไปตามเจนเนเรชั่น และเจนวายเป็นเจนที่จะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป

ขอให้กำลังใจทุกคนที่อยู่ในวงการบันเทิง การที่ผมพูดหลายคนอาจจะไม่ชอบ เรายังทำละครอยู่ทำไมมาพูดอย่างนี้ ก็ถามสิครับว่าละครคุณเรตติ้งเท่าไหร่ ถ้าเรตติ้งคุณ 9 10 11 เราก็จะแฮปปี้ แต่เรตติ้งคุณ 1 2 มันเป็นไปได้ยากมาก คุณอย่าฝืนธรรมชาติจนเกินไป คุณต้องเตรียมตัวตั้งรับ เอาเป็นว่าทุกอย่างมันจะเปลี่ยน และหนีไม่ได้ ฉะนั้นทุกคนต้องปรับตัวตามครับ

ผมคิดว่าผมไม่น่าจะมีปัญหากับช่องไหน ไม่ว่าจะช่อง 3 หรือช่อง 7 ส่วนช่อง 7 ผมมีปัญหากับบุคคล ซึ่งบุคคลนั้นก็ได้ออกไปแล้ว ไปนั่งอยู่ที่อื่น ผมก็ไม่มีปัญหา และว่าที่กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ก็เป็นคนที่ผมรู้จักดี ก็คุยกันได้อยู่ในมือถือ เพียงแค่มันเป็นปัญหาของบุคคลเท่านั้นเอง ส่วนช่อง 3 มันเกิดขึ้นมาตั้งแต่ผมแบเบาะ ผมคิดว่าทุกคนต้องรู้ว่าร้อนหนาวเป็นอย่างไร ไม่น่ามีปัญหา กลับได้เสมอทุกเวลาครับ ถ้ามีอะไรดีๆ อาจจะมีโปรเจกต์ใหม่ๆ ปีหน้าก็ได้ ขึ้นอยู่ว่าอยากทำอะไรที่มันไม่เหมือนเดิม เพราะถ้าเหมือนเดิมมันจะมีแต่ลดลง”

ปัดแนะนำ “เนท ศิตานันท์ อัศวกิตติกร” ที่ตกรอบจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ให้ไปประกวดมิสแกรนด์จ.พิษณุโลก
“เรื่องน้องเนท ผมไม่ได้แนะให้ลงมิสแกรนด์พิษณุโลกหรอก จริงๆ คนมาถามผม ผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะเอาไปใช้ เอาเป็นว่าผมเป็นคนเสรี ถ้าน้องผ่านเป็นมิสแกรนด์ประจำจังหวัดมาได้ ผมจะไปบอกไม่เอาได้ยังไง เมื่อผู้อำนวยการแต่ละจังหวัดเขาเป็นคนดูแลการประกวด เราก็เคารพสิทธิน้องเนท ซึ่งจะมาก็ไม่แปลก เป็นเรื่องธรรมชาติ ผมว่าเราอาจจะยังไม่รู้จักเขาจริงๆ ก็ได้ เขาอาจจะเหมือนแม่ หรืออาจจะตรงข้ามกับแม่ หรืออาจจะเป็นคนเรียบร้อย หรืออาจจะเป็นคนขวานผ่าซาก เราไม่รู้ เพราะฉะนั้นเราไม่เชื่อใคร ถ้าจะให้ผมเชื่อใครสักคนต้องมาอยู่กับผม แล้วผมจะเชื่อว่าเขาเป็นใคร ไม่ปฏิเสธครับ มาได้ ขอให้ผ่านด่านจังหวัดมาก่อนครับ

สิ่งสำคัญที่สุดของการประกวดนางงาม ไม่ว่าจะกรรมการหรือตัวเจ้าของเวทีล้วนมีส่วนต้องรับผิดชอบด้วยกันทั้งสิ้น และสุดท้ายคนที่เป็นเจ้าของเวทีต้องตอบได้ทุกอย่าง เพราะคุณคือเจ้าของ ไม่ว่าเขาถามหมากัดกัน หรือมีอะไรล้มคว่ำคะมำหงายคุณต้องตอบได้ ความรับผิดชอบอยู่ที่เจ้าของ เพราะฉะนั้นทุกคำถามเจ้าของต้องตอบ ข้อที่สำคัญกว่านั้นคือการประกวดต้องยุติธรรมเสมอ ความยุติธรรมมันทำให้คนไม่มีคำถาม ทำให้คนสบายใจ พูดกี่ครั้งก็ไม่ผิด แต่ถ้าไม่ประกวด แต่ใช้ประมูลหรือล็อกกันมา ทุกคนก็จะมีคำถามลับหลังกันตลอดเวลา เวทีจะพัฒนาได้ต้องไม่ล็อกมงฯ ไม่ว่าเวทีใดก็ตาม ถ้าเวทีไหนที่เห็นชัดๆ เลยว่าล็อก ยังไงเวทีนั้นก็เสื่อม

และการที่ให้เกียรติคนมาประกวดแล้วไปล็อกคนนึงไว้ เขาไม่มีคุณค่าเหรอ เพราะฉะนั้นฝากไว้ด้วยนะครับ ผมอยู่ในวงการนี้มาปีนี้ปีที่ 16 แล้ว และผมเป็นคนนึงที่มีส่วนทำให้ความรู้สึก ความนิยมของวงการประกวดนางงามเปลี่ยนไป ก็อยากจะให้คนที่เข้ามาร่วมจอยด้วยช่วยพัฒนาต่อด้วย ไม่ใช่ถอยหลังไปเหมือนเดิม คนที่จะได้ตำแหน่งเป็นคนที่เตรียมตัวมาอย่างดี ช่างแต่งหน้าพิเศษ ทำผมพิเศษ มีภายในลับๆ ล่อๆ มันโบราณ ถ้าปราศจากสิ่งเหล่านี้ได้เราจะไปไวมาก เราจะไปไกลกว่าฟิลิปปินส์ ไกลกว่าอินโดนีเซียเยอะครับ”