เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใบปอ รัตติยา พลเสน เจ้าของฉายา ราชินีรถแห่ ที่ก่อนหน้านี้เคยปล่อยซิงเกิ้ลจนเป็นกระแสโด่งดังกับเพลง “บ่ฮักอย่าหยอก” และ “พอสำนี้” แต่ล่าสุดกลับมีดราม่าเดือดสนั่น เมื่อเจ้าตัวนำเพลงใหม่ “LALISA” ของไอดอลสาวสุดฮอต ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK มาร้องเป็นเวอร์ชั่นรถแห่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แถมเนื้อร้องบางส่วนยังผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับเดิม จนแฟนคลับบางส่วนเกิดความไม่พอใจอย่างหนัก และวิจารณ์เดือดว่า การจะเอาเพลงมาร้องยิ่งเพลงระดับนี้แล้ว เนื้อเพลงต้องเป๊ะ ไม่ใช่สักแต่มั่วเอามาร้องมั่วๆดำน้ำไป จะอ้างไม่เก่งภาษาไม่ได้ด้วย เพราะ เลือกมาร้องเอง

อีกทั้งควรให้เครดิตเจ้าของลิขสิทธิ์ด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้ทาง YG (ต้นสังกัดของลิซ่า) สามารถฟ้องได้ เนื่องจาก ผิดกฎหมายที่ไม่ได้ขอเจ้าของเพลงก่อน cover จากนั้นคลิปที่ ใบปอ ได้นำเพลงของ ลิซ่า มาร้องถูกลบออกไป

ล่าสุด (13 ต.ค.64) ใบปอ รัตติยา อัดคลิปขอโทษหลังจากเกิดประเด็นดราม่าเดือดผ่านTiktok ว่า กระแสดราม่ามีมาตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมแล้ว พอเราทราบเห็นคลิปที่มีดราม่าใน Tiktok เราได้ลบคลิปต้นฉบับทั้งในยูทูบ และ TikTok ออกเลย

ส่วนสาเหตุที่ออกมาวันนี้ เนื่องจาก ขอโทษค่ายต้นสังกัดของน้องลิซ่า คือค่าย YG และขอโทษน้องลิซ่าด้วย ที่นำเพลงของลิซ่ามาร้องจนเกิดประเด็นที่ไม่พอใจกันในโซเชียล ซึ่งจริงๆแล้วตนเองมีความชื่นชมในตัวน้อง ถ้าจะทำโคฟเวอร์เต้นเราเต้นไม่เป็น แต่เราพอร้องได้ก็เลยนำมาร้อง

โดยในท่อนที่ ปอ นำมาร้องมีทั้งภาษาอังกฤษและเกาหลี ซึ่งพื้นฐานในเรื่องของภาษาตนเองก็ไม่มีอยู่แล้ว ยิ่งเป็นภาษาเกาหลีด้วย ตรงนี้ปอก็ใช้ในการเปิดแปลเนื้อจาก google ท่องและฟังในการร้อง

ซึ่งการร้องก็ออกมาอาจทำให้เกิดการผิดเพี้ยน จนทำให้เป็นที่ไม่พอใจของหลายๆคน ทั้งนี้ทั้งนั้น ปอ อยากขอโทษได้ยังค่าย YG และน้องลิซ่าด้วย ที่เราหยิบหยกตรงนี้ขึ้นมาร้อง แต่ว่าไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีทำให้เพลงน้องเสียหาย เพียงแค่เราชื่นชอบน้องและคิดน้อยไปก็เลยทำเพลงนี้ออกมา ยังไงก็ขอโทษค่าย YG และ น้องลิซ่า อีกครั้ง