เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จอน พิชายา-เฟอร์รี่ เจ้าของบัญชีติ๊กต๊อก @jonsbones วัย 21 ปี เขาได้เปิดร้านจำหน่ายกระดูกมนุษย์ของจริงจึงเกิดเป็นประเด็นฮือฮาในโลกโซเชียลอยู่ ณ ขณะนี้ และมีผู้ชมกดถูกใจกว่า 22.1 ล้านครั้ง วีดิโอของนายจอนได้เผยจำนวนกระดูกมนุษย์มากมายที่ตั้งอยู่บริเวณกลางบ้านของเขา

มีทั้งกะโหลกมนุษย์ผู้ใหญ่จนไปถึงของเด็กทารกที่เสียชีวิตตั้งแต่ในท้อง เขาได้บรรยาที่ไปที่มาของกระดูกเหล่านี้ รวมไปถึงราคาของชิ้นส่วนต่างๆด้วย จอนได้ตั้งราคากระดูกแต่ละชิ้นเอาไว้เพื่อจำหน่ายกับนักสะสมของแปลกทั่วโลก มีตั้งแต่ส่วนซี่โครงที่มีราคาราวๆ 600 บาท จนไปถึงกะโหลกมนุษย์ที่มีราคากว่า 60,000 บาท

อย่างไรก็ตามนายจอนได้เผยว่า เขามีลูกค้าหลายหลายแบบมากๆ ตั้งแต่หมอนวดจัดกระดูก อาจารย์มหาวิทยาลัย ไปจนถึงศิลปิน ยังรวมไปถึงทีมค้นหาและทีมกู้ภัยที่ฝึกสุนัขดมกลิ่นอีกด้วยนอกเหนือจากนี้เขายังขยายธุรกิจโดยการขายกระดูเหล่านี้ในติ๊กต็อกอีกด้วย แต่ทว่าชาวเน็ตส่วนใหญ่กลับไม่เห็นด้วยกับธุรกิจของเขาวักเท่าไหร่นัก บ้างก็ว่ามันเป็นสิ่งที่ผิดศีลธรรม และเป็นเรื่องที่น่าชวนขนหัวลุกเอามากๆ

ทั้งนี้ยังมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านกายวิภาคศาสตร์ที่ Chiropractic College ในมหานครนิวยอร์กที่ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับประด็นดังกล่าวว่า การขายกระโหลดมนุษย์นั้นควรทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งกระดูกที่ถูกใช้ในการแพทย์ส่วนใหญ่ล้วนมาจากการบริจาคทั้งสิ้น แต่ในกรณีของนายจอนถือว่าผิดจรรยาบรรณ เนื่องจากกระโหลกที่เขานำมาขายนั้นเป็นของคนไร้ญาติจึงไม่ได้รับการยินยอมแต่อย่างใด