เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 ตุลาคม 2564 สมาพันธ์ภาพยนตร์ฯ ประกาศเลือก ร่างทรง(THE MEDIUM) ภาพยนตร์สยองขวัญล่าสุดของผู้กำกับ โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล เข้าประกวดรางวัลออสการ์ (OSCARS) ครั้งที่ 94 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยสมาพันธ์ภาพยนตร์ฯ ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการ 9 ท่าน โดยมีนายนคร วีระประวัติ เป็นประธานในการพิจารณาภาพยนตร์ไทย เพื่อส่งเข้าประกวดรางวัลออสการ์ (OSCARS) ครั้งที่ 94 ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม  (94th  ACADEMY AWARDS INTERNATIONAL FEATURE FILM) ผลการพิจารณามีมติเลือก “ร่างทรง THE MEDIUM” เป็นภาพยนตร์ตัวแทนของประเทศไทยในปีนี้

สำหรับภาพยนตร์ “ร่างทรง” เกิดจากการร่วมทุนสร้างระหว่างค่ายภาพยนตร์ไทย GDH และ Showbox จากเกาหลีใต้ กำกับโดย โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับชาวไทยที่เคยฝากความสยองขวัญมาแล้วกับเรื่อง “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” และอำนวยการสร้างโดย “นา ฮง-จิน” ผู้กำกับหนังสยองขวัญชื่อดังของเกาหลี ที่เขย่าขวัญคนดูมาแล้วใน The Wailing

ร่างทรง เล่ารื่องราวของครอบครัวหนึ่งในภาคอีสานของไทยที่ได้สืบเชื้อสายร่างทรง “เทพบาหยัน” มาหลายชั่วอายุคน เชื่อกันว่าเทพบาหยันจะเลือกแต่ร่างของผู้หญิง เพื่อสืบทอดทายาท โดยมี “นิ่ม” เป็นผู้สืบทอดสายเลือดร่างทรงคนปัจจุบัน

เรื่องราวแปลกประหลาดเกิดขึ้น เมื่อ “มิ้ง” หลานสาวคนเดียวของตระกูล ที่คาดว่าน่าจะถูกเลือกให้เป็นร่างทรงคนต่อไป เริ่มแสดงอาการน่ากลัวขึ้นเรื่อย ๆ จนสมาชิกในครอบครัวเริ่มสงสัยกันว่า สิ่งที่เข้ามาอยู่ในร่างของมิ้ง อาจไม่ใช่เทพบาหยันอย่างที่ทุกคนคิด