เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องไม่จบ !!! ดูถูกคนอีสาน สังคมลั่น ไม่สลดจริงๆ!!!

ทำเอาโซเชียลถึงกับลุกเป็นไฟอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่มีการตั้งห้องในแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง “ClubHouse” เพื่อพูดคุย โดยใจความเป็นการเผยถึงทัศนคติด้านลบเชิงเหยียดหยามที่มีต่อชาวอีสานด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง จนขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ประเด็นดังกล่าวกลับมาเป็นที่วิจารณ์อีกครั้ง เมื่อรายการ “โหนกระแส” ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้พูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวร่วมกับนายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว ทนายแดง ตัวแทนกลุ่มคนอีสาน..บ่ทน, ลาล่า อาร์สยาม และ น.ส.แพน ตัวแทนกลุ่มคนที่อยู่ในกลุ่มด่าคนอีสานจนเป็นประเด็นดราม่า

โดย น.ส.แพน ได้เผยข้อมูลว่า ตนเองอยู่ในกลุ่มเกี่ยวกับพรรคมังกรฟ้า ซึ่งในกลุ่มดังกล่าวก็มีบุคคลที่โซเชียลกระหน่ำวิจารณ์ในประเด็นดังกล่าว คือ ปลั๊ก บุญ เม้ง โอดิน ด้วย โดยตัวเองได้ใช้ชื่อในคลับเฮ้าส์ว่า “แพน” แต่ในห้องที่เกิดเรื่องราวดราม่า ก็มีคนใช้ชื่อว่า “เพนนี” ที่ออกมาต่อว่าคนอีสานจนมีคนเข้าใจผิด คิดว่าตนเองเป็นคนพูด ทั้งที่จริงแล้วเราก็เป็นคนอีสาน ในวันนั้นแพนกับบุญก็พยายามให้ให้ทุกคนต่อว่าคนอีสาน รู้ว่าตอนนี้ทุกคนกำลังพยายามตามล่ากลุ่มคนในคลับเฮาส์วันนั้น ส่วนตัวไม่โอเคกับการเหยียดเหมือนกัน

เรื่องที่มีคลิปเสียงตัวเองให้คนในห้องคลับเฮาส์วันนั้นพูดไทยให้ชัด ก็ยอมรับว่าเป็นเสียงของตัวเองจริง แต่เป็นการพูดส่อเสียดเค้าที่มาพูดใส่เราก่อน เราไม่ได้เหยียดคนอีสาน หลังจากเป็นกระแส ส่วนตัวได้คุยกับต้าหรือที่เรียกว่าปลั๊ก ก็ให้เราพูดความจริงออกไป เรื่องที่กลุ่มนี้เคยเหยียดคนใต้ก็เป็นเรื่องจริง แต่ส่วนตัวไม่ได้อยู่ในห้องวันที่เกิดเรื่องก็รับทราบเรื่องมาจากในทวิตเตอร์อีกครั้ง

นอกจากนี้ในช่วงหนึ่งของการพูดคุย ทาง “หนุ่ม กรรชัย” ได้เปิดคลิปที่แม่ของน้องแพนร้องไห้ ขอโทษสังคมที่ลูกวิจารณ์คนอีสาน ยอมรับว่าลูกตัวเองดื้อไม่ฟังใคร ซึ่งในขณะที่เปิดคลิปนั้น ทางรายการก็ตัดเป็นจอคู่ ด้านหนึ่งเป็นคลิปแม่ร้องไห้ ด้านหนึ่งเป็นการซูมไปที่ใบหน้าน้องแพน

เมื่อคลิปจบ หนุ่ม กรรชัย ถามตรง ๆ ว่า “รู้สึกยังไงบ้าง” ด้าน น.ส.แพน ตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “รู้สึกว่า อยากให้แม่ฟังก่อน เพราะว่าหลังจากเกิดเรื่อง โทรศัพท์ไปหาแม่ แต่แม่ตัดสาย ไม่ยอมฟัง จนป้าต้องไปคุยให้”

อย่างไรก็ตาม หนุ่ม กรรชัย สังเกตสีหน้าของน้องแพน พบว่า สายตาไม่ได้เศร้าเลย คล้ายกับมีรอยยิ้มอยู่ใต้หน้ากาก จึงถามคำถามอีกข้อว่า “ถามจริง ๆ นะ ถามจากใจ รู้สึกสลดไหม” น้องแพน ตอบว่า “สลดค่ะ” หนุ่ม กรรชัย จึงสวนกลับว่า “แล้วทำไมยังหัวเราะ แววตายังรู้สึกว่าฉันชิล” ซึ่งทางน้องแพนได้แก้ต่างว่า “ไม่ค่ะ หนูสลด หนูรู้สึก หนูเป็นแบบนี้อยู่แล้ว”

ด้าน “หนุ่ม กรรชัย” จึงได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “พี่ว่าเรื่องแบบนี้ น้องต้องเรียนรู้เรื่องชาติพันธุ์รากเหง้าในชีวิตตัวเองด้วย ใครที่มาด่ารากเหง้าในชีวิตเรา ถึงจะเป็นเพื่อนอยู่ในห้องเดียวกัน เราต้องทำความเข้าใจ อธิบายให้เขาฟัง ทำแบบนี้ไม่ได้ อย่าไปสนับสนุนหรือน้องไม่ควรจะอยู่ในห้องนั้นด้วยซ้ำ อันนี้พี่แนะนำนะ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @โหนกระแส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตจับโป๊ะ “น้องแพน” หลังเผลอโกหก!? “หนุ่ม กรรชัย”กลางโหนกระแส
“เอ๋ มิรา” แฉพฤติกรรม “ครูไพบูลย์” ตอนอยู่ในศาล ถึงกับลั่นนัมเบอร์วันจริงๆ