เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Eternals ฮีโร่พลังเทพเจ้า ไม่สามารถเข้าฉายได้ในหลายประเทศแถบตะวันออกกลาง อาทิ ซาอุดิอาระเบีย, กาตาร์, คูเวต, บาห์เรน และโอมาน เนื่องด้วยตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นเกย์เป็นคู่แรกของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โมเมนต์น้ำตาคลอ!! นางงามเบลเยี่ยม ‘เคดิส’ ได้เจอพ่อแท้ๆ หลังถูกทิ้งมานาน 10 ปี

เปิดบ้าน “อเเมนด้า ออบดัม” ครั้งเเรก! ที่จังหวัดภูเก็ต-อยู่มาตั้งเเต่เกิด

ทำให้นักแสดงหญิงระดับท็อป แองเจลิน่า โจลี่ กล่าวตำหนิประเทศที่แบนภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ไม่ยอมให้เข้าฉาย ถ้าไม่ตัดฉากเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางเพศของตัวละคร LGBTQ ออก พร้อมทั้งขอบคุณบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ที่ยืนกรานไม่ตัดฉากดังกล่าว แม้จะทำให้ขาดรายได้จากประเทศเหล่านี้ไป โดยเธอได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ชั้นเสียใจ และ ภูมิใจที่ Marvel ปฏิเสธที่จะตัดฉากเหล่านั้นออกไป ฉันยังไม่ค่อยเข้าใจเลย ว่าทำไมเราอยู่ในโลกที่มีคนที่ไม่สามารถมองเห็นความงดงาม ของความรักและความสัมพันธ์นั้นอยู่อีก ทำไมมีคนยังโกรธกับเรื่องนี้ ขู่อาฆาตเกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วไม่ยอมรับมัน ซึ่งนี่คือความโง่เขลา”

ด้านผู้กำกับ โคลอี้ เจ้า, Disney และ Marvel ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่มีการตัดฉากตัวละคร ซุปเปอร์ฮีโร่ที่แสดงโดย ไบรอัน ไทรี เฮนรี ที่มีบทจูบกับ ฮาส สเลแมน ซึ่งรับบทเป็นสามีของเขาออก สำหรับหลาย ๆ ประเทศ ที่ยืนยันว่าจะไม่ให้หนังฉายถ้าไม่ตัดฉากเหล่านี้ออก โดยผู้กำกับบอกว่า “มันคือความตั้งใจของทั้งตัวฉันเองและ Marvel ที่จะไม่ ตัดหนังออกไม่ว่าจะเป็นในฉบับใด”

 

โดยประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามหลายประเทศปฏิเสธจะให้ Eternals เข้าฉาย แต่ก็มีข่าวว่าหนังจะได้เข้าฉายใน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, จอร์แดน, เลบานอน, อียิปต์ และประเทศมุสลิมอีกหลายประเทศ