เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 จัดการประกวดรอบตัดสิน

ซึ่งผลปรากฏว่า มิสแกรนด์เวียดนาม “เหงียน ตุ๊ก ตุย เตียน” (Nguyen Thuc Thuy Tien) อายุ 23 ปี เป็นผู้ชนะการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 คว้ามงกุฏและครองตำแหน่งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล คนที่ 9 ของโลกไปครอง

ทั้งนี้ระหว่างที่กล่าวสุนทรพจน์รณรงค์แคมเปญ “stop the war and violence” ยุติสงครามและความรุนแรงทุกรูปแบบ อันเป็นหัวใจหลักของเวทีมิสแกรนด์ฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหงียน ตุ๊ก ตุย เตียน ได้กล่าวตอนหนึ่งเป็นภาษาอังกฤษใจความว่า ทุกๆสงครามที่เกิดขึ้น คือการต่อสู้ระหว่างปีศาจและนางฟ้าที่แสนอันตราย ทว่าพวกเราสามารถรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อควบคุมมันได้ พ่อแม่ของฉันบอกกับฉันว่าสิ่งสำคัญคือเราควรรู้ว่ารักคืออะไรและจะแบ่งปันไปสู่ผู้อื่นได้อย่างไร ความรักและการเห็นอกเห็นใจกันจะเป็นสิ่งที่ทำให้สงครามไม่เกิดขึ้น ฉันเชื่อว่าสิ่งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงโลกได้และพวกเราทุกคนก็สามารถเป็นฮีโร่ได้ด้วยความรักและความงามนี้

ก่อนทิ้งท้ายเป็นภาษาไทยว่า “ทำให้โลกเป็นที่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมสำหรับทุกคน” พร้อมชูสามนิ้ว

หลังการประกวดจบลง เหงียน ตุ๊ก ตุย เตียน ให้สัมภาษณ์กับมติชนถึงความหมายของการชูสามนิ้วของเธอว่า

“ฉันทราบถึงสถานการณ์ในประเทศไทยเมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อนเกี่ยวกับการที่ประชาชนออกมาต่อสู้เรียกร้องและต่อสู้ภายในประเทศไทย เพราะฉะนั้นฉันจึงเพียงต้องการชูสามนิ้วด้วยความหมายของประโยคภาษาไทยที่ว่า “ทำให้โลกเป็นที่ ที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน” ฉันคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในไทยผ่านมา 2-3 เดือนแล้ว และเวลานี้ก็ค่อนข้างช้าที่จะกล่าวถึง จึงอยากที่จะย้ำเตือนผู้คนมากกว่าว่าให้ช่วยกันสร้างโลกที่ดีขึ้น”

อย่างไรก็ตาม การชนะการประกวดในครั้งนี้ นับเป็นการคว้า “มงกุฏแรก” บนเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ของตัวแทนสาวงามจากเวียดนาม

มิสแกรนด์อินเตอร์ฯ คนล่าสุด เผยความรู้สึกหลังมงลงว่า แน่นอนว่าฉันมีความสุขมากมากและมากมาก ขณะเดียวกันก็ยังมีความรู้สึกประหม่าเล็กน้อย เพราะฉันแทบไม่เชื่อว่าฉันได้มายืนอยู่ตรงจุดนี้

และเมื่อถามว่า ทำไมเธอถึงอยากมาอยู่ประเทศไทย? (สืบเนื่องจากที่เธอตอบคำถามบนเวทีว่าเรียนภาษาไทยมาเพื่ออยู่ไทย1ปี)

เหงียน ตุ๊ก ตุย เตียน ตอบว่า ฉันบอกกับคุณณวัฒน์ในรอบสัมภาษณ์ว่า ฉันต้องการอยู่ประเทศไทยเพราะว่าฉันต้องการมงกุฎ ฉันรักมันค่ะ