เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจาก“นายมิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต หรือ โอ๋ ไมเคิล พูพาร์ต”ได้เสียชีวิตในบ้านพักย่านลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยทาง ครอบครัวนำร่างอดีตพระเอก “นายมิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต หรือ โอ๋ ไมเคิล พูพาร์ต” ทำพิธีทางศาสนา ที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 3 คืน

โดย อั๋น โอลิเวอร์ พูพาร์ต นักแสดงหนุ่ม น้องชาย โอ๋ ไมเคิล ได้เผยว่า เป็นช่วงเวลาเสียใจของครอบครัว พี่ชายจบชีวิตตัวเอง แกเป็นโรคซึมเศร้ามาสักพัก ช่วงเป็นหนักให้มารักษาตัวที่กรุงเทพฯ คุณแม่เป็นคนดูแล มาได้ 3-4 เดือน ไปหาหมอทานยา

พูดคุยกันทุกวัน พี่ชายเป็นสงบเงียบๆรักสันโดษ ตั้งแต่เขาออกจากวงการได้ไปดูพ่อที่ป่วยติดเตียง 8-9 ปี ก่อนพ่อจะเสีย เขาก็ไม่อยากกลับเข้าวงการ เขาไปใช้ชีวิตสันโดษที่เชียงใหม่ เราพูดคุยกันตลอดเขาเคยเกริ่นว่า ถ้าจัดงานศพเขาจัดวันเดียวเผาเลย ไม่ต้องมีพิธีการอะไรมาก

อั๋น  กล่าวว่า “ยากเชิญทุกคนที่ทักเข้ามาเยอะ ดีใจทุกคนที่ยังมีคนรักและคิดถึงพี่ชายผมอยู่ ฝากถึงเพื่อนพี่น้องที่อยากมาร่ำลาพี่ผมครั้งสุดท้าย

คำพูดมีเยอะที่พูดกันไว้ก่อนเสีย เขาไม่สบายมาสักพักแล้ว ผมพยายามคุยกับเขาให้กำลังใจ เขาไม่อยากให้แม่เห็นสภาพ ก็มีพี่ชายอีกคนดูแลแม่ ตอนพี่โอ๋ป่วยเขากลับมาที่บ้านกรุงเทพฯ เขาสั่งเสียทุกอย่าง คุยกันตลอดอย่าทำนะ ให้กำลังใจเขา สั่งเสียร่ำลาคุยไว้แล้วในใจลึกๆครั้งนี้หนักมากๆ ร่ำลากันไว้ก่อนจะมาถึงวันนี้

เขาห่วงแม่กับลูกเขา เขารู้ว่าแม่ได้รับการดูแลดีอยู่แล้ว มีพี่ชายดูแลอยู่ ผมก็อยู่บ้านข้างๆ สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ห่วงอะไรแล้ว เขาสั่งเสียไว้หมดแล้ว เขาไปแบบหมดห่วงจริงๆ (ร้องไห้หนักอีกครั้ง)

ลูกเขาก็เป็นลูกบุญธรรมลูกเลี้ยง แม่เขาก็ดูแลต่อไป เรื่องละเอียดอ่อน คนที่เสียแล้วก็เสียไป แม่ของลูกก็ยังอยู่ ผมคงจะพูดได้ว่า เวลารักกันสัญญาว่าจะดูแลกัน พูดกันให้ดีเป็นมั่นเป็นเหมาะ ตอนป่วยตอนเจ็บตอนสบาย รักษาดูแลกันจนตาย พูดไปแล้วคำไหนเป็นคำนั้น คนเราก็เป็นแบบนั้น ทางบ้านไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตพี่ชาย เสียใจแน่นอนแต่ไม่ติดใจอะไรทั้งสิ้น เข้าใจว่าการมีชีวิตคู่ไม่ง่าย ทางเราไม่โทษใครทั้งสิ้น ไม่คิดต่อว่า อาจมีน้อยใจบ้างเพราะพี่เพิ่งเสียไป การเป็นซึมเศร้ามีหลายสาเหตุหนึ่งในนั้นคือเรื่องครอบครัว ทำให้ตัดสินใจแบบนี้แต่สุดท้ายก็อยู่ที่เขา”

“ส่วนที่ก่อนเสียชีวิตมีคุยกับแฟนสาวก่อนตัดสายไปนั้น อั๋น โอลิเวอร์ กล่าวว่า ผมไม่ทราบดีเทลตรงนี้ มันไม่ใช่สิ่งสำคัญ ถ้าเขาฟังอยู่อยากเชิญ มาลาพี่ผมครั้งสุดท้าย (ร้องไห้หนักอีก) ก็โอเคเราไม่ติดใจอะไร

พี่ชายผมเป็นคนดีเขาเป็นคนที่ให้ทุ่มเท เรื่องครอบครัวมากไปด้วยซ้ำ ให้ไปเกินร้อยเป็นนิสัยของเขา เขาชอบช่วยเหลือคนเขามีเมตตา พี่ชายผมขอจัดงานศพวันเดียวผมแกล้งบอกเขาว่าวันเดียวคนมาไม่ทันนะ 3 วันเผา จริงๆชีวิตคนเราปลงได้ก็จบ เลยขอ 3 วันเผา วันแรกรดน้ำแล้ววันพฤหัสฯ เผาตามพิธีค่อยไปลอยอังคาร

ผมได้ร่ำลาพี่ชายไปแล้ว อยากฝากถึงคนที่มีญาติเป็นโรคซึมเศร้า พาไปหาหมอ พูดความจริง ที่มันเป็นไปได้ พูดให้กำลังใจ ไปหาหมอเร็วๆ อย่าปล่อยไว้นาน ผมดีใจได้คุยเปิดอกกับพี่ชายเป็นครั้งสุดท้ายไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้องชายเผย!!! ไม่ติดใจในการเสียชีวิตของ ไมเคิล พูพารท์ พร้อมรับร่างบำเพ็ญกุศล!

เปิดประวัติ “ไมเคิล พูพาร์ต” อดีตดาราดัง แจ้งเกิดจาก ?