เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด “นาตาลี” ได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาว พร้อมตอบคำถามที่ใครหลายคนได้ตั้งข้อสงสัยเอาไว้แบบละเอียดไว้ว่า “สำหรับทุกคำถามที่ถามมาในหลายหลายช่องทางขอตอบไว้ตรงนี้นะคะ ใครที่เพิ่งเจอเราสบายใจได้เลยนะคะเราติดและหายตั้งแต่ธันวาคม2021ค่ะ”

#

หลังจากที่ออกมาแชร์ประสบการณ์ว่าติดโควิด-19 ขณะยกครอบครัวเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับนักแสดงสาว นาตาลี เจียรวนนท์ และลูกสาว น้องนาตาชา ก็ทำเอาแฟนๆ ต่างเป็นห่วงกันยกใหญ่

ข้อความที่เกี่ยวข้อง


“นาตาลี” เลยออกมาโพสข้อความร่ายยาว ว่า
“- เรามาอเมริกาเพื่อเยี่ยมคุณตาคุณยายเพราะท่านไม่ค่อยสบายและพาหลานมาเจอทวด
– มาLA บ้านพี่สาวก่อนเพราะกะฉีดวัคซีนอีก 2 เข็ม(Pfizer)เพิ่มให้ครบเพื่อความปลอดภัยก่อนเจอคุณตาคุณยาย (เคยฉีดsinovac2เข็มแล้วที่ไทย)
– ลีติดโควิดตอนมาถึงไม่กี่วันคือต้นธันวา ติดที่ไหนไม่รู้ มาถึงยังไม่ได้เที่ยวไหนมีแค่ไปซุปเปอร์ซื้อของเข้าบ้านกับทานข้าวนอกบ้าน 3 ครั้ง ส่วนนาตาชาอยู่แต่ในบ้านออกที่เดียวคือไปสวนหน้าบ้านในหมู่บ้านตอนไม่มีคน”

“- ฉีดไฟเซอร์เข็มแรกไปประมาณ 4 วันก็เป็นโควิดจึงต้องรออย่างน้อยหนึ่งเดือนถึงจะฉีดเข็มสองได้
– รู้ว่าติดเพราะมีอาการปวดหัว เหนื่อย จึงตรวจ ATK ด้วยตัวเองที่เอามาจากไทย (ตามภาพที่2ด้านบน) ขึ้น 2 ขีดจึงรีบไปตรวจแบบ PCR ที่ medical center วันรุ่งขึ้นได้ผล confirm ว่าเป็นบวก (ประเทศนี้ตรวจPCRให้ฟรี)

– ต่อมาอีก 2 วัน นาตาชา ก็มีอาการและได้ตรวจ PCR ผลออกมาเป็นบวก”
“- เรารักษาตัวแบบ home isolation โดยเรามีพี่ฟลุคคอยไปซื้ออาหารซื้อยาให้ เราต้องคอยดูแลสังเกตอาการ นาตาชา อย่างใกล้ชิด ที่อเมริกาเขาให้รักษาตัวที่บ้าน หมอที่นี่จะไม่ได้ช่วยอะไรถ้าไม่ใช่คนไข้ เขาต้องดูแลตัวเอง ซื้อยาตามอาการกันเอง ถ้าเป็นหนักเขาถึงจะให้เข้าโรงพยาบาล
– เด็กไม่มียาใดที่ให้ได้นอกจาก Tylenol
– สายพันธุ์อะไรไม่ทราบที่นี่จะไม่ได้ตรวจให้”
ต่อ
“- แม่ให้นมลูกตอนเป็นโควิด ยังให้นมลูกได้แต่ต้องระวังอย่างดี ช่วงเป็นโควิดลีให้นมลูกตอนที่ยังไม่รู้ว่าลูกติด ให้โดยป้อนขวด พอผลลูกเป็นโควิดเลยกลับมาเข้าเต้า
– โชคดีเราทั้งคู่ไม่เป็นหนักขนาดต้องนอนโรงพยาบาล นาตาชานักสู้มาก ป่วยแค่ไหนยังมีรอยยิ้มเสมอ
– พอหายดีเราเลยออกเที่ยว พาลูกเปิดโลกเสริมพัฒนาการในช่วงที่ยังมีภูมิธรรมชาติหลังจากเก็บตัวมาตั้งแต่เกิด”
“- ก่อนหน้านี้เราไม่ได้ออกมาบอกใคร บอกแต่คนใกล้ชิด เพราะไม่ได้เจอใครป่วย เครียดและยุ่งมาก พอเวลาผ่านไปคนเริ่มเป็นโควิดกันเยอะขึ้น จึงตัดสินใจเล่าประสบการณ์ที่เจอและข้อมูลที่ทราบใน YouTube Flukelee อย่างละเอียด เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้หลายๆ คนถ้าเจอเหตุการณ์เดียวกัน


– ขอบคุณทุกคนจากใจที่เป็นห่วงครอบครัวเราและขอบคุณทุกกำลังใจนะคะขอให้ทุกคนปลอดภัยค่ะ”

ขอขอบคุณภาพจาก : lee_natalie