เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. โทนี วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ CARE คิด เคลื่อน ไทย X ClubHouse หัวข้อการเมืองไทยวิปโยค การเมืองโลกวิปริต ช่วงหนึ่งของรายการ ว่า การจะอยู่ได้ของรัฐบาลคงอยู่ได้ไม่นาน และอยู่ลำบาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าใจว่ามีความตั้งใจดี แต่โลกเปลี่ยนเร็วมาก พล.อ.ประยุทธ์ อาจตามไม่ทัน วิธีคิดเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จริงไม่จริง! “ทักษิณ” ประกาศขอตัวเองเป็นของขวัญคนไทย กลับไทยแน่ปีนี้ เตียนมเลย! ชาวเน็ตลั่นว่า!!??

“เพชร กรุณพล” ซัดนายกแรง ลั่น เอ่ยปากทีไร ผลักภาระแก้ปัญหาให้แต่ปชช.!!!

ไม่ได้มีการแก้ปัญหาและพื้นฐาน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากประชาชนอย่างแท้จริง จึงไม่มีใจรักที่จะแก้ปัญหาอย่างจริงใจ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยังคิดแบบเก่า ๆ ทำรัฐประหารมาแล้วตั้งเป็นพรรคทหาร คือพรรคเฉพาะกิจ ที่เอานักเลือกตั้งมารวมกันเป็นพรรคทหาร ไม่มีอุดมการณ์ มีแต่ความสามารถในการยิง ยิงแม่นลูกกระสุนเยอะมาประกอบกำลังกัน เป็นพรรคทหาร เอาคนที่ยิงเก่ง ซึ่งขณะนี้ก็ใช่

เมื่อมีการเลือกตั้งคราวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะแตกออกไป อย่างตอนนี้ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ได้ออกจากพรรคพลังประชารัฐออกไปก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่เชื่อว่าคนที่อยู่ในพลังประชารัฐเมื่อเสร็จรวมการเฉพาะกิจก็ จะมีการแยกออกไป แต่ถ้าจะไปตั้งพรรคใหม่ก็อาจจะไม่เอื้ออำนวย เพราะกติกาบัตร 2 ใบ ที่เกิดขึ้น จะทำให้การเมืองเข้มแข็ง มีอุดมการณ์ รับปากสัญญาอะไรกับประชาชนแล้วก็ต้องทำ ต้องยืนอยู่นาน หน้าหนายังไงก็หนาไม่พอ อยู่ไม่ได้

โทนี กล่าวต่อ วันนี้จึงเป็นห่วงว่า พล.อ.ประยุทธ์ เจอด่านแรกนายกฯ 8 ปี ตามรัฐธรรมนูญจะเป็นอย่างไร เมื่อครบแล้วจะเป็นอย่างไร จะชูใครมาเป็นนายกฯ หรือจะชู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ท่านยังเดินไหวอยู่รึปเล่า ฉะนั้นท่านต้องฟิตหน่อยแล้วพลังประชารัฐจะชูใคร และความขัดแย้งอย่าบอกว่าไม่มีเพราะ รัฐบาลไม่น่าจะอยู่ได้นาน จากสถานการณ์พลังประชารัฐตอนนี้ ประชาชนก็เห็น ๆ กันอยู่

เลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม. นายสุรชาติ เทียนทอง ชนะเพราะประชาชนเขาเห็นจริง ๆ วันนี้ต้องยอมรับการบริหาร การวางกลยุทธ์ล้มเหลวผิดหมด วันนี้ คำตอบของการเลือกตั้ง หลักสี่ อันดับหนึ่ง 35 เปอร์เซ็น เป็นของเพื่อไทย อันดับ 24 ก้าวไกล อันดับ 3 เป็นฝ่าย 23 เปอร์เซ็นต์

พปชร.ได้มา 10 เปอร์ซนต์ ทั้งที่ผิดบอกได้ 3.5 หมื่น ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นยิงไม่เข้าเป้า หรือยังไง ต้องยอมรับว่าตอนนี้รัฐบาลอ่อนแอ ฝ่ายสนับสนุนอ่อนกำลังมาก ถ้าเป็นอย่างนี้ไม่มีใครมั่นใจรัฐบาลลงทุนโครงการขนาดใหญ่ ฉะนั้นถ้ารักบ้านเมืองจริงยุบสภา ให้ประชาชนตัดสินใจดีกว่า นั่นจึงจะเป็นการแสดงสปิริตในการรักบ้านเมืองกว่า