เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (1 ..2565) พล...จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีนาย ศรัณยู ประชากริช หรือ บีม นักแสดงและพิธีกร ขับขี่รถยนต์ในลักษณะหวาดเสียว อันอาจจะส่งผล ให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนซึ่งภาพปรากฏ ในสื่อออนไลน์ ผ่านการถ่ายทอดสดและบันทึก ภาพของนายศรัณยูนั้น

ตำรวจนครบาลได้ตรวจสอบ พฤติกรรมการขับขี่ ตามคลิปภาพที่ปรากฏแล้ว เบื้องต้น พบว่า เข้า ข่ายมีความผิด 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทน่า หวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือ ทรัพย์สินของผู้อื่น, ความผิดการใช้โทรศัพท์ใน ขณะขับรถ และขับรถไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมาย หรือสัญญาณจราจรที่ปรากฏบนทาง

ส่วนข้อหา ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จำเป็นต้องตรวจ สอบรถยนต์คันที่นายศรัณยูขับขี่ก่อนว่า มีการจด ทะเบียนก่อนปี2537 หรือไม่ ซึ่งหาก เป็นรถยนต์ที่ จดทะเบียนภายหลังปี 2537 ก็จะถูกดำเนินคดีใน ข้อหาขับรถโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเพิ่มเติมด้วย

หากตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นรถยนต์ที่ไม่ได้เสีย ภาษี หรือ ไม่ได้จดทะเบียน ก็จะตรวจสอบเพิ่มเติม ในรายละเอียดว่าเป็นรถประเภทที่ไม่สามารถจด ทะเบียนได้แล้วนำมาใช้ในทางหรือไม่ ซึ่งหากเป็น กรณีนี้ก็เข้าข่ายมีความผิด นำรถที่ไม่ได้เสียภาษี มาใช้ในทางเพิ่มอีกกรณี

นอกจากนี้ ในการตรวจสอบพื้นที่ที่นายศรัณยู ขับขี่รถยนต์กระทำความผิด เบื้องต้น น่าจะอยู่ใน ย่านถนนจรัญสนิทวงศ์และใกล้เคียง ซึ่งได้กำชับ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อให้ สามารถระบุพื้นที่การกระทำความผิดได้ชัดเจน จากนั้นจะเป็นขั้นตอนการดำเนินการเรียก นาย ศรัณยู เข้ามาสอบปากคำพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ที่พบการกระทำความผิดชัดเจนตามพยานหลัก