เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การเผชิญหน้ากันครั้งแรกที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางระหว่างนักร้องสาวเจนนี่ รัชนกกับเก้า เกริกพลตามคำนัดไกล่เกลี่ยในคดีละเมิดลิขสิทธิ์ปมการแบ่งรายได้เพลงเจ้าปัญหาเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียวที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลาปีกว่า

ซึ่งหลังจากใช้เวลาที่ศาลไกล่เกลี่ยกว่า 8 ชั่วโมงเจนนี่เปิดใจกับสื่อมวลชนว่าดีใจที่ได้เจอกันเป็นครั้งแรก ได้เคลียร์กันจนจบ ได้ปรับความเข้าใจกันมากขึ้น วันนี้มีการชดใช้เงินให้กับฝั่งของหนุ่มเก้าแต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ยืนยันว่าสมเหตุสมผล รวมถึงพึงพอใจกันทั้งสองฝ่ายแน่นอน วันนี้คดีทุกอย่างจบลง รู้สึกโล่งใจมาก เพราะจะได้ไม่มีคดีติดตัวแล้ว รวมถึงตอนนี้ก็ตั้งครรภ์เกือบ 6 เดือนแล้วด้วย ไม่อยากให้มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นอีก หลังจากนี้เพลงเลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียวยังคงเผยแพร่ได้เหมือนเดิม ยินดีร่วมงานกับเก้าเสมอ ให้ไปร้องเพลงก็สามารถไปร้องร่วมบนเวทีเดียวกันได้ ที่ผ่านมาเราทั้งคู่บอบช้ำกันมาทั้งคู่ การทำงานหลังจากนี้ต้องโตขึ้นในเรื่องของเอกสารสัญญาต่าง

ฟากหนุ่มเก้า เกริกพลที่ให้สัมภาษณ์พร้อมทนายเจมส์ นิติธรที่ร่วมดูแลคดีนี้ เปิดใจว่าการสิ้นสุดคดีวันนี้ยอมรับว่าโล่งใจ ได้ทำงานของเราต่อไป วันนี้ได้พูดคุยกับเจนนี่ในสิ่งที่ไม่เข้าใจกัน หากมีการร่วมงานในอนาคตก็พร้อมยินดีแต่ต้องขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่เป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในอนาคตแล้วมาทะเลาะกันภายหลัง ส่วนตัวอยากจบเรื่องนี้นานแล้ว วันนี้ต่างฝ่ายต่างขอโทษกันและกัน เรื่องนี้ที่ผ่านมามันกระทบทั้งสองฝ่าย ถูกด่ามากันเยอะ
หลังจากนี้จะเดินหน้าทำเพลงอย่างเดียว เรื่องนี้ได้บทเรียนหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องข้อตกลง วันนี้มีการชดใช้ค่าเสียหายให้เก้าแล้วทั้งหมด เป็นการพูดคุยกันด้วยความจริงใจ เป็นการสิ้นสุดทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการของศาล สาเหตุที่วันนี้ใช้เวลานาน เพราะเรื่องลิขสิทธิ์จำเป็นต้องใช้เวลานาน เพราะเรื่องทรัพย์สินทางปัญหาเป็นเรื่องที่ยังไม่มีบรรทัดฐานและมีรายละเอียดค่อนข้างมาก ทำให้การคุยต้องใช้เวลานาน
ซึ่งข้อตกลงที่ทั้งคู่ทำร่วมกันยังระบุให้หนุ่มเก้าสามารถนำเพลงที่เป็นชนวนปัญหาดังกล่าวไปร้องในงานต่าง ได้ตามปกติ โดยไม่ติดลิขสิทธิ์ ไม่ต้องจ่ายเงินให้กับเจนนี่อีกด้วย เก้ายังฝากถึงแฟนคลับว่าอยากให้ทั้งสองฝ่ายหยุดด่า หยุดทะเลาะกัน