เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอาศิลปินลูกทุ่งหุ่นแซ่บ กระแต อาร์สยาม ต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเป็นการด่วน! หลังจากที่ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ดูดพิษ เจอกับกระแสพิพากษ์วิจารณ์ เพราะด้วยมิวสิควิดีโอที่มีความวาบหวิว บวกกับท่าเต้นแนวเซ็กซี่ จึงทำให้มีหลายๆ มองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม รวมถึงคอมเมนต์ตั้งคำถามในทำนอง ดาวโป๊, ขายเสียงหรือขายอะไรกันแน่, ต้องขนาดนี้เลยเหรอ และอีกมากมาย

ซึ่งในการแถลงข่าวของ กระแต อาร์สยาม ในครั้งนี้ เจ้าตัวจะได้ออกมาเปิดใจแบบหมดเปลือกถึงประเด็นดราม่า พร้อมทั้งชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการทำงาน และมุมมองความคิดของเธอที่มีต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น แต่ กระแต อาร์สยาม ยังได้บอกอีกว่า แม้ตัวเธอเองจะชินกับเรื่องราวดราม่าที่มักจะเกิดขึ้นกับการทำงานของเธอแล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังอยากให้ทุกคนดูที่ผลงานและความตั้งใจของเธอ

 

  ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กระแต อาร์สยาม”หลังปล่อยMV เพลงใหม่ออกมาก็เจอเทียบคน3ประเภท ระบุว่าคุณเป็นคนแบบไหน?

“กระแต​ อาร์สยาม”​ ปล่อยMVใหม่​ ชาวเน็ตถามแรงไปไหม!?

“ดูดพิษเป็นซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด และเป็นครั้งแรกของกระแตเลยที่ได้ร้องเพลงแนวนี้ เป็นแนวป็อปร็อก อีกอย่างที่ผ่านมากระแตมีแต่เพลงเต้น เต้นอย่างเดียว ก็เลยอยากมีเพลงช้าบ้าง เป็นเพลงพิเศษเพลงหนึ่งของกระแต สำหรับเนื้อหาในมิวสิควิดีโอ กระแตก็จะรับบทเป็นแวมไพร์สาว เป็นผู้ถูกกระทำ โดนหลอก ทำเหมือนกระแตเป็นของตาย กระแตก็เลยต้องกัดซะเลย ให้เขามาเป็นทาส ส่วนเนื้อเพลงก็อาจจะโดนใจสาวๆ หนุ่มๆ ที่เจอความรักไม่แฮปปี้”

ท่าเต้นโดนวิจารณ์ค่อนข้างหนัก ?
“ด้วยความที่เวลาเอ่ยชื่อกระแตทุกคนก็จะนึกถึงแต่การเต้นและก็ความเซ็กซี่ ดังนั้นถึงแม้เพลงนี้จะเป็นเพลงช้า กระแตก็อยากจะใส่ความเป็นกระแตลงไป ถือว่าเป็นกิมมิกเล็กๆ แค่ 15 วินาที แต่เป็น 15 วินาที ที่เต้นทุกคำเลย ส่วนท่าก็คือแบบ เกินเพลง เพราะมีหลายคนเหมือนกันที่แซวว่า ‘เพลงช้าเต้นขนาดนี้เลย’ จริงๆ มันเป็นศิลปะค่ะ ศาสตร์ของการเต้นไม่ว่าดนตรีจะเป็นยังไง มันก็อยู่ที่เราจะถ่ายทอดออกมาค่ะ และด้วยความที่กระแตเป็นคนเซ็กซี่ กระแตก็เลยคิดว่าท่าเต้นที่ออกมาเป็นตัวเราที่สุดแล้ว แม้มันจะไม่เข้ากับเพลง”

เราทราบถึงดราม่าที่เกิดขึ้นใช่ไหม ?
“แรงค่ะ เพราะจริงๆ มิวสิควิดีโอเพลงนี้ 18+ นะคะ ถือว่าเป็นอะไรที่เซ็กซี่ที่สุดตั้งแต่เคยถ่ายมา”

หลายคนใช้คำว่า เปลืองตัว กับการทำงานครั้งนี้ของเรา ?
“ใช่ค่ะ จริงๆ มีแรงกกว่านั้นอีก ไม่ว่าจะเป็น ดาวโป๊, ขายเสียงหรือขายอะไรกันแน่, ต้องขนาดนี้เลยเหรอ ซึ่งกระแตมองว่ามันก็เป็นความคิดเห็นที่ไม่ผิดนะคะ เพราะมันคือสิ่งที่เขารู้สึก แต่ถ้าจะให้กระแตตอบ กระแตก็รู้สึกว่ามันคืองาน และมันก็ไม่ได้เปลืองตัว กระแตแค่เต็มที่กับงานมากกว่า ร่างกายเรามันก็แค่สิ่งภายนอกวันหนึ่งมันก็ต้องเหี่ยวเฉา ดังนั้นกระแตก็เลยไม่รู้สึกยึดติดหรือไม่ได้ยึดถืออะไรขนาดนั้น”

“อีกอย่างตัวกระแตเองก็ยอมรับเสียงวิจารณ์ด้วยนะคะ เพราะงานของกระแตมันค่อนข้างที่จะดูแรงจริงๆ ดังนั้นก็ต้องเจอคอมเมนต์ที่แรงๆ ด้วยเช่นกัน กระแตโดนอะไรพวกนี้มาประจำจนชินแล้ว ไม่เป็นไรค่ะ รับได้”

ดราม่ารอบนี้ถือว่าแรกงที่สุดเลยไหม ?
“ก็ถือว่าแรงนะคะ เพราะบางคนเขาไม่ได้ดูที่ผลงาน แต่ว่าเขาติก่อน ถามว่ากระแตเสียใจไหม เอ่อ…ทุกคนก็ต้องรู้สึกเนอะว่าเสียใจจังที่เขาไม่ได้เสพผลงานเราจริงๆ แต่ก็เข้าใจได้ค่ะ”

จะมีโอกาสฟ้องร้องกันไหมถ้ามันแรงเกินไป ?
“ฟ้องเลยเหรอ จริงๆ มีแรงกว่านั้นอีกค่ะ แต่กระแตก็เลือกใช้วิธี ลบและบล็อกไปดีกว่า ไม่ฟ้องร้องใครหรอก”

มีอะไรอยากจะบอกคนที่ยังไม่เข้าใจงานของเราไหม ?
“คือเราอยู่ในสังคมไทย ซึ่งบางคนเขาก็มองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ควร หรือบางคนก็แซวว่า อยากจะเป็น ฝอ แต่อยู่ในไทยมันทำไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลกระแตเข้าใจนะคะ แต่สุดท้ายแล้วงานของกระแตมันก็คงไม่สามารถหยุดตามความคิดของใครได้เช่นกัน เพราะกระแตอยากที่จะไปแบบนั้น อยากจะเป็นฝรั่ง ทำไมจะเป็นไม่ได้ มันผิดเหรอ

เคยน้อยใจไหมเพราะงานของเราที่ออกมามักจะโดนวิจารณ์ตลอด ?
“ไม่น้อยใจเลยค่ะ เพราะว่ากระแตเป็นคนที่พอทำงานจบปุ๊บ และกระแตพอใจในสิ่งที่ตัวเองทำ แค่นั้นคือจบแล้วค่ะ เราเดินหน้าแล้วค่ะ ตอนนี้ไปต่อที่เพลงใหม่แล้ว”

กำลังใจจากคนรอบข้างเป็นยังไงบ้าง ?
“ดีมากเลยค่ะ โดยเฉพาะคุณแม่และคนในครอบครัว คือทุกคนเขาเห็นอยู่แล้วว่ากระแตทำอะไร และกระทำเพื่ออะไร”

กังวลไหมว่าการที่เราเซ็กซี่บ่อยๆ แบบนี้ สุดท้ายแล้วไอเดียมันจะตัน ?
“เอ่อ…กระแตมองความเซ็กซี่มันอยู่ที่คนมองค่ะ ศิลปะมันไม่มีที่สิ้นสุด”

อัปเดตเรื่องทำบ้าน ล่าสุดเจอค่า แอร์ 2 ล้านบาท มันเกิดอะไรขึ้น ?
“ก็คือหนูทำบ้านใหม่เนอะและก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องแอร์ เลยตัดสินใจว่าให้บริษัทแห่งหนึ่งเขามาช่วยทำเรื่องประเมินราคาก่อน ซึ่งเขาก็เสนอมาว่า ล้านแปด เกือบๆ สองล้าน แต่มันเป็นแอร์ท่อนะคะ เหมือนแอร์ตามห้างเลย คือมีความสวยงาม หลังจากนั้นก็มีหลายๆ บริษัทติดต่อเข้ามาเยอะเลย เหมือนเขาอยากเสนอราคาสู้ ซึ่งสาเหตุที่กระแตโพสต์ เป็นเพราะกระแตไม่มีความรู้เรื่องแอร์ กระแตก็เลยอยากถามทุกคนว่าราคานี้มันใช่ไหม เนื่องจากเคยโดนหลอกมาเยอะ”

ฟีดแบคเป็นยังไงบ้างหลังจากที่โพสต์เรื่องนี้ออกไป ?
“ก็มีอยู่ 2 แนวค่ะ บางคนเขาก็บอกว่ามันใช่แล้วเพราะพื้นที่บ้านกระแตมันเยอะ กับอีกคนเขาก็บอกว่ามันแพงไป ซึ่งกระแตก็เลยไม่รู้ว่ามันยังไงกันแน่ แต่ตอนนี้กับเจ้านั้นไม่ได้ทำแล้วนะคะ มาทำกับเจ้าใหม่ที่เขาเสนอมาใหม่”

ตอนนี้งบประมาณที่ใช้ไปถือว่าบานปลายเยอะไหม ?
“หลังใหม่บานเยอะค่ะ ตอนแรกคิดไว้แค่ 50-60 ล้าน แต่ต้องรอดูตกแต่งภายในก่อนว่าจะยังไง คือกระแตตั้งใจทำบ้านหลังนี้ไว้เพื่อใช้ในการทำงานด้วย มีสตูดิโอในบ้านเลย”

สุดท้ายฝากผลงานเพลง ดูดพิษ ?
“สำหรับเพลงดูดพิษนะคะ เพลงนี้เป็นเพลงที่กระแตตั้งใจทำ และก็เป็นเพลงช้าอีกเพลงหนึ่งที่กระแตอยากให้ทุกคนได้ฟังเสียงของกระแตจริงๆ เพราะมีหลายคนคอมเมนต์บอกว่า ‘มัวแต่ดูมิวสิควิดีโอจนลืมฟังเพลง’  ยังไงฝากเป็นกำลังใจให้กระแตด้วยนะคะ ช่วยกันแชร์เยอะๆ นะคะ แค่กดแชร์ให้กระแตก็หายเหนื่อยแล้ว”