เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เป็นคนแรกที่ถูกตำรวจนำไปจำลองเหตุการณ์ แตงโม นิดา ตกน้ำแม่นำ้เจ้าพระยา โดยให้ทำท่านอนเสมือนจริง โดยมีสแตนอินนั่งยองปัสสาวะ ซึ่งจะมีทั้งหมด5คน ครั้งละ 1 คน เพื่อสังเกตพฤติการณ์แต่ละคนว่าเป็นไปตามคำให้การหรือไม่

โดยช่วงคืนวานนี้ที่ผ่านมา 28 กุมภาพันธ์ 2565 ช่วงเวลา 21:00 . ตำรวจชุดคลี่คลายคดีของนักแสดงสาว แตงนิดา ที่พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีทั้ง ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมกับเรือดำนำ้ สปีดโบ๊ทจำนวน 2 ลำ ในขนาด 25 ฟุต เท่ากับเรือลำหนึ่ง จะมีพยานนั่งไปด้วย และเรืออีกลำจะบันทึกภาพตามคำให้การ

จากนั้นเวลา 21:58 . หนึ่งในพยาน คือ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เดินทางเข้ามาทำแผนถึงท่าน้ำนนทบุรี เพื่อเป็นพยานคนแรกในการจำลองเหตุการณ์ ทางด้านนักข่าวถามว่า รู้สึกกลัวหรือกังวลหรือไม่ที่กลับมานั่งเรืออีกครั้ง แซนตอบว่า ไม่กังวล และพร้อมให้การทุกอย่าง

เจ้าหน้าที่ตำรวจพา แซน ไปเดินที่เรือ ใส่เสื้อชูชีพ จากนั้นพาขึ้นเรือเพื่อออกจากท่าน้ำนนทบุรี เวลา ประมาณ 22:02 เพื่อไปจำลองเหตุการณ์ ในเวลาใกล้เคียงที่สุดกับเหตุการณ์จริง โดยมุ่งหน้าไปทางทิศใต้ของแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 หยุดตรงนี้ประมาณ 5 นาที ก่อนมุ่งไปยังสะพานพระราม 8 ตามคำให้การของรูปภาพที่ปรากฎในพยานหลักฐาน ก่อนจะแล่นไปเรือกลับมาด้วยความเร็วที่ทำให้มีลูกคลื่น แล้วมาชะลอเรือใกล้กับท่าน้ำพิบูลย์สงคราม 1 อีกครั้ง ตามคำให้การของพยาน ระบุว่า จุดที่แตงโม ตกน้ำ อยู่กลางแม่น้ำใกล้เคียงกับโรงไฟฟ้ากฟผ.บางกรวย

จากหน้าที่ให้ แซน มาทำท่านอนซันเข่าที่ท้ายเรือ ตามคำให้การและให้สแตนอิน มานั่งทำปัสสาวะท้ายเรือ ในขณะที่จำลองเหตุการณ์ มีทั้งแบบจอดนิ่งไหลไปตามกระแสน้ำ และรวมไปถึงการจำลองเหตุการณ์ตอนเรือวิ่ง ซึ่งทุกคนมีการเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยทุกคน เพื่อจำลองเหตุการณ์เสร็จสิ้นก็เดินทางกลับแม่น้ำนนทบุรีทันที

สำหรับการจำลองเหตุการณ์ในครั้งนี้มีทั้งหมด 5 ครั้ง ครั้งละ1 คน เพื่อพิสูจน์ว่า เมื่อมาจำลองแล้วแต่ละคนมีพฤติกรรมอย่างไรบ้างและเป็นไปตามการให้การของพยานหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ทั้ง 5 คนให้การสอดคล้องกัน

โดย พลตำรวจ โทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยไว้ว่า การจำลองเหตุการณ์จะทำให้รู้ว่าตามที่พยานพูดว่าจะนั่งได้นั้นทำได้หรือไม่ในขณะที่เรือวิ่ง และมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นได้บนเรือในน้ำมีคลื่นกับไม่มีคลื่นอาการเรือเป็นอย่างไร

ขณะที่ พล...ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บะญขาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่า จะต้องทำการจำลองให้เหมือนจริงทั้งหมดรวมถึงจะดูตามหลักฐานที่เขาแจ้งมาว่าวันเกิดเหตุเป็นอย่างไร ประกอบกับสภาพความเป็นจริงว่าเป็นไปได้หรือไม่โดยจะดูทั้งหมดตามข้อมูลที่ได้รับ ว่าเป็นไปได้ตามหลักฐานทีพบเห็นและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หรือไม่อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง