เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 มี..2565 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่าเมื่อโกหกแล้ว ต้องโกหกตลอดไป จากประสบการณ์ของผมที่เคยมีคดีกว่า 20 คดีการพูดความจริงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด หากเริ่มต้นด้วยการโกหกในชั้นตำรวจก็ต้องโกหกต่อไปในชั้นอัยการ ศาล

เมื่อมีคดีความเกิดขึ้นทุกคนต้องการเอาตัวรอด โดยเฉพาะคดีดังๆ ที่อยู่ในกระแสสนใจของสังคม ไม่ว่าคดีลุง คดีหวยหรือคดีที่ทุกคนสนใจในขณะนี้ มักเกิดความเครียดทำให้มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลือกไม่พูดความจริง หรือพูดความจริงผสมความเท็จ

แต่คดีที่มีผู้เกี่ยวข้องเกิน 2 คน หากเลือกจะโกหกแล้ว ก็ต้องโกหกให้เหมือนกัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะจะต้องมีคนใดคนหนึ่งหลุดยิ่งบางคดีดันมีกันตั้ง 5 คน ตอนแรกก็ร่วมมือเตี๊ยมกันโกหกอย่างดี แต่พอตอนหลังเห็นท่าไม่ดี จะมีคนพูดเพื่อเอาตัวรอดตามสันดานของคนมีคดีที่มักโทษคนตายไม่ยอมรับว่าตัวเองผิด

นี่เป็นเพราะตอนเกิดเหตุตกใจ เลยไปขอคำแนะนำจากผู้รู้แท้ๆ ถึงได้คำโกหกที่ไม่สมเหตุสมผล ไม่มีตรรกะตอนนี้ความซวยกำลังจะมาเยือน หากมีใครคนใดคนหนึ่งเกิดกลัวยอมพูดความจริงขึ้นมา จากเดิมที่จะไม่ติดคุกเพราะเป็นแค่คดีประมาท คราวนี้จะติดคุกเอา เพราะข้อหาให้การเท็จ

ส่วนคนที่เหลือแม้จะนั่งยันนอนยันว่าที่พูดมาก่อนหน้านี้เป็นความจริงแล้ว ท้ายสุดก็จะโยนกันไปมาพากันลงเหวหมดถ้าพูดความจริงเสียตั้งแต่แรก คงไม่ซวยแบบนี้ เพราะการพูดความจริง จะให้พูดอีกกี่ครั้งก็ย่อมเหมือนกันทุกครั้ง แต่หากเลือกพูดโกหก ก็ต้องโกหกตลอดไป เอาตามสุภาษิตผมดีกว่าสู้ติดแน่ แพ้ติดนาน สารภาพติดพอประมาณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อโส! ยอมแลกทุกอย่างเพื่อคนๆนี้ หลังจากที่หย่ากับแม่แตงโม

“เบิร์ด”​ โพสต์​ภาพแตงโมชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ!!