เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลั่นเดือด!! ณวัฒน์ห้ามสาวทรานส์ประกวด Miss Grand โดน MU สเปนฟาดกลับ..?

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลือกันทั่วโซเชี่ยลไปแล้ว!! ‘ณวัฒน์ อิสรไกรศรี’ กำลังทำเรื่องลี้ภัย…!???
ความแตก!! “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” ถูกโยงทำ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ติดโควิด หลังชวนไปออกรายการ

Miss Grand คือ เวทีที่ถือกำเนิดขึ้นจากความคิดริเริ่มของ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่ต้องการปฏิรูปการประกวดนางงามไทย ให้ทัดเทียมกับสากล และได้กลายเป็นเวทีหลักอีกเวทีหนึ่งของการประกวดนางงาม

ซึ่ง ณวัฒน์ เจ้าของเวที Miss Grand เคยกล่าวถึงกรณีที่เวที Miss Universe มีสาวทรานส์ เข้าประกวดว่า เวที Miss Grand สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศอย่างเต็มที่ แต่กลุ่มคนเหล่านั้นมีเวทีประกวดเป็นของตัวเองอยู่แล้ว และเราต้องเคารพสิทธิมนุษยชนของผู้หญิงเหมือนกัน ดังนั้น Miss Grand จึงไม่อนุญาตให้ ทรานส์เจนเดอร์ ลงประกวดได้

  • ทรานส์เจนเดอร์ (หรือทรานส์) หมายถึงบุคคลที่อัตลักษณ์ทางเพศหรือการแสดงออกทางเพศต่างจากเพศกำเนิด ทรานส์เจนเดอร์ทุกคนไม่ได้เป็นเพียงชายหรือหญิงเท่านั้น บางคนเป็นมากกว่าหนึ่งเพศหรือไม่มีเพศเลย

และไม่นานหลังจากนั้น แองเจล่า พอนส์ Miss Universe Spain 2018 ซึ่งเป็น ทรานส์เจนเดอร์ คนแรกบนเวที Miss Universe ได้ออกมาตอบโต้กลับ ณวัฒน์ ผ่านโซเชียลมีเดียของเธอว่า “คุณณวัฒน์ทราบมั้ยว่า 3 เวทีการประกวดระดับ Grand Slam ทั้ง Miss Universe, Miss World และ Miss Supranational ให้ ทรานส์เจนเดอร์ เข้าประกวดได้นะ”

อินสตาแกรม Grand Pagent ได้จุดประเด็นร้อนแรงนี้ ขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายทั้งฝั่งที่เห็นด้วยกับณวัฒน์ และอยู่ข้าง ทรานส์เจนเดอร์ อย่างแองเจล่า การประกวดนางงาม จะมีทิศทางเป็นอย่างไร คงต้องจับตาดูต่อไป