เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากพระเอก “วิล สมิธ” เดินขึ้นไปบนเวทีประกาศผลรางวัลออสการ์วันนี้ 28 มีนาคม 65 และตบหน้า “คริส ร็อค” นักแสดงตลกชื่อดังอย่างแรง หลังจากฝ่ายหลังเล่นมุขตลก โดยเอ่ยถึง “เจดา พินเก็ตต์ สมิธ” ภรรยาของวิล ที่มีอาการป่วยผมร่วงจนต้องไว้ผมสั้นทรงสกินเฮด
ทั่วโลกวิพากษ์วิจารณ์กันไม่น้อย ฝ่ายนึงมองว่า การบูลลี่คนอื่นเป็นสิ่งที่ผิด ควรจะโดนแบบนี้ ขณะที่อีกฝั่งมองว่า นี่คือการใช้ความรุนแรง

ล่าสุดเช้านี้ (29 มี.ค.65) ตามเวลาในไทย วิลล์ สมิธ ได้เคลื่อนไหวครั้งแรกหลังเกิดเหตุ โดยได้โพสต์ความในใจและขอโทษต่อสิ่ที่เกิดขึ้น ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @willsmith โดยระบุว่า

“ความรุนแรงนั้น ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหน ล้วนดั่งยาพิษและอันตราย พฤติกรรมของผมในงาน Academy Awards เมื่อคืนนี้ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับและให้อภัยได้

การเล่นมุกตลกกับผมนั้น มันเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน แต่การเล่นตลกเกี่ยวกับอาการป่วยของ Jada นั้น มันมากเกินไปสำหรับผม จนผมไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และได้กระทำสิ่งต่างๆ ด้วยการใช้อารมณ์

ผมอยากจะขอโทษคริสต่อหน้าสาธารณชน ผมได้ทำสิ่งที่เกินเลย ซึ่งผมรู้สึกผิด และรู้สึกว่าการกระทำนั้นไม่ได้มีความเป็นลูกผู้ชาย อย่างที่ผมอยากจะเป็นสักนิดเดียว และแน่นอนว่า ไม่มีที่สำหรับความรุนแรงในโลกแห่งความรักและความเมตตา

ผมอยากจะขอโทษ Academy, โปรดิวเซอร์ของรายการ, ผู้เข้าร่วมงาน และทุกคนที่ดูทั่วโลก ผมอยากจะขอโทษต่อตระกูลวิลเลียมส์และตระกูลคิงริชาร์ดของผม ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งที่พฤติกรรมของผมนั้น สร้างรอยแปดเปื้อนต่อวงศ์ตระกูลที่ได้ทำสิ่งดีงามมาตั้งแต่ต้นตระกูล”

ตอนนี้ ผมกำลังปรับปรุงตัวอยู่

ด้วยรัก

วิลล์

แต่ถ้าย้อนกลับไปในอดีตที่ผ่านมา ดาราดังทั้ง 3 คน นับได้ว่าเป็นเพื่อนร่วมงานในวงการบันเทิง มากันเกิน 20 ปีด้วยกัน 

1995 คริส ร็อค เริ่มแสดงใน The Fresh Prince of Bel-Air ซึ่งมี วิล สมิธ แสดงร่วมกัน

   1999 หลังจากได้ปรากฏตัวในรายงานโชว์ตลก วิล และ คริส ก็เป็นเพื่อนกัน และพวกเขาก็มักจะออกไปข้างนอกด้วยกันพวกเขายังมักจะออกไปกินเที่ยวด้วยกัน ในช่วงเวลาที่วิล เริ่มเดทกับเจด้า พิงเก็ตต์ สมิธ ในปี 1995 และแต่งงานในปี1997 ทั้ง 3 คน ยังได้มีภาพอยู่ด้วยกัน ในงานประกาศผลรางวัล MTV ปี 1999 ที่ลินคอล์น เซ็นเตอร์ นิวยอร์ค ด้วย

 2005 เจด้า และ คริส ทำงานร่วมกันในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องดัง มาดากัสการ์ ในบทม้าลาย มาร์ตี้ และ ฮิปโปสาวกลอเรียทั้งยังได้ร่วมงานกันอีกในภาคต่อของการ์ตูนดัง อย่าง มาดากัสการ์ เอสเคป 2 แอฟริกา ปี 2008 และ มาดากัสการ์ 3 ยุโรป โมสต์ วอนเท็ต ปี 2012

2009 คริสเคยให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเล่าเรื่องตลกเกี่ยวกับประธานาธิบดี โอบามา โดยกล่าวอ้างถึง วิล

2012 ในการให้สัมภาษณ์ของคริสในการโปรโมต มาดากัสการ์ 3 เขาได้บอกว่าลูกสาวของเขาเป็นแฟนตัวยงของ เจด้าและ ลูกสาวของวิล “วิลโลว์” โดยบอกว่า “เฮ้ ลูกๆของฉันฟังลูกๆของเธอ นี่คือเด็กผู้หญิงในศตวรรษที่ 21 โอ้ พระเจ้า”

  2016 ในการประกาศรางวัล อคาเดมี อวอร์ดส์ ปี 2016 ที่ คริส ร็อค เป็นพิธีกร เขาก็เคยเอ่ยแซว เจด้า ว่าไม่มาร่วมงานเพราะไม่มีผู้เข้าชิงเป็นคนผิวดำ โดยพูดว่า “แต่อะไรเกิดขึ้นในปีนี้ ผู้คนกลายเป็นบ้า สไปก์ลีก็บ้า เจด้า ก็กลายเป็นบ้าวิล สมิธก็กลายเป็นบ้า ทุกคนเป็นบ้า เจด้า บอกว่าเธอจะไม่มางานปีนี้ ประท้วง เธอไม่ได้อยู่ในงาน? เจด้าบอยคอตต์งานออสการ์ เหมือนกับฉันที่บอยคอตต์ชั้นในของริฮานน่า นั่นไม่ใช่คำเชิญที่ฉันจะปฏิเสธ แต่เข้าใจ เข้าใจว่าโกรธเจด้าโกรธที่วิลไม่ได้เสนอชื่อเข้าชิงจาก Concussion

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวาร์ป ผู้ชายหน้าตาดี ที่ทำเค้กวันเกิดให้ ลิซ่า !??

ลั่นเดือด!! ณวัฒน์ห้ามสาวทรานส์ประกวด Miss Grand โดน MU สเปนฟาดกลับ..?