เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อ่านแล้วส่งกำลังใจรัวๆ เลย “ไมค์ พิรัชต์” รีวิวกักตัวในเซี่ยงไฮ้ยาวนานเข้าวันที่ 41 หลังโควิดพุ่ง..?

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อบอุ่นมากมาย! “ไมค์ พิรัชต์” กอดแห่งความคิดถึง น้องแม็กซ์เวลล์ แต่ว่า…
อุ๊ย อุ๊ย! รัฐสภาลืมปิดไมค์ พูดถึง น้องไข่เน่า…ว่า!?


ไมค์ พิรัชต์
รีวิวการกักตัวผ่านมาแล้ว 41 วัน หลังเซี่ยงไฮ้ประกาศล็อกดาวน์เหตุโควิดพุ่งสูง เผยสกิลการผ่านพ้นแต่ละวัน ปลดล็อกได้อาชีพใหม่

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในมณฑลเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ทำให้ทางการสั่งล็อกดาวน์ประชาชนห้ามออกนอกพื้นที่ห้ามออกจากที่พักอาศัย และ ไมค์ พิรัชต์ ซึ่งบินไปทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่เซียงไฮ้มาได้สักระยะนึงแล้ว เจ้าตัวก็ต้องทำการกักตัวเช่นกัน

โดยในอินสตาแกรมของ ไมค์ ได้เขียนบอกเล่าถึงวิถีชีวิตที่ต้องกักตัวอยู่คนเดียวผ่านมาเข้าวันที่ 41 แล้ว เจ้าตัวได้รีวิวการใช้ชีวิตในแต่ละวันให้ผ่านไปในแต่ละวัน พร้อมกับบอกว่าเป็นการปลดล็อกสกิลหลายๆ อย่าง ทำให้รู้ว่าตนเองนั้นทำได้จริงๆ “กักตัวมาแล้วรวมวันนี้ก็ 41 วันละครับ อ่านหนังสือ ประชุมออนไลน์ ออกกำลังกาย ทอดไข่ ล้างจาน ซักผ้า ทำความสะอาดห้อง ก็หมดไปอีก 1 วันละ สิ่งที่ได้จากการกักตัวคืออาชีพใหม่ 

“ปลดล็อคสกิล “พ่อบ้านใจสู้” ปลดล็อคสกิล “ผอมเฉียบพลัน” ปลดล็อคสกิล “คุยกับตัวเอง” ปลดล็อคสกิล “นักอ่านผู้พิชิต” ปลดล็อคสกิล “ผู้โดดเดี่ยวแต่ไม่เดียวดาย”  เอาเป็นว่าตอนนี้สกิลในการกักตัวของผมอยู่ที่ LV.99” 

หลายคนได้อ่านข้อความของ ไมค์ แล้ว ต่างเข้าไปส่งกำลังใจให้รัวๆ กันเลยทีเดียว

ซึ่งที่ไมค์โพสต์ไอจีคือ 14 เม.ย.65 ที่ผ่านมาครบ 41 วัน  และถ้านับยาวมาจนถึงวันนี้(28 เม.ย.65) ก็จะครบ 55 วันที่ไมค์ได้กักตัวมา

งานนี้ทางทีวีพูล ไม่รอช้า รีบต่อสายตรงอัพเดทกับทางคุณแจง.ผจก.ส่วนตัวของหนุ่มไมค์ ซึ่งก็ได้บอกว่า

“ตอนนี้ไมค์ก็สบายดี ปรับตัวได้ดีกับชีวิตที่จีน เรียนภาษาทุกวัน จริงๆไมค์เป็นคนไม่ค่อยเที่ยว ชอบอยู่บ้านอยู่แล้วเลยไม่มีปัญหาอะไร   ทางแจงก็โทรคุยกับน้องทุกวัน ก็สงสารนะ ต้องอยู่แต่ในห้องที่โรงแรม ห้ามออกไปไหน เพราะไมค์กลับไปทำงานที่จีนตั้งแต่กุมภา แล้วเซี่ยงไฮ้ก็ล็อคดาวน์เลย น้องก็เลยต้องอยู่นั่นยาว ตอนนี้ไมค์มีเอเจนซี่ดูแลการทำงานที่จีน ส่วนที่ไทยก็ยังมีงานอยู่ ปีนี้ก็จะมีหนังที่ถ่ายทำไว้เสร็จแล้วคือเรื่อง The One Hundred ของค่ายเนรมิตรหนัง ฟิล์ม   ซึ่งไมค์ นอกจากรับบทนำแล้วยังรับหน้าที่เป็นหนึ่งในทีมเขียนบทและกำกับร่วม โดยหนังมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 6 ตุลาคมนี้  ก็ฝากขอบคุณทุกคนที่ยังคิดถึงและเป็นห่วงไมค์กันด้วยนะคะ”