เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อยากได้ไปฟ้องเอา!! เจ้าของคนใหม่ ลั่น หลังจากเจ้าของคนเก่ามาขอซื้อคืน เหตุถูกคนใกล้ตัวขโมยแมวไปขาย

หญิงสาวรายหนึ่งได้ออกมาโพสข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่องที่แมวของเธอได้หายออกจากบ้านไปเป็นเวลาหนึ่งเดือน ตั้งแต่เวลา 05:00 น. ของวันที่ 2 พ.ค. โดยประกาศตามหาแมวชื่อ โชยุ เป็นพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ เพศผู้ สีบลู อายุ 1 ขวบ

แต่เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ทางหญิงสาวก็ได้พบว่าแมวของตัวเองนั้นไม่ได้หนีหายไปไหน แต่ถูกเอาไปขายต่อให้กับบุคคลอื่นโดยคนใกล้ชิดของเธอเอง ทางหญิงสาวจึงได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของแมวคนปัจจุบันเพื่อที่จะขอซื้อคืนด้วยเงินจำนวน 20,000 บาท แต่ทางเจ้าของใหม่ปฏิเสธไม่ยอมขายคืนให้ พร้อมกับบอกว่า ไม่ขายค่ะ อยากได้ไปฟ้องเอา ซื้อขายจบแล้วมาขอซื้อคืนทำไม ไปเคลียร์กันเอง ซื้อแมวมาแล้วก็ถือว่าจบ

ทักไปคุยกับแฟนของผู้ซื้อ (ผู้ชาย) ก็กลับได้คำตอบแบบนี้ รอให้แฟนสาวของตนมีสถานะเป็นโจรก่อน แล้วค่อยคุย ไม่เห็นจะเสียอะไรเลย

เมื่อเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตทั้งบนเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาให้กำลังใจ แสดงความคิดเห็น และช่วยกันหาทางช่วยเหลือ จนเกิดเป็นแฮชแท็ก #ทวงคืนโชยุ ขึ้น

ทางด้านหญิงสาวเจ้าของแมวคนเก่าจึงได้ทำการปรึกษาทนายเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายทั้งคนเอาไปขายและคนซื้อ แต่ล่าสุด ทนายได้ออกมาบอกว่า “ผู้ซื้อไม่ได้มีเจตนารับซื้อของโจร ส่วนแจ้งจับคนขายไม่ได้เพราะเขามีกุญแจบ้าน”

ทางด้านพี่สาวชาวเน็ตเมื่อเห็นแบบนั้นก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นและแนะนำต่าง ๆ อีกว่า ให้เปลี่ยนทนาย หาทนายที่มีความรู้กว่านี้มาช่วยในการทำคดีนี้ อัพเดตล่าสุด 10 มิ.ย. เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นเราก็คงได้แต่ต้องรอติดตามกันต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง