เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 มิ.. 65 แยกลำสาลี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าให้สำภาษณ์ในเรื่องของชายวัย 51  เสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว ในประวัติพบว่ามีการเสพกัญชา เเละก่อนหน้านี้ได้ข้อให้สำนักการเเพทย์ของ กทม. เฝ้าติดตามสถานการณ์เเละรายงานเบื้องต้น

ชัชชาติกล่าวว่าการชันสูตรยังไม่ชัดเจน เป็นข้อมูลให้รับทราบว่ามีความเสี่ยงตรงนี้ให้ระวัง กรณีเคสคนที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (14 มิ..) สำนักการแพทย์ยังไม่ได้ชันสูตรที่ละเอียดว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัวหรืออะไร ต้องไปดูอีกทีว่าสาเหตุการตายคืออะไร สิ่งที่กทม.ทำคือต้องเฝ้าระวัง ต้องทำตามกฎหมายอยู่แล้ว ไม่ได้ขัดข้องนโยบายจากรัฐบาลในฐานะผู้ปฏิบัติ เราต้องระวังตัว เตรียมการด้านสาธารณสุขให้พร้อม

มีคำถามมาว่า มีข้อสั่งการอะไรไปยังโรงพยาบาลหรือไม่ นายชัชชาติกล่าวว่าให้เฝ้าระวังและเตรียมสังเกตการณ์เก็บข้อมูลเพราะอยากจะได้ข้อมูลเหมือนกัน หากมีข้อมูลจะได้รายงานทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ต่อไป

ชัชชาติกล่าวอีกส่วนหนึ่งคือเรื่องของโรงเรียนในสังกัด กทม.ต้องเร่งสร้างความเข้าใจในเรื่องของกัญชาว่ามีผลดีและผลเสียอย่างไร ต้องให้ความรู้ทั้งครูและนักเรียน เรามีนโยบายทำโรงเรียนปลอดกัญชา กำลังดูรายละเอียดการออกคำสั่งอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีพื้นที่ตรงไหนที่จะเน้นเป็นพิเศษ เพราะของแบบนี้มันกระจายได้หมด ก็ควรจะปฏิบัติเหมือนกันทุกพื้นที่

เพิ่มเติมเหตุจากเหตุกัญชา

  • โรงพยาบาลตากสิน 2 ราย เพศชายอายุ 17 ปี และ 25 ปี อาการใจสั่น (คาดว่าเกิดจากผลข้างเคียงจากการเสพกัญชา)
  • โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ 1 ราย เพศชาย อายุ 51 ปี แน่นหน้าอกหลังเสพกัญชา มาด้วย Heart failure  และมี Cardiac arrest (เสียชีวิต)
  • โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ชุตินธโรอุทิศ 1 ราย เพศชายอายุ 16 ปี 6 เดือน เสพกัญชามาก Overdose ขณะนี้On ET tube อยู่ ICU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

by TVPOOL ONLINE