เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

พระเอกตัวจริง สมบัติ  เมทะนี  ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ  เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตของ “สมบัติ เมทะนี” เป็นการนอนหลับไปเฉยๆเช่นปกติในทุกวัน โดย กาญจนา เมทะนี ภรรยาไปเรียกปลุกและพบว่านอนหลับไม่ได้หายใจ ทางครอบครัวพยายามปั้มหัวใจประมาณ 30 นาทีก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง

ซึ่งเมื่อช่วงต้นปี อาแอ๊ด “สมบัติ เมทะนี” ยังดูแข็งแรงและสุขภาพดีอยู่เลย อีกทั้งยังออกมารับงานในวงการบันเทิงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา แม้ร่างกายในวัย 85 ปี ไม่สามารถทำงานหนักมากได้ แต่ท่านก็ไหวและแข็งแรงมากๆ ก่อนจะจากไปอย่างสงบในวันนี้ (18 ส.ค.2565)

เปิดประวัติ สมบัติ เมทะนี

“สมบัติ เมทะนี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และครโทรทัศน์) ประจำปี 2559 นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย ผู้ชนะเลิศรางวัลตุ๊กตาทองและรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง นอกจากนี้กินเนสบุ๊คยังบันทึกไว้ว่าเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกมากที่สุดในโลก โดยแสดงเป็นพระเอกถึง 617 เรื่องโดย “สมบัติ เมทะนี” จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ จากนั้นจึงทำงานครั้งแรกที่ “บริษัทเอส ซี จี เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแทน” แต่เมื่อฐานะการเงินของบริษัทไม่ดี จึงลาออกมาเพื่อหางานอื่นทำ ระหว่างนี้จึงได้เข้าศึกษาต่อระดับอนุปริญญาที่โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวายและเข้าเกณฑ์ทหาร 6 เดือน พ้นเกณฑ์ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2502 จึงออกหางานทำ

TV Pool Online

โดยตั้งใจว่าจะรับราชการ ระหว่างที่เดินหางานอยู่นั้นและ”สมบัติ เมทะนี” ได้เข้าสู่วงการบันเทิงโดยบังเอิญ เมื่อเป็นที่ถูกตาของแมวมองแถวโรงภาพยนตร์คิงส์-ควีนส์ ย่านวังบูรพา เพราะมีรูปร่างสูงใหญ่ โดยเป็นพระเอกละครโทรทัศน์ทันทีทางช่อง 7 ขาวดำ (ช่อง 5 ในปัจจุบัน) คู่กับ”วิไลวรรณ วัฒนพานิช” ซึ่งเป็นนางเอกภาพยนตร์ชื่อดังก่อนแล้ว โดยมีสุพรรณ บูรณะพิมพ์ นักแสดงรุ่นพี่เป็นผู้ให้คำปรึกษาทางด้านการแสดง

ข่าวที่น่าสนใจ

เกิดอะไรขึ้น!! หลังมีข่าวเลิก “โต้ง ทูพี” “ปราง กัญญ์ณรัณ” โพสต์ข้อความกลางดึก ..?

มดดำ ปล่อยโป๊ะออกอากาศ นางเอกดังมีผัวแล้ว

ในส่วนชีวิตครอบครัวของ “สมบัติ เมทะนี” สมรสกับ “ตุ๊ กาญจนา เมทะนี” เมื่อปี 2502 มีลูกด้วยกันทั้งหมด 6 คน เป็นลูกชาย 5 คน และผู้หญิง 1 คน คือ “อั๋น สิรคุปต์ เมทะนี”, “เอิร์ธ สุรินทร์ เมทะนี”,”อั้ม เกียรติศักดิ์ เมทะนี”, “เอ้ ศตวรรษ เมทะนี”, “อุ้ม พรรษวุฒิ เมทะนี”และลูกสาว “เอ๋ย สุดหทัย เมทะนี” ซึ่ง”สมบัติ เมทะนี” และภรรยา “ตุ๊ กาญจนา” ทั้งคู่รู้จักกันในฐานะที่เป็นเพื่อนบ้านกันและแต่งงานกันก่อนที่สมบัติจะเข้าสู่วงการบันเทิงเสียอีก

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online